สายการบินเสฉวน แอร์ไลน์ สั่งซื้อ เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีจำนวน 10 ลำ จากแอร์บัส #A350 #SichuanAirlines #FIA18

ศุกร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๒
แอร์บัสได้ยืนยันในงานฟาร์นโบโรห์ แอร์โชว์ ถึงข้อตกลงที่มีขึ้นก่อนหน้านี้ว่าสายการบินเสฉวน แอร์ไลน์ ซึ่งมีฐานการบินที่เมืองเฉิงตูทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีนได้เลือกเครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีให้เป็นเครื่องบินรุ่นล่าสุดที่จะเข้าร่วมฝูงบิน

สายการบินเสฉวน แอร์ไลน์ ปฏิบัติการบินด้วยฝูงบินแอร์บัสที่มากที่สุดในประเทศจีนโดยมีเครื่องบินแอร์บัสมากกว่า 130 ลำ นอกเหนือจากเส้นทางภายในประเทศแล้ว สายการบินเสฉวน แอร์ไลน์ ยังทำการบินเส้นทางระหว่างประเทศมากกว่า 30 เส้นทางซึ่งรวมไปถึงทำการบินจากเฉิงตูไปยังมอสโคว์ ซิดนีย์ ดูไบ และแวนคูเวอร์ สายการบินยังได้เช่าดำเนินการเครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีจำนวน 4ลำ โดยลำแรกจะส่งมอบภายในปีนี้

เครื่องบินรุ่นใหม่อย่าง เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี จะช่วยเติมเต็มฝูงบินแอร์บัสของสายการบินเสฉวน แอร์ไลน์ ได้เป็นอย่างดี และจะนำมาให้บริการในเส้นทางบินระยะไกลแบบไม่หยุดพักระหว่างประเทศ เช่น จากเฉิงตู ไปอเมริกาเหนือหรือยุโรป

เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี เป็นตระกูลเครื่องบินใหม่ประเภทลำตัวกว้างพิสัยไกล ที่จะกำหนดอนาคตการเดินทางทางอากาศ เครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีมีการออกแบบทางอากาศพลศาสตร์ล่าสุด ลำตัวเครื่องและปีกทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และติดตั้งเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่นใหม่ประสิทธิภาพสูง รวมกันแล้วเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเรานี้ได้เปลี่ยนมาเป็นประสิทธิภาพในการปฏิบัติการที่ไม่มีใครเทียบได้ ด้วยการลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซลงถึงร้อยละ 25 และการลดต้นทุนในการบำรุงรักษาได้เป็นอย่างมาก เครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีนั้นมีห้องโดยสาร แอร์สเปซ บาย แอร์บัส ซึ่งมอบความเป็นอยู่ที่ดีขณะเดินทางได้สมบูรณ์แบบ ด้วยห้องโดยสารที่เงียบที่สุดในบรรดาเครื่องบินทางเดินคู่และระบบปรับอากาศรุ่นใหม่

เมื่อสิ้นเดือนมิถุนายน 2561 แอร์บัสมียอดคำสั่งซื้อ เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีจำนวน 882 ลำ จากลูกค้า46 รายทั่วโลก ทำให้กลายเป็นเครื่องบินลำตัวกว้างที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดรุ่นหนึ่ง

ราคาที่แสดงสำหรับปี 2561: แอร์บัส เอ350-900 ราคา 317.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี 2560 แอร์บัสมีรายได้ 59 พันล้านยูโร ที่แถลงใหม่สำหรับ IFRS 15 และมีการจ้างงานราว 129,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุดตั้งแต่ 100 ไปจนถึงกว่า 600 ที่นั่ง แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์บัสยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ EKH จับมือ ฟินอินชัวรันส์ฯ มอบประกันอุบัติเหตุคู่แม่ลูก
๐๙:๑๒ เปิดงาน สถาปนิก'67 รวมคนวงการก่อสร้าง-ออกแบบ-อสังหาริมทรัพย์
๐๙:๕๔ ร่วมค้นพบความอร่อยชั้นเลิศจากวัตถุดิบอันล้ำค่ากับ อาร์ติโชคและเห็ดทรัฟเฟิล ณ ห้องอาหารเรดสกาย โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ
๐๙:๒๐ ทีทีบี วางกลยุทธ์สู่การธนาคารเพื่อความยั่งยืน สนับสนุนลูกค้าธุรกิจเปลี่ยนผ่านสู่การเป็นธุรกิจที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วย Green Transition
๐๙:๑๓ ผถห. FVC ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.01 บาทต่อหุ้น จ่อ XD 9 พ.ค.นี้
๐๙:๕๓ เซ็นทารา ไลฟ์ นำเสนออิสระแห่งการพักผ่อนและความสะดวกสบาย มอบสิทธิประโยชน์เฉพาะสำหรับสมาชิก CentaraThe1
๐๙:๕๖ MTC มุ่งสู่ไมโครไฟแนนซ์ระดับโลก เน้นจุดแข็งความยั่งยืน สร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนและความเท่าเทียมของลูกค้าทุกมิติ เปิดงบ Q1/67 พอร์ตสินเชื่อเติบโต 17.4% แตะระดับ 147,587
๐๙:๔๒ แอล ดับเบิลยู เอส เปิด 5 ทำเลเหมาะในการพัฒนาคอนโดฯ เพื่อสัตว์เลี้ยง
๐๙:๔๐ เคทีซี ผนึกพันธมิตร เอ็น.ซี.ซี.ฯ มอบสิทธิพิเศษในงาน Pet Expo Thailand 2024 ย้ำเทรนด์รักสัตว์เลี้ยงเหมือนลูกมาแรง ส่งยอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ
๐๙:๕๔ พฤกษา โฮลดิ้ง จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 มุ่งสู่ Carbon Neutral เพื่อความยั่งยืนตามแนวคิด อยู่ดี