สัมผัสสุดยอดความเร็วระดับโลกกับบริดจสโตน ถึงขอบสนาม “ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2018”

พุธ ๑๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๔๒
บริดจสโตน ผู้นำด้านการผลิตยางรถยนต์อันดับหนึ่งในประเทศไทย นำโดย มร.ยาสุฮิโระ โมริตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง นำทัพพนักงาน บริดจสโตนและสมาชิกคาร์คลับกลุ่มผู้ใช้ยาง POTENZA ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดยอดความเร็วระดับโลกกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2018 (Chang Super GT Race 2018) สนามที่ 4 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ในฐานะผู้สนับสนุนทีมนักแข่งรถยนต์ทางเรียบ โดยแชมป์ตกเป็นของทีม Lexus Team SARD LC 500 ที่ขับโดย Heikki Kovalainen และ คามูอิ โคบายาชิ ใช้ยาง Bridgestone POTENZA ในการแข่งขัน ซึ่งตอกย้ำถึงศักยภาพยางบริดจสโตนเป็นยางรถยนต์คุณภาพที่นักแข่งระดับโลกเลือกใช้และไว้วางใจ

สำหรับการแข่งขันซูเปอร์ จีที เรซ ใน 1 ฤดูกาลจะมีทั้งสิ้น 8 สนาม ซึ่งสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นสนามนอกประเทศญี่ปุ่นแห่งเดียวที่ได้รับเลือกให้เป็นสนามแข่งขันระดับโลกสนามที่ 4 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รุ่นได้แก่ GT500 และ GT300 โดยในปีนี้บริดจสโตนได้สนับสนุนทีมนักแข่งกว่า 10ทีม รวมถึงทีมที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2018 ครั้งนี้คือ Lexus Team SARD และตัวแข่ง Lexus LC 500 ที่ขับโดย Heikki Kovalainen และ คามูอิ โคบายาชิ ที่ได้ใช้ยาง บริดจสโตน POTENZA เป็นผู้ชนะในรุ่นคลาส GT500

มร.ยาสุฮิโระ โมริตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ภายใต้ชื่อ "ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2018" นี้ บริดจสโตนเรายังคงให้การสนับสนุนยางรถยนต์ POTENZA ให้กับทีมนักแข่ง ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 5 โดยยาง POTENZA นี้ได้ถูกพัฒนามาจากยาง Formula1ด้วยเทคโนโลยีและนัวตกรรมเอกสิทธิ์เฉพาะบริดจสโตนมาเพื่อใช้ในการแข่งขัน ซูเปอร์ จีที เรซ โดยเฉพาะ เป็นยางสมรรถภาพสูงที่ได้รับการยอมรับและความไว้วางใจจากนักแข่งระดับโลก เพื่อคว้าชัยชนะในสนามแข่ง

นอกจากยางที่ใช้ในการแข่งขันแล้ว ในปีนี้บริดจสโตนยังได้นำยาง POTENZA มาปลุกพลังสปอร์ตในตัวคุณ ณ บูธบริดจสโตน ได้แก่ POTENZA S001, POTEZNA RE-71R และ POTENZA Adrenalin RE003 อีกทั้งยังมีเกมส์และกิจกรรมอื่นๆ ให้คุณได้ร่วมสนุกอีกมากมาย ทั้งนี้เรายังได้เชิญสมาชิกคาร์คลับ กลุ่มนักขับที่ใช้ยาง POTENZA พร้อมพนักงานบริดจสโตนมาร่วมสัมผัสความเร็วของจริงถึงขอบสนาม

"การคว้าแชมป์รายการ SUPER GT ในปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของ Keeper Tom's และในปีนี้เรามาในฐานะป้องกันแชมป์ พูดได้ว่าทีมเรามีทั้งประสบการณ์และความพร้อมที่ไม่ว่าจะเป็นรถแข่งและ ยางบริดจสโตน POTENZA ที่มีความพิเศษในตัวเอง เหมาะสำหรับใช้งานทั้งบนพื้นถนนแห้งและพื้นถนนเปียก ทำให้เราเชื่อมั่นว่าในปีนี้ เราจะสามารถทำผลงานได้ตามคาดความหมาย นอกจากนี้เราขอขอบคุณแฟนๆชาวไทยที่มาเชียร์ Keeper Tom's ถึงขอบสนามช้าง เซอร์กิต ในวันนี้" Nick Cassidy จากทีม Keeper TOM'Sกล่าวไว้ - Keeper TOM'S คือหนึ่งในทีมแข่งขัน Super GT 2018 รุ่น GT500 ที่บริดจสโตนเป็นผู้สนับสนุน

เกี่ยวกับ บริดจสโตน

บริษัท บริดจสโตน คอร์ปอเรชั่น มีสำนักงานใหญ่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทผลิตยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยางที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากการผลิตยางรถยนต์สำหรับการนำไปใช้ที่หลากหลายกว้างขวางแล้ว ยังผลิตผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่หลากหลายครอบคลุมในวงกว้างซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ยางอุตสาหกรรมและเคมีภัณฑ์ และอุปกรณ์กีฬา ผลิตภัณฑ์ของบริดจสโตน มีจำหน่ายมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก

สำหรับประเทศไทย บริดจสโตนประสบสำเร็จในการเป็นผู้นำทางการตลาดยางรถยนต์ในประเทศตลอดกว่า 49 ปี นับตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินการในปีพ.ศ. 2512 โดยมีแนวทางการทำงาน คือ มุ่งมั่น ริเริ่ม สร้างสรรค์ คิดค้น วิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกๆด้านให้ดีที่สุดและเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในประเทศ ตั้งแต่การเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพ การนำเครื่องจักรและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในกระบวนการผลิต การตรวจสอบควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอน นอกจากนี้บริดจสโตนยังส่งเสริมและรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกิจกรรมเพื่อสังคมให้สอดคล้องกับปรัชญาที่ยึดมั่นเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลกว่า "รับใช้สังคม ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า" (Serving Society with Superior Quality)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4