“มิชลินแมน” มาสคอตตัวแทนแบรนด์มิชลินได้รับรางวัล “Icon of the Millennium” โดย Advertising Week

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๒
"บีเบนดั้ม" หรือ "มิชลินแมน" มาสคอตตัวแทนแบรนด์มิชลินที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีได้รับรางวัล "Icon of the Millennium" โดย Advertising Week งานซีรี่ส์การประชุมระดับโลกของผู้นำด้านการตลาด การสร้างแบรนด์ และงานโฆษณา ที่จัดขึ้นที่สหรัฐอเมริกา

Advertising Week มอบรางวัลนี้ให้กับ "มิชลินแมน" ในวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม ภายในพิธีมอบรางวัลที่จัดขึ้น ณ ไทม์สแควร์ ใจกลางมหานครนิวยอร์ค

รางวัลอันทรงเกียรตินี้สร้างความภาคภูมิใจอย่างยิ่งให้กับพนักงานกว่า 110,000 คนของมิชลินกรุ๊ปทั่วโลก และถือเป็นของขวัญวันเกิดที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับวาระครบรอบวันเกิด 120 ปีของ บีเบนดั้ม ในปีนี้

Adeline CHALLON-KEMOUN, EVP Brands, Sustainable Development, Communication and Public Affairs ของมิชลินกรุ๊ป กล่าวว่า "บีเบนดั้มถือกำเนิดขึ้นในปี 1898 จากฝีมือการออกแบบของ O'Galop ศิลปินเชื้อสายฝรั่งเศสชื่อดัง และนับจากนั้นเป็นต้นมา มาสคอตตัวนี้ได้ทำหน้าที่เป็นมากกว่าเพียงสัญลักษณ์ในการโฆษณา แต่ได้กลายเป็นคาแรคเตอร์ที่เป็นตัวแทนของทุกสิ่งที่มิชลินกรุ๊ปทำ ทั้งในแง่ของคุณค่าที่เรายึดมั่น ตลอดจนพันธะสัญญา และพันธกิจต่าง ๆ ที่เรามีต่อสังคม บีเบนดั้มเป็นเสมือนโฆษกของแบรนด์ที่เป็นตัวแทนของการขับเคลื่อนที่ดีกว่า โดยทำหน้าที่นำเสนอข้อมูลที่สำคัญต่อผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนเป็นเพื่อนร่วมทางของพวกเขาในทุกการเดินทาง"

ปัจจุบัน บีเบนดั้ม ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเครื่องหมายการค้าที่เก่าแก่ที่สุด เข้าถึงผู้คนทั่วโลก และมีอิทธิพลทางอารมณ์มากที่สุดเครื่องหมายหนึ่ง และมีบทบาทสำคัญในการช่วยนำพาแบรนด์ "มิชลิน" ให้ขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 11 จากการจัดอันดับด้านชื่อเสียงของแบรนด์โดยสถาบันระดับโลก Reputation Institute

นับเป็นเวลา 120 ปีแล้ว ที่ "บีเบนดั้ม" ได้มีส่วนร่วมกับความสำเร็จของมิชลิน บริษัทผู้นำด้านยางรถยนต์และคู่มือไกด์บุ๊คระดับโลก โดยมาสคอตตัวนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์มิชลินและลูกค้าได้อย่างเหนียวแน่น

เกี่ยวกับมิชลิน

มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมการให้บริการทางดิจิตอล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ในกว่า 171 ประเทศ โดยมีพนักงาน 114,000 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิต 70 แห่งใน 17 ประเทศ ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 190 ล้านเส้นในปี 2560 คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา