รถคัสตอมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน จากกรุงเทพฯ คว้าตำแหน่ง 2018 Battle of the Kings Grand Champions ด้วยผลงานการแต่งรถรุ่นสตรีทบ๊อบที่โดดเด่นที่สุดแห่งปี!

พุธ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๓:๐๔
- ผลงานทีมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) จากกรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 งาน 2018 Battle of the Kings จากการเข้าร่วมประกวดครั้งแรก

- ผลงาน "The Prince" ซึ่งใช้รถรุ่นสตรีท บ๊อบ (Street Bob(TM)) สีดำอันสง่างาม ชนะใจกรรมการและได้รับคะแนนโหวตเหนือรถคู่แข่งคันอื่น ๆ ซึ่งมีมากกว่า 300 คันจากทั่วโลก

- โดย "The Prince" จากฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) กรุงเทพฯ ผู้ชนะเลิศ จะจัดแสดงร่วมกับรองอีก 2 อันดับ คือรถคัสตอมจากเมืองอะเดเลด ออสเตรเลีย และจากเมืองโบโลญญา อิตาลี

- ประกาศจัดงาน 2019 Battle of the Kings โดยบรรดาผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) ในสหรัฐฯ มีแผนจะเข้าร่วมการประกวดรายการนี้เป็นครั้งแรก

ทีมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) จากกรุงเทพฯ คว้าชัยเป็นผลสำเร็จ ได้ครองตำแหน่ง Grand Champions ในการประกวดคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์นานาชาติ 2018 Battle of the Kings ภายในงาน EICMA Bikes and Motorbikes Exhibition 2018 ณ กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี โดยผลงานในชื่อ "The Prince" คัสตอมรถรุ่นสตรีท บ๊อบ (Street Bob(TM)) เพื่อนำเสนอการตีความนิยามมอเตอร์ไซค์ Chopper ในยุค 70s ใหม่ ภายใต้รูปลักษณ์ที่สวยงาม เรียบง่ายและโดดเด่นในแบบร่วมสมัย โดยครั้งนี้ถือเป็นการเข้าร่วมแข่งขันการประกวดครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งทำให้การคว้าชัยชนะครั้งนี้น่าประทับใจมากยิ่งขึ้นไปอีก

Battle of the Kings คือการประกวดคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์ซึ่งจัดขึ้นสำหรับผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) ทั่วโลก สำหรับการแข่งขันในปี 2018 นี้ มีทีมผู้จำหน่ายมากกว่า 300 ทีมจากมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลกส่งผลงานเข้าประกวดเพื่อคว้ารางวัลใหญ่ในงาน EICMA ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงมิลาน โดยกติการการประกวดคือต้องคัสตอมรถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) โดยใช้ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งไม่น้อยกว่า 50% เป็นอุปกรณ์ตกแต่งแท้จากฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) และเปิดให้สาธารณชนร่วมโหวต ปรากฎว่ามีผู้ร่วมโหวตมากถึง 150,000 เสียงเพื่อคัดเลือกผู้ชนะของแต่ละประเทศหรือแต่ละภูมิภาค หลังจากนั้น คณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญทั้งสื่อมวลชนระดับโลกและเหล่านักคัสตอมมอเตอร์ไซค์ จึงร่วมทำการคัดเลือกผลงานที่ผ่านเข้ารอบ 3 ทีมสุดท้าย ซึ่งผลปรากฎว่า ผู้ผ่านเข้ารอบตัดสินได้แก่ ผลงาน "Back to the Track" ใช้รถรุ่นโรดสเตอร์ (Roadster) จากเมืองอะเดเลด ออสเตรเลีย, ผลงาน "Farm Machine" จากเมืองโบโลญญา อิตาลี และ ผลงาน "The Prince" จากกรุงเทพฯ ประเทศไทย ซึ่งผลงานทั้งสามคันได้ถูกนำมาจัดแสดง ณ โซนฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) ภายในศูนย์ประชุมโรฟิเอรามิลาโนของงาน EICMA

สำหรับหน้าที่การเลือกผู้ชนะเลิศ เป็นของทีมงานมืออาชีพจากแผนกการกำหนดรูปแบบและดีไซน์ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) นำโดยรองประธานฝ่ายการกำหนดรูปแบบและดีไซน์ มร.แบรด ริชาร์ดส์

"การคัดเลือกผู้ชนะเลิศนับว่าใกล้เคียงกันมาก แต่การเก็บเส้นสายที่สะอาดตาและระบบวิศวกรรมที่สวยงามของผลงาน The Prince ก็คว้ารางวัลไปในที่สุด หากก็เฉือนชนะไปด้วยคะแนนโหวตเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงสามารถและความเป็นเลิศที่เหล่าผู้จำหน่ายของเราสามารถนำเสนอแก่ลูกค้าได้ เราขอแสดงความยินดีอย่างสูงกับทีมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) จากกรุงเทพฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นี่เป็นครั้งแรกของการเข้าร่วมประกวดรายการนี้ ซึ่งเรา ณ ที่นี้ทุกคน ขอร่วมยินดีด้วยจากใจจริง!"

มร.สตีฟ แลมเบิร์ต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระหว่างประเทศ รับหน้าที่ประกาศผลและมอบถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศในรายการ 2018 Battle of the Kings ภายในงาน EICMA

"รายการ Battle of the Kings คือปรากฏการณ์แห่งการจัดแสดงสุดยอดรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมของเหล่าผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) จากทั่วโลก โดยในปีนี้มีทีมผู้เข้าประกวดมากกว่า 300 ทีมจากมากกว่า 30 ประเทศ และทำให้การประกวดยิ่งใหญ่ตระการตามาก ซึ่งทีมผู้เข้ารอบสุดทายทั้งสามทีมล้วนมีความแตกต่างและแต่งรถตามกติกาที่กำหนดไว้ เมื่อคุณมองมายังความหลากหลายของผลงานที่ส่งเข้าประกวดจากทั่วโลก จะเห็นถึงมรดกแห่งการคัสตอมรถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) ในยุคใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจ เราขอแสดงความยินดีกับทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทุกทีม โดยเฉพาะทีมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) จากกรุงเทพฯ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสวยงามเป็นอย่างยิ่ง!"

The Prince

ทีมฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) จากกรุงเทพฯ (Harley-Davidson of Bangkok) ใช้รถรุ่นสตรีท บ๊อบ (Street Bob(TM)) มีแนวคิดการตกแต่งเพื่อ "หวนรำลึกถึงอดีต" และนำพาความทรงจำของรถคันโปรดในอดีตกลับมาสู่ปัจจุบัน โดยได้แรงบันดาลใจมาจากรถมอเตอร์ไซค์ Chopper ในยุค 70s นำมาดัดแปลงด้วยการตัดบังโคลนหน้าและหลังเพื่อทำให้รถเพรียวบางและสะอาดตาขึ้น ผสานกับการตกแต่งด้วยชิ้นส่วนจากรถฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) รุ่นอื่น ๆ อาทิ ถังน้ำมันจากรุ่นโฟร์ตี้-เอท (Forty-Eight(TM)) และด้ามมือจับของรุ่นโรดดสเตอร์ (Roadster(TM)) ส่วนล้อหน้า 21 นิ้วและล้อหลัง 16 นิ้ว 5 หมุดที่เป็นแบบคัสตอม ทำให้รูปทรงรถเอนลู่ลงและนำสายตาสู่แนวเส้นของเบรก ถังน้ำมัน และจัดเก็บสายไฟที่ทำให้มอเตอร์ไซค์มีเส้นสายที่เรียบง่ายสบายตา

การเพ้นท์โทนสีดำและทองแบบคลาสสิกยังช่วยสร้างความโดดเด่น สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของรถ Chopper และเสื้อแจ๊กเก็ตหนังสีดำ ส่วนสีทองนั้นสะท้อนถึงมงกุฏซึ่งคู่ควรกับการเป็นเจ้าชายหรือ The Prince" เมื่อพิจารณาใกล้ๆ จะเห็นว่าส่วนเครื่องยนต์ถูกไฮไลท์ด้วยการเคลือบผงทองทั้งบนท่อก้านกระทุ้ง ส่วน Rocker box inserts และตะแกงกรองอากาศ โดยชิ้นส่วนเหล่านี้จะเคลือบโครเมียมก่อนเคลือบทับด้วยผงทองเพื่อสร้างเอ็ฟเฟ็กต์ที่ส่องประกาย ส่วนเบาะนั่งถูกปรับรูปร่างใหม่และบุใหม่ด้วยหนังแท้ เสริมแนวตะเข็บด้ายสีหลืองเพื่อให้แลดูเหลือบทอง นอกจากนี้ ยังมีการใช้ฝาครอบเดอร์บี้และฝาครอบไทม์มิ่งด้วยทองเหลือง Brass Collection เพื่อลดความเป็นโครเมียมของมอเตอร์ไซค์ลง ในขณะที่จานเบรกแบบลอยและก้านเบรกสีดำ ก้านพักเท้าและแฮนด์มือจับชุบผิว ช่วยเพิ่มลุคแบบโมเดิร์นและทรงพลังได้อย่างลงตัว

และผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(TM) รุ่นสตรีท บ๊อบ ที่สวยงามโดดเด่น คู่ควรกับมงกุฎเจ้านักคัสตอมระดับโลก!

Battle of the Kings 2019

เมื่อ Custom King ของปีนี้ได้รับการสวมมงกุฎเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้เวลาที่การประกวดของปีต่อไปจะเริ่มต้นขึ้น ซึ่งรายการ 2019 Battle of the Kings จะทวีความยิ่งใหญ่กว่าเดิม เนื่องจากทีมจากประเทศสหรัฐอเมริกาจะเข้าร่วมชิงบัลลังก์เจ้าแห่งการคัสตอมรถเป็นครั้งแรก ซึ่งจะทำให้มีทีมผู้จำหน่ายมาลงแข่งขันมากยิ่งขึ้นและใช้รถหลากหลายรุ่นมากขึ้น รวมถึงตระกูลทัวร์ริ่ง (Touring) และมีการใช้ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งมากกว่าเดิม ซึ่งจะก่อให้เกิดรายการประกวดคัสตอมรถมอเตอร์ไซค์ระดับโลกที่แท้จริง ติดตามข่าวสารล่าสุดได้ที่นี่

เกี่ยวกับ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(R) มอเตอร์ คอมพานี

นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2446 ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน(R) มอเตอร์ คอมพานี เติมเต็มความฝันของการมีอิสรภาพส่วนบุคคลด้วยรถมอเตอร์ไซด์แนวครูสเซอร์ ทัวร์ริ่ง และคัสตอม มอบประสบการณ์ขับขี่และกิจกรรม ตลอดจนอะไหล่ชิ้นส่วน อุปกรณ์ตกแต่ง ของที่ระลึก อุปกรณ์สวมใส่สำหรับการขับขี่ และเครื่องแต่งกายของฮาร์ลีย์-เดวิดสันที่ครอบคลุม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ H-D.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital