เกว็นดัล ปูลเล็นเนค (Gwendal Poullennec) ได้รับการแต่งตั้งเป็น ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือ 'มิชลิน ไกด์’ ทั่วโลก คนใหม่

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๐
เกว็นดัล ปูลเล็นเนค ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือ 'มิชลิน ไกด์' ทั่วโลก (International Director of the MICHELIN Guides) นับจาก 17 กันยายน นี้เป็นต้นไป แทนที่ ไมเคิล เอลลิส (Michael Ellis) ผู้ดำรงตำแหน่งนี้คนเดิม

มร. ปูลเล็นเนค เริ่มทำงานกับมิชลินกรุ๊ป ในปี พ.ศ. 2546 หลังจากสำเร็จการศึกษาจาก ESSEC Business School ในฝรั่งเศสและเป็นผู้รับผิดชอบการจัดจำหน่ายคู่มือมิชลินไกด์ในสหรัฐอเมริกาและเอเชียตลอด 12 ปีที่ผ่านมา และยังเป็นผู้ริเริ่มการจัดทำคู่มือมิชลินไกด์ในนิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก โตเกียว ฮ่องกง เกียวโต และล่าสุด กรุงเทพฯ และ ไทเป อีกด้วย

นับจากดำรงตำแหน่งเลขาธิการของมิชลินไกด์มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 เขายังมีบทบาทสำคัญในการริเริ่มสร้างสรรค์อินเตอร์เฟสดิจิตอลใหม่ๆ ให้กับกิจกรรมด้านอาหารของกลุ่มมาตลอด

ปัจจุบัน มร. ปูลเล็นเนค อายุ 38 ปี และมีประสบการณ์ทำงานในแวดวงอาหารมาแล้วกว่า 15 ปี รวมถึงมีบทบาทสำคัญในการสร้างสรรค์คู่มือมิชลินไกด์ตลอดหลายปีที่ผ่านมา วันนี้ ด้วยกับบทบาทใหม่ที่ได้รับมอบหมาย เขาพร้อมแล้วที่จะรักษาคุณค่าแห่งความเอื้อเฟื้อ ความหลงใหล และความเป็นอิสระไม่ขึ้นตรงต่อใคร ที่มิชลินกรุ๊ปยึดมั่นเสมอมาให้ดำรงอยู่ต่อไป พร้อมกับการนำทีมงานนักตรวจสอบร้านอาหารทั่วโลกของมิชลินไปสู่ความสำเร็จอีกระดับ

มร. ปูลเล็นเนค จะรับผิดชอบบริหารงานสร้างสรรค์คู่มือมิชลินไกด์ทั้งสิ้น 32 เล่ม โดยรายงานขึ้นตรงกับ ปาสคาล คัวน็ง (Pascal Couasnon) ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมด้านอาหารและการท่องเที่ยว (Director of Gastronomic and Tourist Activities)

เกี่ยวกับมิชลิน

บริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์ มิชลิน มุ่งมั่นในการสร้างนวัตกรรมยางรถยนต์เพื่อการขับเคลื่อนอย่างยั่งยืนด้วยการออกแบบและจัดจำหน่ายยางคุณภาพ บริการ และการแก้ปัญหาที่ครบวงจรแก่ลูกค้า ให้บริการสื่อดิจิตอล แผนที่และไกด์บุ๊คนำทางเพื่อช่วยให้การเดินทางท่องเที่ยวของผู้คนมีความหมายมากขึ้นและเป็นประสบการณ์ที่สร้างความสุขอย่างแตกต่างไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังเป็นผู้พัฒนาวัตถุดิบไฮเทคที่ใช้งานในอุตสาหกรรมยานยนต์อีกด้วย มิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง Clermont-Ferrand ประเทศฝรั่งเศส และดำเนินธุรกิจอยู่ใน 171 ประเทศทั่วโลก ด้วยพนักงาน 114,000 คน และโรงงานผลิต 70 แห่งใน 17 ประเทศ และมีกำลังการผลิตยาง 190 ล้านเส้นในปี 2560 (www.michelin.com)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้