กู๊ดเยียร์ได้รับรางวัล “ผู้นำด้านความยั่งยืน” จากฮอนด้า

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๑
บริษัท กู๊ดเยียร์ ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ จำกัด ได้รับรางวัลซัพพลายเออร์ยอดเยี่ยมด้านความยั่งยืน หรือ 'Supplier Sustainability Award' รางวัลอันทรงเกียรติจากฮอนด้าในอเมริกาเหนือ จากความมุ่งมั่นอันโดดเด่นที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้กู๊ดเยียร์กลายเป็นซัพพลายเออร์ผู้ผลิตชิ้นส่วน (Original Equipment) เพียงแห่งเดียวของฮอนด้าในอเมริกาเหนือที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ จากซัพพลาย-เออร์ทั้งหมดของฮอนด้ากว่า 500 ราย

กู๊ดเยียร์ได้รับการยกย่องจากผลงานยอดเยี่ยมทั้ง 7 สาขาความยั่งยืนของฮอนด้า ประกอบด้วย สิทธิมนุษยชน การปฏิบัติตามระเบียบและจริยธรรม ธรรมาภิบาล ความหลากหลาย การปฏิบัติตามข้อกำหนดทางการค้า อาชีวอนามัยและความปลอดภัย และ สิ่งแวดล้อม โดยฮอนด้าได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานของกู๊ดเยียร์ที่เมืองลอว์ตัน รัฐโอคลาโฮมา เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาในด้านการนำนโยบายไปปฏิบัติให้เกิดผลจริง

มร. สตีฟ แมคเคลแลน ประธานบริษัทกู๊ดเยียร์ ทวีปอเมริกา กล่าวว่า "เรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมยาง เพื่อประโยชน์แก่ลูกค้า ตลอดจนชุมชนและสิ่งแวดล้อม โดยนวัตกรรมของเราได้นำไปสู่การพัฒนาต่างๆ ในทุกส่วนของห่วงโซ่อุปทาน ตั้งแต่การออกแบบยางเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพความต้านทานการหมุนของล้อ และช่วยให้ผู้ขับขี่ประหยัดเชื้อเพลิงที่ใช้ในแต่ละไมล์ ไปจนถึงการลดใช้น้ำและพลังงานในการดำเนินงานของโรงงาน และมีแนวทางการจัดการยางที่หมดอายุใช้งานได้อย่างเหมาะสม"

กู๊ดเยียร์ได้ร่วมงานกับฮอนด้ามาเป็นเวลายาวนาน โดยเป็นผู้จัดจำหน่ายยางชนิดต่างๆ ให้แก่ฮอนด้ามานานกว่า 30 ปี สำหรับยางติดรถยนต์ที่กู๊ดเยียร์ทำหน้าที่ดูแลล่าสุด มีทั้งฮอนด้า แอคคอร์ด (Accord) อาคูรา (Acura) รุ่นอาร์ดีเอ็กซ์ (RDX) และรุ่นทีแอลเอ็กซ์ (TLX)

นอกจากนี้ การใช้โมเดลธุรกิจที่เชื่อมต่อกัน ทำให้กู๊ดเยียร์สานสัมพันธ์อันแนบแน่นกับผู้ผลิตยานยนต์รายต่างๆ นำเสนอยางรถยนต์ที่ตอบโจทย์ด้านการเสริมสมรรถนะของยานยนต์ ตลอดจนเสริมสร้างความภักดีของผู้บริโภคด้วย

กู๊ดเยียร์เป็นกิจการในธุรกิจยางที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง มีการจ้างงานประมาณ 64,000 ตำแหน่ง และมีศูนย์การผลิต 48 แห่ง ใน 22 ประเทศทั่วโลก กู๊ดเยียร์มีศูนย์นวัตกรรม 2 แห่ง ตั้งอยู่ที่เมืองแอครอน รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา และที่เมืองโคลมาร์เบิร์ก ประเทศลักเซมเบิร์ก โดยมีนโยบายมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย ที่สามารถกำหนดมาตรฐานด้านเทคโนโลยีและสมรรถนะของอุตสาหกรรมได้ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกู๊ดเยียร์ และ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้