นิสสัน คว้ารางวัล “Superbrand” สุดยอดแบรนด์ชั้นนำของประเทศไทย จากการคัดเลือกของผู้บริโภคชาวไทยและผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารแบรนด์กว่า 19,000 คน

พุธ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๐:๓๐
คำบรรยายใต้ภาพ: เมื่อเร็ว ๆ นี้ สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี (กลาง) รองประธาน สายงานการตลาด และปีเตอร์ แกลลี (ซ้าย) รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบเกียรติบัตรรางวัลสุดยอดแบรนด์ โดยมีปรีชา แก่นพรม ผู้อำนวยการซุปเปอร์แบรนด์ประเทศไทย ให้เกียรติมอบรางวัล

นิสสันได้รับการรับรองฐานะ Superbrand หรือสุดยอดแบรนด์ชั้นนำของประเทศไทย ประจำปี พ.ศ. 2561 จากผลสำรวจซุปเปอร์แบรนด์ทั่วประเทศ

การสำรวจตลาดและความคิดเห็นที่มีต่อแบรนด์ชั้นนำในประเทศไทยในครั้งนี้ เป็นการรวบรวมความคิดเห็นของผู้บริโภค นักการตลาด นักประชาสัมพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนด์ รวมถึงผู้ทรงคุณวุฒิในวงการสื่อสารแบรนด์จำนวนกว่า 19,000 คน ทั่วประเทศ ที่ต่างลงความเห็นให้นิสสันได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในสุดยอดแบรนด์ของประเทศไทย ประจำปี พ.ศ. 2561

ในฐานะ ซุปเปอร์แบรนด์ นิสสัน ได้รับคะแนนโหวตสูงกว่า 80% ในการสำรวจและวิเคราะห์ตลาดของซุปเปอร์ แบรนด์ ซึ่งมาจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคชาวไทยกว่า 15,000 คน รวมถึงนักธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญในด้านการสื่อสารแบรนด์ 4,500 คนทั่วประเทศ

สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธาน สายงานการตลาด และปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมรับมอบเกียรติบัตร Superbrand โดยมีปรีชา แก่นพรม ผู้อำนวยการ ซุปเปอร์แบรนด์ประเทศไทย ให้เกียรติมอบรางวัล

"รางวัลอันทรงคุณค่านี้นับเป็นบทพิสูจน์สำคัญที่ช่วยตอกย้ำความมุ่งมั่นของนิสสันในการรังสรรค์คุณภาพของ แบรนด์ (Brand Quality) เอกลักษณ์ของแบรนด์ (Brand Personality) และความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค (Brand Affinity)" สุรีทิพย์ กล่าว "กระบวนการคัดเลือกที่เข้มงวดสะท้อนมุมมองของผู้เชี่ยวชาญและผู้บริโภคอย่างแท้จริง ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวแห่งความสำเร็จของนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย"

ปีเตอร์กล่าวว่า การได้เป็นหนึ่งในสุดยอดแบรนด์ของประเทศไทยนับเป็นเกียรติ และเป็นเครื่องยืนยันถึงความทุ่มเทของพนักงาน อีกทั้งแสดงถึงพลังความมุ่งมั่นของนิสสันในการยึดเอาลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญในทุกสิ่งที่ทำ "รางวัลนี้ยังแสดงให้เห็นว่าลูกค้านิสสันเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ของเราที่จะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและการขับขี่ ตลอดจนความมุ่งมั่นของนิสสันที่จะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมการขับเคลื่อนต่าง ๆ มาเสริมศักยภาพพอร์ตโฟลิโอรถยนต์คุณภาพของเราอย่างไม่หยุดยั้ง"

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์ นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่ สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 180 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์ รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน รถกระบะ และรถตู้

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2560 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.77 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.9 ล้านล้านเยน ในวันที่ 1 เมษายน 2560 บริษัทฯ เริ่มดำเนินการแผนกลยุทธ์ระยะกลาง Nissan M.O.V.E. to 2022 ซึ่งเป็นแผนธุรกิจ 6 ปีที่มีเป้าหมายในการเพิ่มรายได้ 30% เป็นมูลค่า 16.5 ล้านล้านเยน เมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณ 2565 โดยมีกระแสเงินสดสะสมจำนวน 2.5 ล้านล้านเยน ภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าว นิสสันมุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำในนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้า ผ่านรถยนต์นิสสัน ลีฟ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559 ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.76 ล้านคันในปี 2561

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ