'มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 4 เอส*’ ได้รับเลือกให้เป็นยางมาตรฐาน สำหรับติดตั้งในรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู 'เอ็กซ์ 3 เอ็ม’ และ 'เอ็กซ์ 4 เอ็ม’

พุธ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๗:๓๙
บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) วางใจเลือกติดตั้งยาง 'มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 4 เอส*' (MICHELIN Pilot Sport 4S*: PS4S*) ยางฤดูร้อนขนาด 21 นิ้ว เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถยนต์สมรรถนะสูง 2 รุ่นล่าสุด ได้แก่ 'เอ็กซ์ 3 เอ็ม คอมเพทิชั่น' (X3 M Competition) และ 'เอ็กซ์ 4 เอ็ม คอมเพทิชั่น' (X4 M Competition) โดยเป็นยางมาตรฐานเพียงหนึ่งเดียวที่ใช้ในการแถลงข่าวเปิดตัวรถยนต์รุ่นล่าสุดดังกล่าวบนเวทีโลก

'บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ 3 เอ็ม' และ 'เอ็กซ์ 4 เอ็ม' ซึ่งใช้ล้ออลูมิเนียมอัลลอยน้ำหนักเบาขอบ 21 นิ้ว จะติดตั้งยางสมรรถนะสูงพิเศษ 'มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 4 เอส*' ขนาด 255/40ZR21 102Y ที่ล้อคู่หน้า และขนาด 265/40ZR21 105Y ที่ล้อคู่หลัง โดยยางดังกล่าวผสานหลากหลายเทคโนโลยีของมิชลินเข้าไว้ด้วยกัน อาทิ ดอกยางที่ใช้เนื้อยางต่างสูตรในหนึ่งเดียว (Multi-Compound) และโครงยางที่เสริมความแข็งแกร่งด้วยเส้นใยอะรามิด (Aramid) นอกจากนี้ ยางที่ใช้ยังมีเครื่องหมายดอกจัน (*) กำกับ ซึ่งแสดงให้เห็นว่ายางที่ติดตั้งมาในรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูนี้ผ่านการรับรองตามกฎระเบียบและสภาพการใช้งานในท้องถิ่นอย่างปลอดภัย

มิชลินมีความสัมพันธ์ที่ยืนยาวและประสบความสำเร็จกับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูตระกูล M โดยได้ออกแบบยางให้กับรถบีเอ็มดับเบิลยูหลายรุ่นในตระกูลนี้1 ยางดังกล่าวล้วนเกิดจากความร่วมมือในการพัฒนาระหว่างบีเอ็มดับเบิลยูตระกูล M และมิชลิน เป็นระยะเวลาเกือบ 3 ปีเต็ม ทั้งนี้ ระหว่างการพัฒนา ได้มีการผลิตและทดสอบยางต้นแบบราว 800 เส้น รวมทั้งยางที่อยู่ในขั้นเตรียมผลิตอีก 1,400 เส้น ณ สนามเนือร์บูร์ก-ริง(Nurburgring) ในประเทศเยอรมนี, สนามมิรามาส์ (Miramas) และสนามลาดูซ์ (Ladoux) ในประเทศฝรั่งเศส เพื่อให้มั่นใจว่ามีคุณสมบัติและสมรรถนะตามที่วิศวกรของบีเอ็มดับเบิลยูตระกูล M ต้องการ

ทั้งนี้ ยางคู่หน้าใช้เทคโนโลยีเนื้อยาง 3 สูตร (Tri-Compound) ขณะที่ยางคู่หลังใช้เทคโนโลยีเนื้อยาง 2 สูตร (Bi-Compound) เทคโนโลยีเนื้อยางต่างสูตร (Multi-Compound) ได้รับการพัฒนาขึ้นในเบื้องต้นเพื่อการแข่งขันระยะยาว หรือ 'เอ็นดูรานซ์ เรซ' (Endurance Race) โดยใช้เนื้อยางต่างสูตรบริเวณส่วนต่างๆ ของหน้ายางเพื่อสมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น บริเวณไหล่ยางด้านนอกเพื่อให้การยึดเกาะที่ดีเยี่ยมและต้านทานการสึกหรอระหว่างเข้าโค้ง, บริเวณดอกยางบั้งขนาบแกนกลาง (Intermediate Rib) เพื่อการบังคับเลี้ยวและควบคุมรถที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งบริเวณไหล่ยางด้านในเพื่อให้มีศักยภาพในการรีดน้ำและยึดเกาะพื้นถนนเปียกได้ดียิ่งขึ้น

วิศวกรของบีเอ็มดับเบิลยูตระกูล M ได้ขอให้มิชลินพัฒนายางโดยให้ความสำคัญกับสมรรถนะการขับขี่บนพื้นถนนแห้ง ความสามารถในการยึดเกาะถนนระดับสูง ศักยภาพการขับขี่บนสนามแข่งระยะยาว และการทรงตัวที่ดีบนพื้นถนนเปียก ควบคู่ไปกับการให้อารมณ์ของการขับขี่รถสปอร์ตอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของบีเอ็มดับเบิลยูตระกูล M ทั้งนี้ การที่ขนาดของล้อคู่หน้าและคู่หลังเท่ากันหมายความว่ามิชลินจะต้องออกแบบโครงสร้างที่ให้คุณสมบัติพิเศษแตกต่างกันโดยอาศัยเพียงดอกยางและสูตรเนื้อยางเท่านั้น เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการด้านการออกแบบและรูปลักษณ์ที่กำหนด

การบูรณาการเทคโนโลยีต่างๆ ข้างต้นเข้าด้วยกันส่งผลให้ 'มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 4 เอส*' ประสบความสำเร็จในการผสานคุณสมบัติการยึดเกาะถนน ความปลอดภัย ความสบาย และความรื่นรมย์ขณะขับขี่ เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ยางรุ่นนี้จึงไม่เพียงตอบโจทย์มาตรฐานและข้อกำหนดของบีเอ็มดับเบิลยูตระกูล M แต่ยังเหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันด้วย

ขณะดำเนินการพัฒนายาง วิศวกรของมิชลินได้ให้ความสำคัญกับการยกระดับสมรรถนะในด้านต่างๆ ที่กำหนด ควบคู่ไปกับการรักษาสมรรถนะในด้านอื่นนอกเหนือจากนั้น ผู้ขับขี่ 'บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ 3 เอ็ม' และ 'เอ็กซ์ 4 เอ็ม' ซึ่งติดตั้งมาพร้อมยาง 'มิชลิน ไพลอต สปอร์ต 4 เอส*' สามารถสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่เยี่ยมยอด ซึ่งตอกย้ำให้ตระหนักถึงความปลอดภัยสูงสุดและอายุใช้งานที่ยาวนานแม้ต้องเผชิญกับสภาพการใช้งานสุดหฤโหดก็ตาม

1 ที่ผ่านมา ยางมิชลินสมรรถนะสูงได้รับเลือกให้ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู รุ่น M2, M3, M4, M5, M6, X5 M และ X6 M

เกี่ยวกับมิชลิน

มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมการให้บริการทางดิจิตอล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็องประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ใน 170 ประเทศ โดยมีพนักงาน 117,400 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิต 121 แห่ง ใน 25 ประเทศ ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 190 ล้านเส้นในปี 2561 คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4