ยลโฉมรถต้นแบบ 'ซูบารุ วิซีฟ ทัวเรอร์ (Subaru VIZIV Tourer) ครั้งแรกในโลก ในงาน Geneva International Motor Show

พฤหัส ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๑๔
ซูบารุ คอร์ปอเรชั่น เผยโฉมรถต้นแบบ 'ซูบารุ วิซีฟ ทัวเรอร์ (Subaru VIZIV Tourer)' เป็นครั้งแรกในงาน Geneva International Motor Show ปีที่ 88

นับตั้งแต่การเปิดตัวรถต้นแบบ 'ซูบารุ วิซีฟ (Subaru VIZIV)' ในปี พ.ศ. 2556 ซูบารุก็ได้ผลิตรถยนต์ แบบอิงคอนเซ็ปต์ออกมาอย่างต่อเนื่องหลายซีรีส์ อันสะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นการผลิต รถยนต์ที่ต้องผสานความสุนทรีย์และความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่

รถยนต์ต้นแบบ 'ซูบารุ วิซีฟ (Subaru VIZIV)' ได้รับการออกแบบโดยอิงตามคอนเซ็ปท์ Tourer ใช้การขับเคลื่อนแบบ Symmetrical AWD พร้อมขุมพลังจากเครื่องยนต์ Boxer และความเชี่ยวชาญของซูบารุ ในการส่งมอบสมรรถนะการขับขี่ ความสะดวก ความคล่องตัวในการใช้งานจริง และความปลอดภัย ซึ่งช่วยสร้างคุณค่าใหม่ให้กับรถกลุ่ม Tourer ที่ทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถสัมผัสประสบการณ์ การเดินทางโดยรถยนต์ได้อย่างเพลิดเพลิน

ซูบารุมองการณ์ไกลถึงอนาคตที่การใช้เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย จึงได้ติดตั้งฟังก์ชั่นช่วยเหลือผู้ขับขี่ในระดับแอดวานซ์ (Advanced Driver Assist functions) ซึ่งประกอบไปด้วย เทคโนโลยี EyeSight รุ่นใหม่ และอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อช่วยลดความอ่อนล้าของผู้ขับขี่เมื่อต้องเดินทางนานๆ และเพิ่มความสบายใจ

การออกแบบและการพัฒนารถยนต์ของซูบารุ จะดำเนินไปตามทิศทางที่นำเสนอในโมเดลรถยนต์รุ่น 'ซูบารุ วิซีฟ (Subaru VIZIV)' เพราะบริษัทฯไม่เคยหยุดยั้งที่จะสร้างรถยนต์ที่ให้ทั้งความเพลิดเพลิน และความอุ่นใจแก่ผู้เดินทาง โดยชื่อ VIZIV ย่อมาจากวลีที่ว่า "Vision for Innovation" "วิสัยทัศน์เพื่อนวัตกรรม"

ข้อมูลจำเพาะของรถยนต์ 'ซูบารุ วิซีฟ ทัวเรอร์ (Subaru VIZIV Tourer)'

- ขนาดตัวถัง (ความยาวโดยรวม×ความกว้าง×ความสูง): 4,775 × 1,930 × 1,435 มม.

- ระยะฐานล้อ: 2,730 มม.

- ขนาดยางรถ: 245/40 R20

- จำนวนที่นั่ง: 4

แนวทางการออกแบบ

'ซูบารุ วิซีฟ ทัวเรอร์ (Subaru VIZIV Tourer)' เป็นรถยนต์ต้นแบบให้กับ 'ซูบารุ ทัวริ่ง แวกอน (Subaru Touring Wagon) หลายรุ่น ผสมผสานการขับขี่ที่เหนือกว่าเข้ากับประโยชน์ใช้สอยขั้นสูง การออกแบบทั้งหมดคำนึงถึง ปรัชญาของซูบารุ "Dynamic x Solid" ที่แฝงอยู่ในรถยนต์ซูบารุทุกรุ่น

กระจังหน้าหกเหลี่ยมเป็นจุดเริ่มต้นของตัวถังที่แข็งแรง เมื่อรวมกับบังโคลน 4 ชิ้นที่สวยงามแข็งแรงแล้ว ก็ช่วยยกระดับถึงความเพลิดเพลินในการขับขี่และถ่ายทอดความรู้สึกปลอดภัยได้เป็นอย่างดี พื้นที่สัมภาระ ขนาดใหญ่ที่ด้านหลังมอบทั้งประโยชน์และคำนึงถึงการใช้งานจริง แนวคิด VIZIV Tourer เต็มไปด้วย การผสมผสานระหว่างคุณค่าต่างๆ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟของผู้ใช้รถ ทั้งหมดนี้คือความเพลิดเพลิน และความอุ่นใจที่ซูบารุมอบให้กับลูกค้า

เทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงสุดของซูบารุ (Advanced Driver Assist)

สำหรับเทคโนโลยีขั้นสูงของซูบารุในครั้งนี้นั้น ได้ใช้เทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตที่กำหนดเปิดตัวในปี พ.ศ. 2563 ซึ่งมีการใช้เครื่องยนต์บ็อกเซอร์สมรรถนะสูง และระบบขับเคลื่อนแบบ Symmetrical AWD เพื่อสร้างรถยนต์รุ่น Tourer ให้เป็นสัญลักษณ์แห่งสุนทรีย์ในการขับขี่และความอุ่นใจที่ผู้ขับขี่ทุกคนคาดหวังว่าจะได้รับจากรถยนต์ ที่ผู้บริโภคเลือกใช้ นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี EyeSight Driver Assist เทคโนโลยีเรดาร์ และระบบนำทาง GPS ที่แม่นยำสูง ซูบารุยังคงมุ่งมั่นในการมอบความปลอดภัยสูงสุด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางรถยนต์

เกี่ยวกับตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล

Tan Chong International (HKSE: 0693) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของฮ่องกงและเป็น บริษัทสำคัญในภาคธุรกิจยานยนตร์ สังหาริมทรัพย์ รวมทั้งการจัดจำหน่าย ที่มีการดำเนินงานในสิงคโปร์กัมพูชา, จีน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, ไต้หวัน, ไทย และเวียดนาม นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2500 ทรัพย์สินของบริษัทในเครือมีการเติบโตอย่างมากโดยการขยายธุรกิจที่หลากหลายขึ้นและทำอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการผลิต การจัดจำหน่ายและการค้าปลีก

เกี่ยวกับมอเตอร์ อิมเมจ

มอเตอร์ อิมเมจ เป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุอย่างเป็นทางการในประเทศสิงคโปร์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2529 โดยมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์ และเปิดสาขาในประเทศกัมพูชา ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ประเทศจีนตอนใต้ ไต้หวัน ไทยและเวียดนาม กลุ่มมอเตอร์ อิมเมจ เป็นบริษัทลูกในเครือของ Tan Chong International Limited (TCIL) ซึ่งเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ในฮ่องกง ที่ร่วมมือกับ Subaru Corporation ที่ได้ประกาศเปลี่ยนชื่อจาก Fuji Heavy Industries เมื่อไม่นานมานี้ ในการประกอบรถยนต์ซูบารุภายในประเทศมาเลเซีย มีการลงนามในข้อตกลงในเดือนกรกฎาคม 2554 ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวเน้นการใช้ประโยชน์ของโรงงานประกอบรถยนต์ยี่ห้อซูบารุที่มีอยู่แล้วของตันจงเพื่อการทำตลาด และจัดจำหน่ายในประเทศมาเลเซีย และในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2560 Subaru Corporation ได้ประกาศร่วมทุนกับ TC Manufacturing and Assembly (Thailand) ซึ่งเป็นบริษัทลูกในเครือของ Tan Chong International Limited (TCIL) เพื่อการประกอบรถยนต์ซูบารุในไทย และกระจายสู่ตลาดต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ รถยนต์ซูบารุที่ผลิตขึ้นในมาเลเซียและไทยจะถูกจัดจำหน่ายโดยมอเตอร์ อิมเมจ ผ่านเครือข่ายของซูบารุ www.subaru.asia

เกี่ยวกับซูบารุ

ซูบารุได้มีการก่อตั้งขึ้นใน พ.ศ. 2498 และตั้งแต่นั้นมาได้เติบโตขึ้นจนเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกในปี 2515 ซูบารุกลายเป็นบริษัทแรกของโลก ที่ทำตลาดรถยนต์นั่งแบบขับเคลื่อนทุกล้อ(AWD) และเป็นผู้บุกเบิกตลาดในประเทศญี่ปุ่นสำหรับรถยนต์นั่ง station wagon ประสิทธิภาพสูงโดยรวม เอาเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ประกอบเข้ากับระบบ AWD บริษัทซูบารุมีการปรับปรุงระบบ AWD ของตนอย่างประณีต เพื่อสร้างระบบ AWD ที่มีสมรรถนะ และความปลอดภัยสูงสามารถสร้างความเพลิดเพลินในการขับขี่ให้กับเจ้าของซูบารุเป็นที่รู้จักกันโดยองค์กรยานยนต์ระดับนานาชาติ สำหรับงานด้านวิศวกรรมการออกแบบ การใช้งาน ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ รถยนต์ซูบารุมีหลายรุ่น ตั้งแต่ BRZ, Forester, Impreza, Legacy, Levorg, Outback, WRX, WRX STI และ XV โดยทุกรุ่นได้รับการยอมรับและรู้จักกันว่า เป็น "driver's cars" เนื่องจากมีการใช้เทคโนโลยีที่เป็นหัวใจสำคัญ อย่างเช่นการขับเคลื่อนทุกล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) และเครื่องยนต์ Subaru Boxer ในรถซูบารุทุกรุ่น และนี่เองที่ทำให้การขับรถซูบารุคือความสุขของการใช้ชีวิต www.subaru-global.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ