“โตโยต้า เอ็กแซกคูทีฟ แชริตี้ เรซ”

อังคาร ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๕๒
โตโยต้า เอ็กแซกคูทีฟ แชริตี้ เรซ" บทพิสูจน์ความตั้งใจของโตโยต้า พัฒนากีฬามอเตอร์สปอร์ตและสมรรถนะรถผ่านการทดสอบแบบวันเมคเรซ ชู "ไฮลักซ์ รีโว่" ลงสนามดวลความเร็วโดยทีมผู้บริหาร เพิ่มความมั่นใจในทุกการขับขี่ พร้อมมอบเงินรางวัลกลับสู่สังคมที่จังหวัดบุรีรัมย์

เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการแข่งขันรถยนต์ในประเทศ เมื่อ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดการแข่งขัน "โตโยต้า เอ็กแซกคูทีฟ แชริตี้ เรซ" การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบการกุศลเพื่อพิสูจน์ขุมพลังแห่งสมรรถนะของรถยนต์โตโยต้า "ไฮลักซ์ รีโว่" บนสนามแข่งระดับโลก ในรายการแข่งขันรถยนต์ "โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018: Dare to Race" สนาม 5 สนามสุดท้ายของปี ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีบรรดาผู้บริหารระดับสูงของโตโยต้า ร่วมมือร่วมใจลงสนามในฐานะ "นักแข่ง" เป็นครั้งแรก เพื่อนำเงินรางวัลทั้งหมดมอบให้มูลนิธิและโรงพยาบาลในจังหวัดบุรีรัมย์ นำทีมโดย มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในรถหมายเลข 1 ร่วมด้วยผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ร่วมลงแข่งขันรถยนต์ทางเรียบการกุศลครั้งพิเศษนี้ ได้แก่ นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ในรถหมายเลข 2, นายสุรศักดิ์ สุทองวัน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ในรถหมายเลข 3, นายรุ่งโรจน์ ขันชะลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ในรถหมายเลข 4, นายศุภชัย สินสุวรรณรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ในรถหมายเลข 5 และ นายคาร์ล ออพเพนบอร์น ประธานชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ในรถหมายเลข 6

ซึ่งหลังจากขับเคี่ยวกันอย่างสนุกเต็มสมรรถนะทั้ง 7 รอบ ผลปรากฏว่าอับดับ 1 คือ มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ, อันดับ 2 คือ นายสุรศักดิ์ สุทองวัน, อันดับ 3 คือ นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์, อันดับ 4 คือ นายคาร์ล ออพเพนบอร์น, อันดับ 5 คือ นายศุภชัย สินสุวรรณรักษ์ และอันดับที่ 6 คือ นายรุ่งโรจน์ ขันชะลี

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขัน "โตโยต้า เอ็กแซกคูทีฟ แชริตี้ เรซ" ว่าเป็นครั้งแรกที่โตโยต้าได้จัดการขันแข่งรถยนต์นัดพิเศษนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นโอกาสที่ดีที่จะพิสูจน์สมรรถนะของไฮลักซ์ รีโว่ ซึ่งนับเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลักของโตโยต้า ภายใต้สภาพของถนนที่มีความยากและท้าทายอย่างในการแข่งขันนี้ โดยมีทีมผู้บริหารระดับสูงพร้อมใจร่วมลงแข่งขันเพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นและสมรรถนะของไฮลักซ์ รีโว่ ส่วนที่เลือกนำรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4x2 มาใช้ในการแข่งขันเพราะ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ นับเป็นรถกระบะที่ประสบความสำเร็จและได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากคนไทย และจากประสบการณ์ตรงที่ได้รับฟังจากลูกค้า ทำให้เข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าพึงพอใจ เทรนด์ของรถกระบะที่ลูกค้าต้องการ คือสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลาย ยิ่งกว่านั้นรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4x2 ยังเป็นรุ่นที่เริ่มได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย สามารถปรับใช้ได้ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ และยังทำให้รู้สึกสนุกในทุกการขับขี่

"วัตถุประสงค์สำคัญอีกประการหนึ่งของการจัดการแข่งขันรถยนต์นัดพิเศษครั้งนี้ คือเรามุ่งหวังที่จะสร้างยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า หรือ ever-better cars ที่สามารถสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าของเรา กิจกรรมในวันนี้จึงเป็นความตั้งใจที่จะให้พนักงานของโตโยต้าทุกคนได้ศึกษาสมรรถนะของผลิตภัณฑ์บนสภาพถนนต่างๆ รวมทั้งภายใต้ภาวะที่มีความท้าทายสูง เช่น บนสนามแข่งกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน เอฟไอเอ เกรด 1(FIA Grade1) และ เอฟไอเอ็ม (FIM ) แห่งแรกของประเทศไทย เพื่อที่เราจะได้เข้าใจความต้องการของลูกค้า และสามารถส่งมอบรถยนต์ที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้าของเราในวันข้างหน้าได้" มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าว

หลังจากจบการแข่งขัน มร. มิจิโนบุ ได้เผยถึงความรู้สึกหลังการแข่งนัดพิเศษนี้ว่า "เป็นการแข่งขันวันเมคเรซที่น่าประทับใจและตื่นเต้นที่สุด เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ขับรถกระบะลงแข่งขันในสนามที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลก FIA Grade1 และ FIM Grade ในเมืองไทย อย่างสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่ทำให้รถได้แสดงสมรรถนะด้านต่างๆ ออกมาได้อย่างเต็มที่ สัมผัสได้ถึงประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ระดับสูง ทั้งการขับขี่ด้วยความเร็วสูง ความคล่องตัว การเลี้ยว การเร่งแซง การควบคุม และการทรงตัวขณะรถวิ่ง เมื่อจบการแข่งขันเรายิ่งมั่นใจในสมรรถนะของรถรุ่นนี้ ว่าสามารถตอบสนองได้เป็นอย่างดีในทุกสภาวะ ด้วยช่วงล่างที่หนึบและแกร่ง แม้กระทั่งในช่วงที่รถวิ่งด้วยความเร็วสูง ยังสามารถรู้สึกได้ถึงการทรงตัวที่ยอดเยี่ยมขณะเข้าโค้งและเร่งแซง และนับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางโตโยต้าได้เข้ามาจัดกิจกรรมโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตในจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้ ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมของเรา และนับว่าเป็นการแข่งขันที่พิเศษเป็นอย่างยิ่ง เพราะเราสามารถตอบแทนให้กับองค์กรการกุศลในท้องถิ่นของจังหวัดบุรีรัมย์ได้อีกด้วย เรามุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สิ่งที่มอบให้กับองค์กรต่างๆ นั้นจะทำให้เกิดความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับคนในสังคมได้มากยิ่งขึ้น"

ร่วมติดตามชมภาพบรรยากาศความประทับใจของการแข่งขันรุ่นพิเศษ "โตโยต้า เอ็กแซกคูทีฟ แชริตี้ เรซ" การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบการกุศลและร่วมพิสูจน์ขุมพลังแห่งสมรรถนะของรถยนต์โตโยต้า "ไฮลักซ์ รีโว่" ที่เกิดขึ้นส่งท้ายกิจกรรม "โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018: Dare to Race" สนามสุดท้ายประจำฤดูกาลบนสนามแข่งมาตรฐานระดับโลก ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ToyotaMotorsportThai

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4