ศาลปกครองสูงสุดฯ ไฟเขียว “SCN” ส่งมอบรถเมล์ NGV “SCN” เดินหน้าเต็มตัว หลังศาลปกครองสูงสุดฯ เพิกถอนคำร้องฯ “มั่นใจ” ส่งมอบรถเมล์ NGV มูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท เสร็จภายในกุมภาพันธ์ ปี 2562

ศุกร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๐:๓๔
ศาลปกครองสูงสุดฯ ไฟเขียว "SCN" ส่งมอบรถเมล์ NGV "SCN" เดินหน้าเต็มตัว หลังศาลปกครองสูงสุดฯ เพิกถอนคำร้องฯ "มั่นใจ" ส่งมอบรถเมล์ NGV มูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท เสร็จภายในกุมภาพันธ์ ปี 2562 วางเป้าหมายส่งมอบให้ได้อย่างน้อย 200 คัน ก่อนสิ้นปีนี้ คาดรายได้จากโครงการฯ รวมสิ้นปี 2561 แตะ 1,200 ล้านบาท

'บมจ.สแกน อินเตอร์' หรือ SCN เตรียมส่งมอบรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ NGV ที่เหลือจำนวน 389 คัน ให้ ขสมก. รวมมูลค่ามากกว่า 1,500 ล้านบาท คาดส่งมอบรถเมล์ 200 คัน ได้ภายในธันวาคมปีนี้ พร้อมรับรายได้จากรถเมล์ลอตแรกอีก 100 คัน ส่งผลทั้งปีรับรู้รายได้จากการส่งมอบรถเมล์ NGV มูลค่าประมาณ 1,200 ล้านบาท และจะส่งมอบรถเมล์ส่วนที่เหลืออีก 187 คัน มูลค่าอีกประมาณ 720 ล้านบาทจะส่งมอบในปีถัดไป

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าเพื่อเร่งรัดส่งมอบรถเมล์ในส่วนที่เหลือให้เร็วที่สุด เพื่อให้ทันต่อการจัดหารถโดยสารปรับอากาศคุณภาพดีทดแทนของเดิมที่ทยอยหมดอายุลงให้กับ ขสมก. โดยโครงการรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ NGV ลอตที่เหลืออีก 389 คัน มูลค่า 1,505 ล้านบาท จะทยอยส่งมอบตามแผนการรับรถของ ขสมก. ที่จะให้ส่งมอบรถงวดที่ 2 และ 3 รวมจำนวน 200 คันภายในเดือนธันวาคมนี้ และงวดลอตที่ 4 อีกจำนวน 187 คัน ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 หลังจากศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวระงับการส่งมอบรถเมล์ NGV 489 คัน ซึ่งคำสั่งเพิกถอนนี้ ส่งผลให้กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO สามารถดำเนินการส่งมอบรถเมล์ตามสัญญาซื้อขายและจ้างซ่อมแซมบำรุงรักษารถยนต์โดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ NGV ของขสมก. มูลค่า 4,261 ล้านบาท ต่อได้ทันที

ทั้งนี้ จากความชัดเจนจากของคำสั่งของศาลปกครองที่ยืนยันว่าการประมูลโครงการดังกล่าวถูกต้องตามกฎระเบียบ ส่งผลดีต่อการรับรู้รายได้จากโครงการรถเมล์ NGV ของบริษัทฯ ซึ่งจะรับรู้รายได้จากการส่งมอบรถเมล์ภายใต้กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ในสัดส่วน 50% นอกจากนี้ ยังมีสัญญาการดูแลซ่อมบำรุงรักษารถเมล์ NGV จำนวน 489 คัน มูลค่ากว่า 2,370 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ตลอดอายุสัญญา 10 ปี ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ประจำและสม่ำเสมอ (Recurring Income) ในระยะยาวให้แก่บริษัทฯ อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital