จีเอ็ม ประเทศไทย ร่วมขจัดปัญหามลพิษทางอากาศอย่างยั่งยืน ปลูกป่าชายเลนเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน

อังคาร ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๗:๒๔
กลุ่มบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) ในประเทศไทย ยึดมั่นในปณิธานความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลนในวันสิ่งแวดล้อมโลกเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ภายใต้แนวคิด "ลดมลพิษทางอากาศอย่างยั่งยืน (Fighting Air Pollution)" โดยมีพนักงานอาสาสมัครและครอบครัวกว่า 350 คนเข้าร่วมกิจกรรมที่เขตเทศบาลตำบลปากน้ำประแสร์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

กิจกรรมปลูกป่าชายเลนเกิดขึ้นจากเป้าหมายและค่านิยมของจีเอ็ม ที่ต้องการดูแลและพัฒนาชุมชนที่อาศัยและดำเนินธุรกิจอยู่ทั่วโลก พร้อมกับความมุ่งมั่นในการลดผลกระทบที่เกิดจากการดำเนินงานที่มีต่อสุขภาพมนุษย์ ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมผ่านกลยุทธ์การดำเนินงานที่มีความยั่งยืนทั้งภายในและภายนอกองค์กร

นายอำนาจ แสงจันทร์ รองประธานฝ่ายการผลิต จีเอ็ม ประเทศไทย กล่าวว่า "กิจกรรมฟื้นฟูป่าชายเลนในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 และกลายเป็นหนึ่งในธรรมเนียมปฏิบัติประจำปีของจีเอ็ม ประเทศไทย ที่พนักงานจะอาสามาร่วมกันฟื้นฟูผืนป่าชายเลน ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราไม่เพียงแค่ช่วยกันปลูกต้นไม้ แต่ยังปลูกฝังค่านิยมความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชน ด้วยความหวังว่าต้นไม้ที่มีคุณค่าเหล่านี้จะช่วยเพิ่มออกซิเจนให้แก่โลกของเรา ตลอดจนช่วยรักษาพื้นที่ป่าชายเลนให้คงความอุดมสมบูรณ์ต่อไป"

กิจกรรมปลูกป่าชายเลนเริ่มต้นด้วยกิจกรรม walk rally ของผู้บริหาร พนักงาน และครอบครัว เดินผ่านสถานที่สำคัญบริเวณใกล้เคียงปากน้ำประแสร์ อาทิ สมาคมชาวประมงปากน้ำประแสร์ อนุสรณ์เรือรบหลวงประแสร์ และชุมชนโดยรอบซึ่งต้องพึ่งพาอาศัยสภาพแวดล้อมและระบบนิเวศน์ชายฝั่ง

หลังเสร็จสิ้นการเดินการกุศล พนักงานอาสาสมัครและครอบครัวได้เรียนรู้วิธีการปลูกต้นโกงกางและรับฟังปัญหามลพิษทางอากาศที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ก่อนเริ่มลงมือปลูกต้นไม้จำนวน 2,500 ต้นบริเวณปากน้ำประแสร์

ป่าชายเลนถือเป็นแหล่งธรรมชาติที่มีความสำคัญกับระบบนิเวศของพื้นที่ชายฝั่งของประเทศไทย พร้อมกับให้ประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจและสังคม ป่าชายเลนช่วยป้องกันปัญหากัดเซาะพังทลายของพื้นที่ชายฝั่ง ส่งเสริมให้เกิดระบบนิเวศทางทะเลที่สมบูรณ์ สร้างทรัพยากรและความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับประชาชนที่อาศัยริมชายฝั่งอย่างยั่งยืน

จีเอ็ม ประเทศไทยยังเป็นบริษัทรถยนต์แห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 50001 แสดงถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากกระบวนการผลิต

ศูนย์การผลิตของจีเอ็ม ประเทศไทย ยังได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 14001 สะท้อน ถึงกระบวนการจัดการสิ่งแวดล้อมของจีเอ็มที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ นอกจากนี้ยังได้รับรองมาตรฐาน เอ็นเนอร์จี้ สตาร์ (ENERGY STAR) จากหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกา และได้รับรองสถานะ การเป็นศูนย์การผลิตปลอดการฝังกลบด้วยกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพและมีความรับผิดชอบ ต่อกระบวนการรีไซเคิลหรือการนำของเสียกลับมาใช้ใหม่

เจนเนอรัล มอเตอร์ส คอมพานี (NYSE:GM, TSX: GMM) และพันธมิตรทางธุรกิจทำการผลิตรถแบรนด์รถยนต์ในเครือจีเอ็มประกอบด้วยคาดิลแลค เชฟโรเลต เป่าจุน บูอิค จีเอ็มซี โฮลเด้น เจียฟาง และวูหลิง จีเอ็มเป็นบริษัทชั้นนำที่ทำตลาดยานยนต์ในหลายประเทศทั่วโลก และมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านรถยนต์ส่วนบุคคลในอนาคต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัทในเครือ ซึ่งรวมถึงออนสตาร์ บริษัทชั้นนำด้านความปลอดภัยยานยนต์ ระบบรักษาความปลอดภัย และบริการด้านข้อมูลข่าวสาร มาเวน แบรนด์ผู้ให้บริการรถยนต์เช่า และครูซ บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับ กรุณาเยี่ยมชมที่ www.gm.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4