ไพโอเนียร์ เปิดตัวเครื่องเล่นมัลติมีเดียระดับเรือธง รุ่น AVH-Z9150BT ที่มาพร้อมการเชื่อมต่อความบันเทิงแบบไร้สาย

อังคาร ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๑๗
มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึง Wireless Mirroring ที่สามารถทำงานร่วมกับโทรศัพท์ Android ได้หลากหลายรุ่นที่รองรับ

ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ เอเชียเซ็นเตอร์ (Pioneer Electronics AsiaCentre) ผู้นำด้านเครื่องเสียงติดรถยนต์ ได้ประกาศเปิดตัวเครื่องเล่นมัลติมีเดีย รุ่น AVH-Z9150BT โดดเด่นด้วยระบบเชื่อมต่อ Wi-Fi แบบบิวท์อิน ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายระหว่างสมาร์ทโฟนกับตัวเครื่องเล่นมัลติมีเดีย โดย AVH-Z9150BT จะเข้ามายกระดับประสบการณ์ความบันเทิงภายในรถยนต์ขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการเป็นเครื่องเสียงตัวแรกของไพโอเนียร์ที่รองรับระบบ Apple CarPlay(TM) ซึ่งเชื่อมต่อได้ทั้งแบบไร้สายและใช้สาย USB รวมทั้ง Wi-Fi Certified Miracast ซึ่งเชื่อมต่อไร้สายแบบ Wireless Mirroring ร่วมกับสมาร์ทโฟน Android ได้หลากหลายรุ่น

มร.ทากาโอะ ชิบะ รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนธุรกิจและการตลาด บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ เอเชียเซ็นเตอร์ กล่าวว่า "ทุกๆ ปี บรรดาผู้ผลิตสินค้าต่างๆ จะเปิดตัวอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีทางเลือกในการเชื่อมต่อที่หลากหลายมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ ผู้ขับขี่รถยนต์ทั่วโลกจึงคาดหวังว่า ระบบความบันเทิงในรถยนต์ของตนเองนั้น จะมีความทันสมัยและก้าวทันฟีเจอร์ใหม่ๆ ในยุคปัจจุบัน ผู้บริโภคมีความคุ้นเคยกับการเชื่อมต่อด้วยบูลธูท หรือ Wi-Fi ที่ให้ความอิสระ ดังนั้น เราจึงได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ชั้นแนวหน้าตัวใหม่เพื่อพลิกโฉมประสบการณ์ความบันเทิงภายในยานยนต์ ผ่านการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่ราบรื่น ไม่มีสะดุด พร้อมจัดเต็มฟีเจอร์เด็ดๆ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นที่ชื่นชอบของผู้ใช้ไพโอเนียร์"

รองรับ APPLE CARPLAY

AVH-Z9150BT สามารถทำงานร่วมกับ Apple CarPlay และรองรับการเชื่อมต่อกับ iPhone ทั้งแบบไร้สายหรือใช้สาย USB ทั้งนี้ Apple CarPlay เป็นระบบที่ชาญฉลาด ปลอดภัย และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้สนุกไปกับการใช้ iPhone บนรถยนต์

หน้าจอแสดงผล ขณะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Android

นอกจากรองรับการใช้งาน Apple CarPlay แล้ว AVH-Z9150BT ยังมาพร้อมกับระบบเชื่อมต่อ Wi-Fi แบบบิวท์อิน ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถใช้โทรศัพท์ Android ได้หลากหลายรุ่น เพื่อเพลิดเพลินไปกับเทคโนโลยีแบบไร้สายได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล และด้วยเทคโนโลยี Wi-Fi Certified Miracast ผู้ขับขี่จึงสามารถสตรีมภาพจากจอสมาร์ทโฟน Android ไปยังหน้าจอทัชสกรีนของไพโอเนียร์ พร้อมให้ผู้ขับขี่ได้เต็มอิ่มไปกับการใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆ บนสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นการดูแผนที่ ส่งข้อความ หรือเล่นเพลงต่างๆ ผ่านหน้าจอแสดงผลของ AVH-Z9150BT โดยไม่ต้องใช้ปลั๊กหรือสายเชื่อมต่อให้เกะกะแต่อย่างใด

การเชื่อมต่อแบบจัดเต็ม พร้อมการอัปเกรดฮาร์ดแวร์ระดับพรีเมียม

ปีนี้ ไพโอเนียร์ได้อัปเกรด AVH-Z9150BT ให้เหนือชั้นยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยการยกระดับฮาร์ดแวร์และการเชื่อมต่อผ่านสาย เพื่อเติมเต็มฟีเจอร์การเชื่อมต่อไร้สายให้สมบูรณ์แบบ เครื่องเล่นรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับจอสัมผัสแบบ Capacitive ขนาดใหญ่ 7 นิ้ว ให้รูปลักษณ์และความรู้สึกเทียบชั้นหน้าจอระดับพรีเมียมของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตระดับเรือธง ซึ่งเมื่อเทียบกับหน้าจอแบบ Resistive ของเครื่องเล่นรุ่นก่อนหน้าแล้ว จอสัมผัสแบบ Capacitive ของรุ่น AVH-Z9150BT นั้น ให้ภาพที่สว่างและคมชัดยิ่งกว่า ตอบสนองการสัมผัสได้ไวยิ่งขึ้น รองรับระบบมัลติทัช และยังใช้งานง่ายกว่าที่เคย ด้วย Graphical User Interface แบบใหม่

นอกจากนี้ ผู้ขับขี่และครอบครัวยังจะได้เพลิดเพลินไปกับฟังก์ชั่น Dual Zone ในเครื่องเล่นรุ่น AVH-Z9150BT ฟีเจอร์อันแสนสะดวกสบายนี้ ทำให้ผู้ขับขี่เปิดฟังเสียงได้จากสองแหล่งพร้อมกัน ยกตัวอย่าง เช่น เมื่อพ่อแม่เปิดโปรแกรมนำทางหรือฟังพอดแคสต์บนเครื่อง ลูกๆ ที่นั่งอยู่เบาะหลังก็สามารถเล่นเพลงที่ตนชอบได้โดยไม่ต้องรบกวนหรือกวนใจกัน

ความบันเทิงเพื่ออนาคต แต่ยังครบครันด้วยฟีเจอร์ยอดนิยมในเครื่องเล่นรุ่นก่อนๆ

เครื่องเล่นรุ่น AVH-Z9150BT ได้รับการออกแบบด้วยเทคโนโลยีไร้สายที่ล้ำสมัยที่สุด แต่ขณะเดียวกัน ไพโอเนียร์ก็ยังคงใส่ใจกับคุณสมบัติที่ได้รับความนิยม เช่นเดียวกับฟีเจอร์ที่โดนใจและสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้มาแล้วในเครื่องเล่นรุ่นก่อนๆ ด้วยเหตุนี้ AVH-Z9150BT จึงมาพร้อมกับช่องเสียบการ์ด SD รองรับความจุสูงสุด 32GB ทั้งยังประกอบด้วยพอร์ต HDMI และพอร์ต USB สองช่อง พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็วสำหรับอุปกรณ์ Android และ iOS เครื่องเล่นรุ่น AVH-Z9150BT ยังมีพอร์ตสำหรับเสียบสาย AUX อุปกรณ์ต่อพ่วง RGB และไมโครโฟน นอกจากนี้ยังรองรับกล้องถอยหลังและอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น เครื่องเล่นรุ่น AVH-Z9150BT ยังคงผลิตขึ้นด้วยชิ้นส่วนพรีเมียม ระดับออดิโอไฟล์ที่ผ่านการปรับจูนมาอย่างเชี่ยวชาญ ตลอดจนเครื่องมือปรับเทียบเสียงและซอฟต์แวร์อันทรงพลัง เช่นเดียวกับที่ใช้ในเครื่องเล่นเรือธงทุกรุ่น ส่วนแพลตฟอร์ม Infotainment อันเลื่องชื่อของไพโอเนียร์ อย่าง AppRadio Mode+ ก็ถูกติดตั้งมาในเครื่องเล่นรุ่น AVH-Z9150BT เช่นกัน ส่งผลให้ผู้ใช้งานอุปกรณ์ทั้งระบบ iOS และ Android สามารถควบคุมแอปต่างๆ ในรถได้โดยตรงจากจอสัมผัสของตัวเครื่อง รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.appradiomode.com

ด้วยการรองรับระบบ Apple CarPlay ทั้งแบบต่อสายและไร้สาย ประกอบกับฟังก์ชั่นสตรีมภาพไร้สายสำหรับอุปกรณ์ Android หลากหลายรุ่น รวมไปถึงออปชั่นการเชื่อมต่อแบบใช้สายที่มีให้เลือกมากมายทั้งแบบเดิมและแบบใหม่ ผู้ขับขี่จึงมั่นใจได้ว่า เครื่องเล่นรุ่น AVH-Z9150BT ของไพโอเนียร์ จะตอบโจทย์ความต้องการด้านสาระบันเทิงได้อย่างสะดวกและราบรื่น

เครื่องเล่นรุ่น AVH-Z9150BT วางจำหน่ายแล้ว ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของไพโอเนียร์ ทั้งนี้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศ กรุณาติดต่อสำนักงานไพโอเนียร์ในประเทศของท่านเพื่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติม

ดาวน์โหลดภาพผลิตภัณฑ์ความละเอียดสูงได้ที่

https://www.dropbox.com/sh/qcs30vpgi5zkgi4/AADrjwaoq7mwfr4CRAAi5w5Za?dl=0

สำหรับข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ สามารถดูได้ที่เพจเฟซบุ๊กของ Pioneer Car Entertainment ทาง www.facebook.com/PioneerCarEntertainment/

หมายเหตุเพิ่มเติม:

1. ห้ามใช้ระบบเครื่องเล่นมัลติมีเดียภาพและเสียงไพโอเนียร์ขณะขับรถ อันเป็นเหตุทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยในระหว่างการขับขี่ ผู้ขับขี่ต้องปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด การใช้อุปกรณ์ขณะขับรถอาจผิดกฎหมายในบางประเทศ และผู้ใช้ต้องปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด

2. เครื่องเล่นมัลติมีเดียภาพและเสียงของไพโอเนียร์ใช้ได้กับสมาร์ทโฟนระบบ iOS และ Android บางรุ่นเท่านั้น

3. Apple CarPlay ใช้งานได้กับสมาร์ทโฟน Apple iPhone 5 หรือรุ่นที่สูงกว่า ที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่น iOS 7.1 ขึ้นไป และต้องใช้สาย Lightning to USB Cable ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวางจำหน่ายในประเทศของท่าน ได้ที่ https://www.apple.com/sg/ios/carplay/

4. การใช้งานร่วมกับ AppRadio Mode +, AppRadioLIVE และแอปพลิเคชั่นอื่นๆ นั้น แตกต่างกันไปตามรุ่นโทรศัพท์ iPhone หรือ Android และเวอร์ชั่นของซอฟต์แวร์

5. Wi-Fi Certified Miracast ใช้ได้กับอุปกรณ์ที่รองรับ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.wi-fi.org/discover-wi-fi/miracast

6. สามารถเล่นวิดีโอบน Miracast ได้เมื่อรถจอดนิ่งอยู่ และเมื่อมีการดึงเบรกมือ

7. ฟังก์ชั่น Bluetooth(R) ใช้งานได้กับโทรศัพท์มือถือที่รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth

8. คุณสมบัติของ Bluetooth อาจใช้งานกับอุปกรณ์ที่รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth ไม่ได้ และ/หรือ คุณสมบัติดังกล่าวอาจใช้งานได้กับอุปกรณ์บางรุ่น หรือผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายบางรายเท่านั้น

9. AppRadio LIVE ใช้งานได้กับเครื่องเล่นมัลติมีเดียที่รองรับ Pioneer AppRadio Mode ซึ่งรุ่นของเครื่องเล่นที่รองรับนั้นแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศ

10. ไพโอเนียร์ไม่รับประกันว่า ผลิตภัณฑ์สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์ USB ทุกประเภท และไม่รับผิดชอบต่อกรณีที่ข้อมูลในเครื่องเล่น สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์อื่นๆ สูญหาย อันเนื่องมาจากการใช้เครื่องเล่นมัลติมีเดียภาพและเสียง

11. FLAC Codec รองรับไฟล์ที่จัดเก็บใน USB thumb drive

12. การเล่นไฟล์แบบ Full-HD สำหรับอุปกรณ์ USB นั้น ไม่สามารถใช้ได้กับ codec บางตัว

13. สามารถเข้าใช้งาน Apple CarPlay ผ่านทางสาย iPhone ของผู้ใช้ หรือผ่านทางสายเคเบิล CD-IU52 ของไพโอเนียร์ อุปกรณ์ USB Type-C อาจต้องใช้ร่วมกับอแดปเตอร์หรือสายเคเบิลที่ได้รับการรับรองจาก Google

14. หมายเหตุเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน Android ที่เชื่อมต่อกับเครื่องเล่นมัลติมีเดียภาพและเสียงไพโอเนียร์ด้วย USB Type-C(TM) – สำหรับเครื่องเสียงและเครื่องเล่นมัลติมีเดียภาพและเสียง ซึ่งเชื่อมการเล่นมีเดียจาก Android และควบคุมผ่าน AOA และ/หรือ MTP นั้น แนะนำให้เครื่องเสียงหรือเครื่องเล่นมัลติมีเดียภาพและเสียง ต่อตรงกับโทรศัพท์โดยใช้ CD-CU50 หรือสาย USB Type-A to USB Type-C(TM) ที่ผ่านการรับรองเท่านั้น (ไม่ควรยาวเกิน 1 เมตร) สำหรับเครื่องเสียง AV ต่อกับ Android Auto แนะนำให้เครื่องเล่นมัลติมีเดียภาพและเสียง ต่อตรงเข้ากับโทรศัพท์โดยใช้สาย USB เสริมซึ่งทางไพโอเนียร์จัดเตรียมไว้ให้ คู่กับ CD-CU50 หรือเฉพาะ CD-CU50 หรือสาย USB Type-A to USB Type-C(TM) ที่ผ่านการรับรอง (ไม่ควรยาวเกิน 1 เมตร) บางกรณีการเชื่อมต่อระหว่างเครื่องเล่นมัลติมีเดียภาพและเสียง ไพโอเนียร์และโทรศัพท์โดยใช้สาย USB Type-C(TM) รุ่นธรรมดาอาจทำงานได้ไม่สมบูรณ์

15. Android และ Android Auto เป็นเครื่องหมายการค้าของ Google Inc.

16. Android Auto ใช้งานได้กับโทรศัพท์ Android เวอร์ชั่น 5.0 (Lollipop) ขึ้นไป โดยใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต การให้บริการ Android Auto อาจแตกต่างกันไปตามประเทศและรุ่นโทรศัพท์ รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.android.com/auto

17. AppRadioLIVE, AppRadio, PIONEER และ MIXTRAX เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Pioneer Corporation

18. Apple, iPod, iPhone, Siri, CarPlay และโลโก้ CarPlay เป็นเครื่องหมายการค้าของ Apple Inc. ซึ่งจดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ

19. โลโก้ Wi-Fi CERTIFIED, Wi-Fi CERTIFIED Miracast และ Miracast เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Wi-Fi Alliance

20. BLUETOOTH เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Bluetooth SIG, Inc.

21. SPOTIFY และโลโก้ Spotify เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Spotify AB รองรับการใช้งานกับอุปกรณ์โมบายดิจัทัล และต้องสมัครเป็นสมาชิกแบบพรีเมียม สามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://www.spotify.com

22. แบรนด์ ชื่อผลิตภัณฑ์ หรือโลโก้อื่น ๆ อาจเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของผู้เป็นเจ้าของ

เกี่ยวกับ Pioneer Electronics AsiaCentre (PAC) Pte. Ltd.

Pioneer Electronics AsiaCentre (PAC) Pte. Ltd. เป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคของ ไพโอเนียร์ คอร์ปอเรชั่น มาตั้งแต่ปีพ.ศ.2535 ธุรกิจหลักของไพโอเนียร์ได้แก่ระบบภาพและเสียงภายในรถ ไพโอเนียร์มีเป้าหมายที่จะเป็นผู้ผลิตและซัพพลายเออร์หลังการขายชั้นแนวหน้าซึ่งให้บริการแก่ค่ายรถยนต์ชั้นนำ พร้อมนำเสนอโซลูชั่นสาระบันเทิงภายในรถอย่างครบวงจร ด้วยการพัฒนาอุปกรณ์ยุคใหม่ เช่นเดียวกับบริการคลาวด์อันล้ำสมัยสำหรับตลาดรถยนต์ที่มีการเชื่อมต่ออย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.pioneer.com.sg

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180717/2188977-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180717/2188977-1-b

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180717/2188977-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้