“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” เปิดตัว 2 รถมอเตอร์ไซค์ลิมิเต็ด อิดิชัน “บอนเนวิลล์ ที120 เอซ” และ“บอนเนวิลล์ ที120 ไดมอนด์ อิดิชัน” กระหึ่มงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40

พุธ ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๖
ไทรอัมพ์พร้อมเปิดให้จับจองเป็นเจ้าของ "Bonneville T120 Ace ซึ่งเป็นรุ่นลิมิเต็ด อิดิชันที่มีเพียง 1,400 คัน ทั่วโลก และ "Bonneville T120 Diamond Edition" ซึ่งเป็นรุ่นลิมิเต็ด อิดิชันที่มีเพียง 900 คัน ทั่วโลก และ "Thruxton TFC" รถมอเตอร์ไซค์คัสตอมจากโรงงานที่เป็นที่สุดของความเหนือระดับที่ในประเทศไทยมีเพียง 16 คัน จาก 750 คันทั่วโลก

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดตัว 2 รถมอเตอร์ไซค์รุ่นลิมิเต็ด อิดิชัน ได้แก่ "บอนเนวิลล์ ที120 เอซ" (Bonneville T120 Ace) ซึ่งผลิตขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองความเป็นคาเฟ่ เรเซอร์ (Cafe Racer) รุ่นแรกและ เอซ คาเฟ่ (Ace Cafe) คาเฟ่อันเป็นตำนานแห่งกรุงลอนดอน ราคา 607,000 บาท และ "บอนเนวิลล์ ที120 ไดมอนด์ อิดิชัน" (Bonneville T120 Diamond Edition) ที่ผลิตขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองตำนานครบ 60 ปี ของประวัติศาสตร์รถมอเตอร์ไซค์อังกฤษที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ราคา 595,000 บาท โดยทั้งสองคันได้รับแรงบันดาลใจต้นแบบมาจากบอนเนวิลล์ ปี 1959 ในตำนาน ทั้งสัญลักษณ์ความมีสไตล์ ลงลึกในรายละเอียด และคุณลักษณะต่างๆ ที่โดดเด่น โดยมาพร้อมเครื่องยนต์บอนเนวิลล์สองสูบแรงบิดสูง ขนาด 1,200 ซีซี ส่งแรงบิดสุดเร้าใจสูงสุดที่ 105 นิวตันเมตร ที่ 3,100 รอบต่อนาที โดยพร้อมเปิดจองให้เป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ 2 รุ่นดังกล่าวภายในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ณ บูธไทรอัมพ์ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม 2562 ถึงวันที่ 7 เมษายน 2562 รวมถึงที่โชว์รูมผู้แทนจำหน่ายไทรอัมพ์ ทั้ง 14 แห่งทั่วประเทศ

นายจักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 40 ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ลิมิเต็ด อิดิชัน 2 รุ่น ได้แก่ "บอนเนวิลล์ ที120 เอซ" (Bonneville T120 Ace) ซึ่งผลิตขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองความเป็นคาเฟ่ เรเซอร์ (Cafe Racer) รุ่นแรกและ เอซ คาเฟ่ (Ace Cafe) คาเฟ่อันเป็นตำนานแห่งกรุงลอนดอน และ "บอนเนวิลล์ ที120 ไดมอนด์ อิดิชัน" (Bonneville T120 Diamond Edition) ที่ผลิตขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองตำนานครบ 60 ปี ของประวัติศาสตร์รถมอเตอร์ไซค์อังกฤษที่มีชื่อเสียงมากที่สุด โดยทั้งสองคันได้รับแรงบันดาลใจต้นแบบมาจากบอนเนวิลล์ ปี 1959 ในตำนาน ทั้งสัญลักษณ์ความมีสไตล์ ลงลึกในรายละเอียด และคุณลักษณะต่าง ๆ ที่โดดเด่น

นายจักรพงษ์ กล่าวต่อว่า สำหรับ "บอนเนวิลล์ ที120 เอซ" (Bonneville T120 Ace) เป็นรถที่พัฒนาจากรุ่น "บอนเนวิลล์ ที120 แบล็ค" (Bonneville T120 Black) ที่มีสไตล์โดดเด่นเป็นพื้นฐาน จึงมาพร้อมเครื่องยนต์บอนเนวิลล์สองสูบแรงบิดสูง ขนาด 1,200 ซีซี ส่งแรงบิดสุดเร้าใจสูงสุด 105 นิวตันเมตร ที่ 3,100 รอบต่อนาที ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด รวมถึงนำเสนอชิ้นส่วนตกแต่งสุดพรีเมียมที่โดดเด่น อาทิ สี Matt Storm Grey สุดพิเศษ ตัดกับเส้นลายขวางกึ่งกลาง และการออกแบบสไตล์ Head Down - Hold on บนตัวถัง พร้อมโลโก้ Bonneville T120 Ace ไม่ซ้ำใครบนแผงด้านข้างตัวรถ และโลโก้ Ace Cafe บนบังโคลนหน้า

นอกจากโครงเส้นสีสุดโดดเด่นอันเป็นหนึ่งเดียวแล้ว ยังนำเสนอคุณลักษณะรายละเอียดที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งทำให้รถรุ่นนี้เป็นรุ่นสุดพิเศษและมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น คือ ฝาครอบท่อไอดีสีดำ โลโก้สีดำบนเครื่องยนต์ เบาะนั่งสีดำ ชุดเปลือยบังโคลนหลังสไตล์มินิมอล ไฟเลี้ยว LED ทรงกระสุน รวมถึงตราโลโก้ไทรอัมพ์สีดำแบบ 4 แถบติดข้างถังน้ำมัน ตลอดจนท่อไอเสียทรง peashooter สวยสง่างามที่เดินท่อเป็นเส้นตรงพร้อมด้วยฝาครอบท่อที่ออกแบบมาให้มีผิว 2 ชั้นเพื่อซ่อนการเชื่อมต่อ Cat box ได้อย่างแนบเนียนจึงให้เสียงที่แท้จริงของเครื่องยนต์สูบคู่สไตล์อังกฤษและเสียงของท่อไอเสียที่เข้มข้นทรงพลัง โดยเจ้าของรถสุดพิเศษนี้จะได้รับใบรับรองที่มีหมายเลขระบุลำดับความเป็นเจ้าของลงลายมือชื่อรับรองโดย นิค บลอร์ (Nick Bloor) ประธานบริหาร ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ และ มาร์ค วิลส์มอร์ (Mark Wilsmore) กรรมการผู้จัดการ เอซ คาเฟ่ ลอนดอน (Ace Cafe London) ราคา 607,000 บาท

ในขณะที่ "บอนเนวิลล์ ที120 ไดมอนด์ อิดิชัน" (Bonneville T120 Diamond Edition) เป็นรถที่พัฒนาจาก บอนเนวิลล์ ที120 (Bonneville T120) สุดโดดเด่นเหนือกาลเวลา โดย"บอนเนวิลล์ ที120 ไดมอนด์ อิดิชัน" (Bonneville T120 Diamond Edition) คันนี้ มาพร้อมเครื่องยนต์บอนเนวิลล์สองสูบแรงบิดสูง ขนาด 1,200 ซีซี ส่งแรงบิดสุดเร้าใจสูงสุด 105 นิวตันเมตร ที่ 3,100 รอบต่อนาที ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด พร้อมนำเอาความสามารถสุดล้ำสมัยและสไตล์สุดคลาสสิกจาก Bonneville T120 ผสานชิ้นส่วนตกแต่งที่มีมาตรฐานสูงกว่าเดิม อาทิ ถังน้ำมันพ่นสีรูปธงชาติอังกฤษ (Union flag) สี Aluminium Silver / Snowdonia White สุดพิเศษและมีหนึ่งเดียว รวมถึงโลโก้สุดโดดเด่นของ Bonneville T120 Diamond บนแผงด้านข้างรถ

โดย "บอนเนวิลล์ ที120 ไดมอนด์ อิดิชัน" (Bonneville T120 Diamond Edition) ยังนำเสนอคุณลักษณะรายละเอียดที่ไม่เหมือนใครสุดพรีเมียม ซึ่งทำให้รถรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่มีลักษณะเฉพาะตัวและมีเพียงหนึ่งเดียวคือ โลโก้ไทรอัมพ์ลวดลาย 4 แถบชุบโครเมียมติดถังน้ำมัน ฝาครอบท่อไอดีสีดำพร้อมโลโก้บนเครื่องยนต์ชุบโครเมียม ตัวบังโซ่ชุบโครเมียม และท่อไอเสียทรง peashooter สวยสง่างามที่เดินท่อเป็นเส้นตรงพร้อมด้วยฝาครอบท่อที่ออกแบบมาให้มีผิว 2 ชั้นเพื่อซ่อนการเชื่อมต่อ Cat box ได้อย่างแนบเนียนจึงให้เสียงที่แท้จริงของเครื่องยนต์สูบคู่สไตล์อังกฤษและเสียงของท่อไอเสียที่เข้มข้นทรงพลัง ซึ่งเจ้าของรถสุดพิเศษนี้จะได้รับใบรับรองที่มีหมายเลขระบุลำดับความเป็นเจ้าของ ลงลายมือชื่อรับรองจาก นิค บลอร์ (Nick Bloor) ประธานบริหารของไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ด้วยเช่นกัน สนนราคา 595,000 บาท

ทั้งนี้ "บอนเนวิลล์ ที120 เอซ" (Bonneville T120 Ace) และ "บอนเนวิลล์ ที120 ไดมอนด์ อิดิชัน" (Bonneville T120 Diamond Edition) ยังมาพร้อมขีดความสามารถมาตรฐานระดับสูง และเทคโนโลยีที่เน้นผู้ขับขี่ช่วยทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างไม่มีที่ติ และขับขี่ด้วยความมั่นใจ ผสานกันอย่างลงตัว เพื่อรักษาลักษณะและสไตล์ความเป็นบอนเนวิลล์ของแท้ให้คงเดิม ไม่ว่าจะเป็น ระบบ ABS ระบบคันเร่งไฟฟ้า (Ride-by-Wide) ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบปรับได้ (Traction Control) โหมดการขับขี่ 2 โหมด โดยสามารถเลือกโหมดการขับขี่บนถนน (Road) และฝนตก (Rain) พร้อมคลัตช์แบบผ่อนแรง ไฟหน้า DRL ไฟท้าย LED ปลอกแฮนด์ปรับความร้อน ช่องชาร์จไฟผ่านพอร์ท USB ระบบป้องกันการโจรกรรม หน้าปัดเรือนไมล์ทรงนาฬิกาคู่มาพร้อมกับความสวยงามด้วยหน้าจอแสดงผลแบบ 3 มิติ และสวิตช์เกียร์ที่สามารถควบคุมได้แค่ปลายนิ้วเพื่อการเข้าถึงการทำงานได้ง่ายบนหน้าปัดเรือนไมล์ทรงนาฬิกาคู่

ในขณะที่โครงรถและระบบกันการสั่นสะเทือนพัฒนาขึ้นเพื่อการขับขี่ที่เรียบง่ายและผ่อนคลายตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะขับขี่คนเดียวหรือมีเพื่อนร่วมทางก็ตาม เมื่อรวมเอกลักษณ์เฉพาะของไทรอัมพ์ไม่ว่าจะเป็นไดนามิกการขับขี่ที่พอดี มีความคล่องแคล่ว และความเสถียร เข้ากับเบาะนั่งสุดแสนสบายและระบบกันการสั่นสะเทือนระหว่างเดินทาง ยิ่งช่วยเสริมให้การขับขี่นั้นง่ายมากยิ่งขึ้น ด้วยตำแหน่งการขับขี่ที่ผ่อนคลาย ปลอกแฮนด์ปรับความร้อนที่ได้มาตรฐาน ขาตั้งที่อยู่กึ่งกลางตัวรถ และมีรางยึดสำหรับผู้นั่งซ้อนท้าย รถมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 คัน จึงติดตั้งมาพร้อมกับอุปกรณ์อย่างเต็มรูปแบบเพื่อความสะดวกสบายและความสามารถในการขับขี่ได้สูงสุด โดยทั้ง "บอนเนวิลล์ ที120 เอซ" (Bonneville T120 Ace) และ "บอนเนวิลล์ ที120 ไดมอนด์ อิดิชัน" (Bonneville T120 Diamond Edition) พร้อมส่งมอบตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามสำหรับอีกหนึ่งรุ่นลิมิเต็ด อิดิชันอย่าง "Thruxton TFC" รถมอเตอร์ไซค์คัสตอมจากโรงงานที่เป็นที่สุดของความเหนือระดับในประเทศไทยมีเพียง 16 คัน จาก 750 คันทั่วโลกเท่านั้น ในขณะที่ภายในงานมอเตอร์โชว์ 2019 ยังจะได้พบกองทัพรถมอเตอร์ไซค์ครบทุกไลน์ทุกรุ่นที่ไทรอัมพ์นำมาโชว์และให้สัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดเต็มโปรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์รุ่นที่ร่วมรายการ รับข้อเสนอสุดเร้าใจ รับฟรี Gift Voucher แทนเงินสดมูลค่าสูงสุด 30,000 บาท โดยทุกรุ่นมาพร้อมกับ ฟรี ค่าพ.ร.บ. ค่าจดทะเบียน รวมถึงรับดอกเบี้ยพิเศษ ดาวน์ต่ำ ผ่อนนานสูงสุด 60 เดือน พร้อมทั้งโปรแกรม Triumph Roadside Assistance บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 24 เดือน รวมถึงการรับประกันคุณภาพของรถยังยาวนานถึง 24 เดือน โดยที่ไม่จำกัดระยะทาง ตลอดจนพบกับโซนเสื้อผ้าหลากหลายสไตล์ของไทรอัมพ์คอลเลคชัน Spring/Summer 2019 ใหม่ล่าสุดที่ขนมาให้เลือกชมและซื้อกันอย่างจุใจ รวมถึงคอลเลคชันอื่น ๆ พร้อมรับส่วนลดพิเศษเฉพาะภายในงานเท่านั้น นายจักรพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บูธไทรอัมพ์ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม 2562 ถึงวันที่ 7 เมษายน 2562 รวมถึงสอบถามโปรโมชันอื่น ๆ และทดลองขี่รถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ทุกรุ่นได้ที่โชว์รูมตัวแทนจำหน่ายทั้ง 14 แห่งทั่วประเทศ

สอบถามข้อมูลติดต่อ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เว็บไซต์ www.triumphmotorcycles.co.th หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้