ยนตรกิจ คว้าสิทธิ์ ฮุนได ทรัค แอนด์ บัส ในไทย เปิดตัว ฮุนได เคาน์ตี้ มินิบัส มอเตอร์โชว์นี้

ศุกร์ ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๗
บริษัท ฮุนได คอมเมอร์เชียล เวฮิเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทในเครือยนตรกิจ คอร์เปอเรชั่น ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ประกอบและจัดจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของฮุนได "ฮุนได ทรัค แอนด์ บัส" อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศ เพื่อตอบรับกับความต้องการของตลาดจากนโยบายรัฐบาลที่ให้ทยอยเปลี่ยนรถตู้โดยสารเป็นรถมินิบัส พร้อมเปิดตัวรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ 2 รุ่น ได้แก่ ฮุนได เคานท์ตี้ รถมินิบัส และ ฮุนได ไมท์ตี้ รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 40 ณ บูธ A17/1 ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562

นางธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ ศิริมงคลเกษม กรรมการบริหาร บริษัท ฮุนได คอมเมอร์เชียล เวฮิเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า "หลังจากที่รัฐบาลไทยได้มีนโยบายให้ทยอยเปลี่ยนรถตู้โดยสารสาธารณะเป็นรถมินิบัส เพื่อยกระดับมาตราฐานความปลอดภัยนั้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะในประเทศไทยต้องปรับตัวและมีความต้องการในการเปลี่ยนยานพาหนะเป็นรถมินิบัสมากขึ้น ทางฮุนได มอเตอร์ คอมพานี จึงได้แต่งตั้ง บริษัท ฮุนได คอมเมอร์เชียล เวฮิเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทในเครือยนตรกิจ คอร์เปอเรชั่น ให้เป็นผู้ประกอบและจัดจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของฮุนไดในนาม "ฮุนได ทรัค แอนด์ บัส" อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยปัจจุบันนี้ ฮุนได คอมเมอร์เชียล เวฮิเคิลส์ (ไทยแลนด์) ได้เริ่มสายการผลิตมินิบัส "ฮุนได เคานท์ตี้" ที่โรงงานในกลุ่มยนตรกิจ อุตสาหกรรม ย่านลาดกระบังแล้ว โดยเป็นการประกอบฮุนได เคานท์ตี้พวงมาลัยขับขวาเป็นครั้งแรกของโลก เนื่องจากก่อนหน้านี้ ฮุนได เคานท์ตี้มีจำหน่ายแค่เฉพาะรุ่นพวงมาลัยขับซ้าย โดยฮุนได เคานท์ตี้รุ่นพวงมาลัยขับขวานี้ พร้อมเปิดตัวและรับจองเป็นครั้งแรกที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 40 นี้"

ฮุนได เคานท์ตี้ รุ่นประกอบในประเทศไทยนั้น เป็นรุ่น 18+1 ที่นั่ง ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลดีโฟร์ดีดี 3,907 ซีซี พร้อมระบบหัวฉีดแรงดันสูงคอมมอนเรลที่ให้กำลังสูงสุดถึง 140 แรงม้า ที่ 2,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 38 กิโลกรัมเมตร ที่ 1,600 รอบต่อนาที ขับขี่ปลอดภัยด้วยเกียร์แมนนวล 5 จังหวะ

นายโจ คิว วาน ผู้อำนวยการ บริษัท ฮุนได คอมเมอร์เชียล เวฮิเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า "สำหรับฮุนได เคาน์ตี้รุ่นประกอบในประเทศนั้น มีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ให้บริการรถสาธารณะทั้งวิ่งในเมืองและระหว่างเมือง บริษัทรถเช่า รวมถึงบริษัทท่องเที่ยวที่มีการใช้รถมินิบัสในการรับกรุ๊ปทัวร์ท่องเที่ยวต่างๆ โดยในปีนี้มีการตั้งเป้าหมายการผลิตไว้ที่ประมาณ 200 คัน ซึ่งจะสามารถรองรับได้ทั้งตลาดในประเทศไทย รวมถึงประเทศอื่นๆที่ต้องการรถมินิบัสพวงมาลัยขับขวาด้วยเช่นกัน เนื่องจากทางเราได้สิทธิ์จากฮุนได มอเตอร์ คอมพานี ในการส่งออกรถที่ประกอบไปยังประเทศอื่นๆที่สนใจได้ โดย ฮุนได เคานท์ตี้ รุ่นประกอบในประเทศนี้ จะมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ 1,991,000 บาท ซึ่งเป็นราคาพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองรถภายในงานฯ และจะเริ่มทยอยส่งมอบได้ตั้งแต่ช่วงประมาณกลางปี 2562 เป็นต้นไป โดยจะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการผ่านทางผู้แทนจำหน่ายภายในประเทศที่ได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท ฮุนได คอมเมอร์เชียล เวฮิเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยปัจจุบันมีผู้สนใจเป็นผู้แทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการอยู่พอสมควร โดยทางบริษัทวางแผนที่จะแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการครบวงจรเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าตามพื้นที่หลักๆทั่วประเทศ ประมาณ 5 – 10 แห่งภายในปี 2562 นี้"

นอกเหนือจากฮุนได เคานท์ตี้ แล้ว บริษัท ฮุนได คอมเมอร์เชียล เวฮิเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ยังได้นำเข้ารถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ ฮุนได ไมท์ตี้ มาเปิดตัวและจัดแสดงที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 40 นี้ด้วยเช่นกัน โดย ฮุนได ไมท์ตี้ รุ่นนำเข้านี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล ดีโฟร์ดีดี 3,907 ซีซี มาพร้อมระบบหัวฉีดแรงดันสูงคอมมอนเรลที่ให้กำลังสูงสุดถึง 140 แรงม้า ซึ่งเปิดให้จองแล้วได้เช่นกันภายในงาน

พบกับ ฮุนได เคานท์ตี้ และ ฮุนได ไมท์ตี้ ได้ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพค เมืองทองธานี บูธ A17/1 ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2562 พร้อมรับสิทธิพิเศษในการจอง ฮุนได เคานท์ตี้ ในราคาเปิดตัวได้ภายในงานฯ

เกี่ยวกับบริษัท ฮุนได คอมเมอร์เชียล เวฮิเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด

บริษัท ฮุนได คอมเมอร์เชียล เวฮิเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ฮุนไดเพื่อการพาณิชย์ "ฮุนได ทรัค แอนด์ บัส" ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการจากบริษัท ฮุนได มอเตอร์ คอมพานี ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี พ.ศ. 2561 โดยได้เริ่มสายการผลิต ฮุนได เคาน์ตี้ มินิบัส เพื่อรองรับนโยบายการเปลี่ยนรถโดยสารสาธารณะให้เป็นรถมินิบัส พร้อมเปิดตัวฮุนได เคาน์ตี้ มินิบัส รุ่นประกอบในประเทศ ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 นี้

ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่บริษัทยนตรกิจ อุตสาหกรรม จำกัด ถนนร่มเกล้า และมีแผนจะขยายตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการเพิ่มเติมให้ครอบคลุมพื้นที่หลักภายในปี 2562 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?