รถกระบะคลาสสิคของเชฟโรเลตเป็นที่ต้องการของนักสะสมในการประมูล

พุธ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๐
รถกระบะคลาสสิค โดยเฉพาะรถกระบะเชฟโรเลต ได้รับความนิยมมากขึ้นในกลุ่มแฟนพันธุ์แท้และนักสะสมรถทั่วโลก

การซ่อมแซมและการตกแต่งเพิ่มเติมที่มีคุณภาพสามารถเพิ่มมูลค่ามหาศาลให้รถกระบะคลาสสิค รุ่นที่เป็นที่ต้องการของตลาดจะถูกประมูลขายในราคาที่สูงมาก

รถกระบะเชฟโรเลต ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นปัจจุบัน มีเสน่ห์เหนือกาลเวลา ด้วยความทนทานบึกบึนแบบสไตล์อเมริกันที่โดดเด่น

รถกระบะเชฟโรเลต โคโลราโด รุ่นปัจจุบันจะเป็นที่ต้องการของ นักสะสมในอนาคตหรือไม่ เวลาเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา รถกระบะเชฟโรเลต เค10 ขับเคลื่อน 4 ล้อ ปี 1969 ที่ได้รับการซ่อมแซมและตกแต่งใหม่ถูกประมูลขายในรัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกาด้วยราคา 137,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4.3 ล้านบาท) ขณะที่รถกระบะคลาสสิคของเชฟโรเลตรุ่นอื่นๆ ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านความทนทานและสไตล์ที่สวยงาม ถูกประมูลด้วยจำนวนเงินที่สูงมากขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมาตามความต้องการครอบครองรถกระบะคลาสสิคที่เพิ่มสูงขึ้น

"รถกระบะคลาสสิค โดยเฉพาะรถกระบะเชฟโรเลตได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในกลุ่ม นักสะสมรถจนสามารถแข่งขันกับรถสปอร์ตมัสเซิลคาร์" เคล็ก แจ็คสัน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท บาร์เรตต์-แจ็คสัน ออคชั่น คอมพานี กล่าว "ประเด็นที่น่าสนใจก็คือ นักสะสมรถต้องการรถที่มีความแตกต่างกัน รถมัสเซิลคาร์ที่ใช้ชิ้นส่วนเดิมและอยู่ในสภาพดีถือว่าน่าเก็บสะสมมากที่สุด ขณะที่รถกระบะคลาสสิคที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดคือรถคัสตอมหรือรถที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด และผู้ซื้อให้ความสำคัญกับทั้งองค์ประกอบด้านการออกแบบที่โดดเด่นไม่เหมือนใครและงานฝีมือที่มีคุณภาพสูง"

ในตลาดนักสะสมรถยนต์ คำว่า "รถยนต์ชิ้นส่วนเดิม" หมายถึงรถยนต์ที่ยังคงมีชิ้นส่วนเดิมอยู่เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญต่อการประเมินมูลค่าของรถมัสเซิลคาร์คลาสสิคอย่างเชฟโรเลต คอร์เวทท์ และคามาโร แต่ในกลุ่มนักสะสมรถกระบะคลาสสิคนั้นมีความสำคัญน้อยกว่า

รถกระบะคลาสสิค อาทิ เชฟโรเลต 3100 อาปาเช่ คาเมโอ และซี/เค แห่งยุค 1950 – 1970 คือ รถกระบะที่กำลังมาแรงในตลาดนักสะสมรถยนต์ ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าเป็นเพราะรถกระบะคลาสสิคเหล่านี้มีราคาที่เหมาะสมสำหรับคนส่วนใหญ่ที่เพิ่งเริ่มเข้าสู่วงการสะสมรถยนต์

"หนึ่งในเสน่ห์ของรถกระบะโบราณเชฟโรเลต คือโอกาสที่จะได้สร้างรถกระบะแบบคัสตอมตาม ความฝันของคุณ" ซานดอร์ ปิสซาร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถกระบะของเชฟโรเลต กล่าว "นักสะสมรถสามารถหาซื้อโครงสร้างรถกระบะในราคาที่ค่อนข้างต่ำ ก่อนที่จะนำมาปรับปรุงตัวรถ แชสซีส์ และสมรรถนะได้อย่างไร้ขีดจำกัด ทำให้รถกระบะเชฟโรเลตคือตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักสะสมทุกช่วงอายุ"

นคร มัยรัตน์ เจ้าของรถกระบะคลสสิคเชฟโรเลต ทั้งปี 1939, 1954 และ 1959 ให้ความเห็นว่าความนิยมในรถกระบะคลาสสิคของเชฟโรเลตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากรถแต่ละรุ่นมีความสวยงามเฉพาะตัวแตกต่างกัน และที่สำคัญรถคลาสสิคเชฟโรเลตมีอุปกรณ์ชุดแต่งให้เลือกสรรมากมาย

"รถกระบะโบราณที่ผมมีอยู่ทุกคันผ่านการซ่อมแซมใหม่ทั้งหมด ทั้งการทำสีและโอเวอร์ฮอลเครื่องยนต์ใหม่ การซ่อมแซมรถคลาสสิคเชฟโรเลตเหมือนกับการทำงานศิลปะ ผมภาคภูมิใจมากที่ได้ครอบครองรถเหล่านี้ โดยเฉพาะเมื่อผมได้มีโอกาสขับไปทำงาน คุณจะรู้สึกเหมือนได้ปลุกชีวิตให้กลับคืนมาอีกครั้ง" คุณนครกล่าว "ผมคิดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจรถคลาสสิคโบราณมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากรถเหล่านี้ มีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร และยังขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลมากด้วย"

การที่รถกระบะเชฟโรเลตที่มีอายุหลายทศวรรษยังคงโลดแล่นอยู่บนท้องถนนสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเจนเนอรัล มอเตอร์สในการผลิตยานยนต์ที่มีคุณภาพสูง ปัจจุบันรถเชฟโรเลตทุกรุ่น อาทิ รถกระบะโคโลราโดรุ่นปัจจุบันได้รับการผลิตด้วยหลักการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตระดับโลก (Built-In Quality) ของจีเอ็ม และกระบวนการต่างๆ ที่พิสูจน์และยืนยันถึงความทนทานในการใช้งาน

สไตล์ที่โดดเด่นแบบอเมริกันยังตอกย้ำให้รถกระบะเชฟโรเลตมีเสน่ห์ดึงดูดใจ ผลวิจัยระบุว่า การออกแบบภายนอกเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้ารถกระบะ ในประเทศไทย

เกี่ยวกับเชฟโรเลต

เชฟโรเลตก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2454 ในเมืองดีทรอยท์ เป็นหนึ่งในบริษัทด้านยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยดำเนินธุรกิจอยู่มากกว่า 100 ประเทศ จัดจำหน่ายรถยนต์และรถกระบะกว่า 4 ล้านคันต่อปี เชฟโรเลตนำเสนอยานยนต์ที่มีความคุ้มค่า ประหยัดน้ำมัน สมรรถนะที่เหนือชั้น การออกแบบอันโดดเด่น มีความปลอดภัยทั้งแบบแอคทีฟและแพสซีฟ รวมถึงเทคโนโลยีที่ใช้งานง่ายให้แก่ลูกค้า ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถเชฟโรเลตทุกรุ่น กรุณาเยี่ยมชมที่www.chevrolet.co.th, www.thailand.media.gm.comหรือwww.facebook.com/chevyclub

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4