ฟอมม์ เอเซีย ลุยตลาดภูมิภาค

พฤหัส ๑๗ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๗:๒๖
- จับมือกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จัดโรดโชว์เปิดตัว FOMM One ทั่วประเทศ

- มั่นใจได้รับการตอบรับจากตลาดหลังประสบความสำเร็จในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป

บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม เอเซีย จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าญี่ปุ่นที่ผลิตในประเทศไทยแห่งแรก ได้จัดกิจกรรมโรดโชว์เปิดตัว FOMM One ทั่วประเทศ โดยร่วมมือกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เริ่มกิจกรรมนำร่องครั้งแรกที่จังหวัดภูเก็ต และอีก 7จังหวัดใหญ่

นายธนานันต์ กาญจนคูหา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเซีย) จำกัด เปิดเผยว่าจังหวัดภูเก็ตถือเป็นจังหวัดแรกที่จะมีการเปิดตัว EV FOMM One ในตลาดภูมิภาคและจะจัดต่อเนื่องตลอดครึ่งปีแรก เพื่อเป็นการแนะนำให้ผู้สนใจทั่วประเทศได้สัมผัสกับเทคโนโลยีรถไฟฟ้ายุคใหม่ภายใต้แบรนด์ "FOMM" โดยบริษัทฯ ได้ร่วมกับผู้แทนจำหน่าย PEA Encom อันเป็นบริษัทในเครือของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จัดแคมเปญลดราคาพิเศษ เฉพาะในงาน พร้อมกันนี้ ยังจัดรถให้ท่านผู้สนใจทดลองขับรถ EV FOMM One พร้อมทั้งมีของที่ระลึกพิเศษสำหรับทุกท่านด้วย นอกจากนี้ กรุงศรีออโต้ ยังได้ร่วมกับบริษัทฯ จัดอัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้นเพียง 2.9% และระยะเวลาการผ่อนสูงสุดนานถึง 72เดือน ให้แก่ลูกค้าที่จองรถในงาน

FOMM One เป็นรถนั่งส่วนบุคคลขนาดเล็กที่ขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า 100% ออกแบบโดยทีมงานวิศวกรชาวญี่ปุ่น นำโดย มร. ฮิเดโอะ ซูรุมากิ ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเซีย) จำกัด และลงทุนเปิดสายการผลิตรถรุ่นแรกในประเทศไทยด้วยเงินลงทุน 1,000 ล้านบาท และได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI ในประเภทการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า BEV ซึ่งในโรงงานผลิตรถยนต์ขนาดเล็กที่เรียกว่า "Micro-Fab" อันเป็นเทคโนโลยีการผลิตรถไฟฟ้า เป็นการคิดค้นโดยวิศวกรของ FOMM เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ในการผลิตรถยนต์

แม้ว่า FOMM One จะเป็นรถที่มีขนาดเล็ก กระทัดรัด แต่สามารถรองรับได้ถึง 4 ที่นั่ง และไม่ก่อให้เกิดมลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่เป็นเทคโนโลยี่รุ่นใหม่ล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่นคือ In-Wheel Motor ทำให้การสูญเสียพลังงานของมอเตอร์น้อยมากเมื่อเปรียบเทียบกับมอเตอร์ทั่วไปในปัจจุบัน จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยอัตราสิ้นเปลืองเพียง 30 สตางค์ต่อกิโลเมตร ด้วยการชาร์จไฟฟ้าจากระบบภายในบ้านเพียง 6 ชั่วโมง (0-100%) คิดเป็นค่าใช้จ่ายเพียง 42 บาท แต่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 160 กิโลเมตร (WLTC)

FOMM One ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อสาธารณชนเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่งานมอเตอร์เอ็กซ์โป และมีผู้สนใจสั่งจองรถ FOMM One ในงานทั้งสิ้น 261 คัน และคาดว่าจะสามารถส่งมอบรถคันแรกได้ภายในเดือนมีนาคมนี้

FOMM One เป็นหนึ่งในยานยนต์ไฟฟ้าที่ผ่านมาตรฐานรถยนต์ขนาดเล็ก L7e จากยุโรป ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกันกับที่ใช้ในหมวดรถยนต์ขนาดเล็กที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยภายในห้องโดยสารถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกง่ายๆแต่คล่องแคล่วปราดเปรียว โดยมีคันเร่งติดอยู่ที่พวงมาลัยเพื่อ ช่วยลดความผิดพลาดขณะการเบรกรถฉุกเฉิน

การออกแบบเป็นการผสานประโยชน์การใช้สอยและความน่ารักสวยงามของเส้นสายภายนอกตัวรถได้อย่างกลมกลืน โดยมีสีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ได้แก่ สีขาว สีส้ม สีเหลือง สีแดง สีน้ำเงิน สีชมพู และสีเขียว

อีกหนึ่งไฮไลท์คือ FOMM One ได้ติดตั้งระบบป้องกันน้ำเข้าภายในห้องโดยสาร พร้อมทั้งสามารถลอยตัวในน้ำได้เมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมสูงเกิน 70 ซม. (หมายเหตุ: FOMM One ไม่ใช่ยานยนต์สะเทินน้ำสะเทินบก) ซึ่งการออกแบบให้สามารถลอยตัวในน้ำได้นั้นเพื่อรับมือกับภัยธรรมชาติที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้

FOMM One มีขนาดเพียง 2,585 x 1,295 x 1,560 mm. และน้ำหนักตัวรถที่เบาเพียง 445 กก. (ไม่รวมแบตเตอรี่) ซึ่งมีระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ In-Wheel ขนาด 5kWx2 แต่มีแรงบิดสูงถึง 560 Nm

โดย นายธนานันต์ กาญจนคูหา ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทางบริษัทฯ ได้มีนโยบายเปิดรับ Next Gen Dealer รถ FOMM โดยมีเป้าหมายจะเพิ่ม Dealer ในกรุงเทพมหานครและอีก 8 จังหวัดใหญ่ทั่วประเทศ

ผู้สนใจสามารถติดต่อพร้อมแจ้งข้อมูลเบื้องต้นของท่านมาที่ email: [email protected]

"เรามองว่ารถ FOMM EV ของเราเหมาะกับการใช้งานในเมือง สำหรับคนทุกเพศ ทุกวัย ที่ให้ความสำคัญต่อการเดินทางที่ประหยัด ทั้งยังมีส่วนร่วมในการช่วยลดสภาวะโลกร้อน เราจึงมองหา partner ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์ เพื่อนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ให้แก่ผู้บริโภคในตลาด โดยเราจะมีการสนับสนุนกิจกรรมโรดโชว์เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคที่สนใจจะสัมผัสรถ FOMM One ใน กรุงเทพมหานคร และ 7 จังหวัดเป้าหมายทั่วทุกภูมิภาค ในระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายน" นายธนานันต์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4