มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ก้าวสู่อันดับสอง ดัชนีการบริการลูกค้าโดย เจ.ดี. พาวเวอร์ ประจำปี 2561

พฤหัส ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๑
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ชูความสำเร็จจากการดำเนินแผนพัฒนาบริการลูกค้าอย่างครอบคลุมที่ส่งผลให้ได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 2 จากการศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทย ประจำปี 2561 โดย เจ.ดี. พาวเวอร์ [J.D. Power 2018 Thailand Customer Service Index (CSI) StudySM] ทั้งนี้อันดับด้านความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการบริการของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้รับการจัดอันดับสูงขึ้นต่อเนื่องอย่างมีนัยยะตลอด 4 ปีที่ผ่านมา โดยคะแนนที่เหนือกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างมากในปีนี้เป็นอีกบทพิสูจน์ของการผนึกกำลังในการดำเนินงานร่วมกับเครือข่ายผู้จำหน่าย

"การปรับปรุงอันดับได้อย่างน่าประทับใจในด้านความพึงพอใจของลูกค้าในรอบหลายปีของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของเราในการพัฒนาบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องในระยะยาว เราขอแสดงความขอบคุณลูกค้าทุกท่านจากใจที่ให้ความเชื่อมั่นในรถยนต์และการบริการของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย รวมถึงการมอบเสียงตอบรับที่ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราจะเดินหน้าพัฒนาและนำเสนอบริการอันเป็นเลิศเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่เจ้าของรถยนต์มิตซูบิชิทุกท่านต่อไป" มร. โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

การศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทยของ เจ.ดี. พาวเวอร์ ปีที่ 19 นี้ ได้ดำเนินการศึกษาวิจัยความพึงพอใจโดยรวมของเจ้าของรถยนต์ที่ใช้บริการจากศูนย์บริการมาตรฐานสำหรับการบำรุงรักษาและซ่อมแซมรถยนต์ในช่วง 12 – 36 เดือน ครอบคลุม 5 ปัจจัยหลัก (เรียงลำดับตามความสำคัญ) ได้แก่ คุณภาพงานบริการ การรับรถ สิ่งอำนวยความสะดวกของศูนย์บริการ การเริ่มต้นให้บริการและที่ปรึกษาด้านบริการ โดยการประเมินจากเจ้าของรถยนต์ใหม่จำนวน 2,658 รายที่ซื้อรถยนต์ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 ถึงเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้รับคะแนนความพึงพอใจของลูกค้าด้านการบริการ หรือ CSI ที่ 840 คะแนนในการสำรวจประจำปี พ.ศ. 2561 เหนือกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมซึ่งอยู่ที่ 826 คะแนน

โดยพลังการขับเคลื่อนสำคัญที่ช่วยสร้างความพึงพอใจของลูกค้าคือแผนงานพัฒนาการบริการลูกค้าที่ครอบคลุมของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ตั้งแต่การพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายไปจนถึงการเสริมสร้างทักษะให้แก่บุคลากร โดยนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 บริษัทฯ ได้ดำเนินโครงการยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติงานของผู้จำหน่าย (Dealer Operation Standard หรือ DOS) เพื่อพัฒนาการปฏิบัติงานของผู้จำหน่ายทั่วประเทศ การดำเนินโครงการ DOS ระยะที่หนึ่งซึ่งเสร็จสิ้นเมื่อต้นปี พ.ศ. 2561 มุ่งความสำคัญที่การสร้างจุดแข็งอย่างรอบด้านให้แก่เครือข่ายผู้จำหน่าย อีกทั้งยังได้เริ่มดำเนินโครงการต่อในระยะที่สองเพื่อการพัฒนาการปฏิบัติงานขั้นสูงของผู้จำหน่าย หรือ Advanced DOS โดยได้ดำเนินโครงการไปแล้วกว่าร้อยละ 50

ทั้งนี้สถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) หรือ Education Academy เป็นหน่วยงานหลักในการฝึกอบรมพัฒนาความรู้และทักษะของพนักงาน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญของทรัพยากรมนุษย์ที่จะเป็นปัจจัยหลักสู่ความสำเร็จและความยั่งยืนในระยะยาว พนักงานทุกฝ่ายของเครือข่ายผู้จำหน่ายจึงได้รับการอบรมฝึกฝนทักษะ ครอบคลุมตั้งแต่สายงานที่ปรึกษาการขายไปจนถึงเจ้าหน้าที่เทคนิคต่างๆ เพื่อการส่งมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าทั้งก่อนและหลังการขาย

พร้อมกันนี้ยังได้นำเทคโนโลยีระบบดิจิทัลมาสนับสนุนด้านการบริการ เพื่อมอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ทั้งนี้บริษัทฯ ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น M-Drive ขึ้น โดยรองรับทั้งระบบปฏิบัติงานแอนดรอยด์และไอโอเอส เพื่อมอบความสะดวกสบายยิ่งขึ้นแก่ลูกค้าในการดูแลบำรุงรักษารถยนต์ พร้อมด้วยบริการต่างๆ ที่สามารถทำได้ผ่านช่องทางออนไลน์อย่างรวดเร็วแม่นยำ นอกจากนี้ ยังนำระบบดิจิทัลเข้ามาสนับสนุนการปฏิบัติงานของเครือข่ายผู้จำหน่ายมากขึ้น อาทิ การใช้อุปกรณ์แท็บเล็ตเพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความรวดเร็วในการบริการลูกค้าเมื่อเข้ามายังศูนย์บริการมิตซูบิชิ

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มุ่งมั่นใส่ใจในทุกรายละเอียดการบริการเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด ตลอดจนความพิถีพิถันและความเพียบพร้อมของสถานที่รับรองลูกค้ารวมถึงการเดินหน้าปรับโฉมเครือข่ายผู้จำหน่ายด้วยเอกลักษณ์การออกแบบใหม่ ปัจจุบันทางบริษัทฯ มีเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศ 220 แห่ง และมีแผนที่จะขยายเพิ่มเป็น 230 แห่งภายในปี พ.ศ. 2561 ขณะที่เป้าหมายในระยะกลางจะเพิ่มเป็น 250 แห่งเพื่อรองรับลูกค้าที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ความมุ่งมั่นในการปรับปรุงพัฒนาการบริการเพื่อลูกค้าสอดคล้องกับกลยุทธ์แบรนด์ระดับโลก "Drive your Ambition" ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ซึ่งสะท้อนแนวทางการดำเนินงานที่มุ่งมั่นขับเคลื่อนทุกแรงบันดาลใจของลูกค้าในการก้าวสู่ทุกความสำเร็จ

เกี่ยวกับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์การผลิตที่ใหญ่ที่สุดของกลุ่มมิตซูบิชิ มอเตอร์ส และยังเป็นศูนย์กลางการส่งออกรถยนต์มิตซูบิชิ ไปยังกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย คือหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยที่มีความมุ่งมั่นในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีคุณภาพสูง เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะ ความปลอดภัย ความสะดวกสบายและเทคโนโลยีเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า ในปี พ.ศ. 2561 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 5 ล้านคัน และได้เปิดทำการ สถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) อย่างเป็นทางการที่ จ. ปทุมธานี ผลิตภัณฑ์ของ

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกอบด้วย มิตซูบิชิ ไทรทัน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มิตซูบิชิ แอททราจ และ

มิตซูบิชิ มิราจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพสูงสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยใช้สนามทดสอบสมรรถนะในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีในการประเมินผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบและการพัฒนารถต้นแบบไปจนถึงการทดลองผลิตและการผลิตเพื่อจัดจำหน่าย ซึ่งสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุด

สำหรับลูกค้าที่สนใจชม หรือทดลองขับรถยนต์มิตซูบิชิรุ่นต่างๆ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ ทั่วประเทศ หรือ มิตซูบิชิ คอลเซ็นเตอร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-079-9500 วันจันทร์ – วันอาทิตย์ ระหว่างเวลา 8:30-17:00 น.

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ที่

Website: www.mitsubishi-motors.co.th

Facebook :www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH

Instagram: @MitsubishiMotorsTh

Youtube Channel:Mitsubishi Motors Thailand

Line Official Account/ ID: Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4