Polyplastics พัฒนาผลิตภัณฑ์ DURACON (R) เกรด POM รุ่นใหม่ สำหรับใช้งานกับส่วนประกอบของระบบเชื้อเพลิงรถยนต์

พฤหัส ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๕๓
Polyplastics Group ประกาศการพัฒนาผลิตภัณฑ์ DURACON (R) เกรดพอลิออกซีเมทิลีน (POM) รุ่นใหม่หลายรายการ ซึ่งมอบคุณสมบัติการไหลสูง ความคงรูปสูง และอิสระในการออกแบบ สำหรับการผลิตส่วนประกอบของระบบเชื้อเพลิงรถยนต์ที่มีการฉีดขึ้นรูป วัสดุใหม่เหล่านี้มาต่อยอดกลุ่มผลิตภัณฑ์เรือธง DURACON (R) POM ของ Polyplastics ซึ่งมีการใช้งานกันอย่างกว้างขวางอยู่แล้วในส่วนประกอบระบบเชื้อเพลิงรถยนต์ เนื่องจากความต้านทานต่อน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยม

(รูปภาพ: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M100475/201906197708/_prw_PI1fl_92j2k2Tf.jpg)

บริษัทได้วางตลาด DURACON (R) H140-54C ซึ่งเป็นวัสดุเกรดการไหลสูง/ความคงรูปสูง โดยมีอัตราการไหลของมวลหลอม (MFR) อยู่ที่ประมาณ 14 วัสดุนี้เหมาะกับการใช้งานในสภาพการขึ้นรูปที่หลากหลาย (สภาพกระบอกสูบ, ความดันในการฉีด) และการใช้งานในยุโรป การพัฒนาวัสดุให้คงรูปมากขึ้นนั้น มีเป้าหมายเพื่อที่จะทำให้สามารถผลิตผลิตภัณฑ์ที่บางลงได้ ขณะเดียวกัน การยับยั้งการไหลที่สูงขึ้น ส่งผลให้ค่าแรงดันสูงสุดเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในระหว่างกระบวนการฉีดขึ้นรูป อันเนื่องมาจากชิ้นงานมีผนังบาง (thin walling) ทั้งนี้ DURACON (R) H140-54C ช่วยให้การผลิตชื้นส่วนที่มีผนังบางและมีขนาดเล็กนั้นง่ายขึ้น

นอกจากนี้ Polyplastics ยังได้ประกาศการพัฒนาวัสดุเกรด POM ซึ่งต้านทานกรดได้อย่างยอดเยี่ยม โดยในอดีตนั้น หนึ่งในข้อจำกัดของ POM คือความไวต่อกรดสูง แต่วัสดุใหม่นี้จะช่วยปรับปรุงข้อจำกัดต่างๆ ให้ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ วัสดุเกรดต้านทานกรดพุ่งเป้าไปที่การใช้งานกับระบบเชื้อเพลิงในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งรวมถึง วาล์ว ORVR, วาล์วควบคุมการเปิด-ปิด และชิ้นส่วนหน้าแปลนที่เชื่อมต่อโมดูลปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งติดกับด้านนอกของถังน้ำมันเชื้อเพลิง ชิ้นส่วนเหล่านี้อาจได้รับความเสียหายจากสภาพความเป็นกรดในน้ำยาทำความสะอาดรถยนต์ และสสารอื่นๆ

พร้อมกันนี้ Polyplastics ได้พัฒนาวัสดุเกรดนำไฟฟ้าสำหรับใช้ในส่วนประกอบที่แวดล้อมน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อเป็นมาตรการป้องกันไฟฟ้าสถิต ทั้งนี้ โดยทั่วไปแล้ว เมื่อเรซินถูกนำไปแลกเปลี่ยนกับสภาพนำไฟฟ้า บ่อยครั้งที่จะส่งผลกระทบต่อคุณลักษณะด้านสมรรถนะ ส่งผลให้ความสามารถในการไหลและความเหนียวลดน้อยลง อย่างไรก็ดี วัสดุเกรดนี้สามารถเปลี่ยนสภาพการนำไฟฟ้าได้ ขณะที่ยังคงรักษาคุณลักษณะด้านสมรรถนะที่สำคัญของ POM เอาไว้ ซึ่งรวมถึงความสามารถในการไหล และความเหนียว

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

https://www.polyplastics.com/en/product/lines/pom_car/index.html

เกี่ยวกับ Polyplastics

Polyplastics Group เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการผลิตเทอร์โมพลาสติกวิศวกรรม กลุ่มผลิตภัณฑ์ของทางกลุ่มบริษัทประกอบด้วย พอลิออกซีเมทิลีน (POM), พอลิบิวทิลีนเทเรฟทาเลต (PBT), พอลิฟินิลีนซัลไฟด์ (PPS), พอลิเมอร์ผลึกเหลว (LCP) และไซคลิกโอเลฟินโคพอลิเมอร์ (COC) บริษัทมีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี และได้รับการสนับสนุนจากเครือข่าย R&D ที่แข็งแกร่งระดับโลก ตลอดจนทรัพยากรการผลิตและการขาย

DURACON (R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Polyplastics Co., Ltd. ในญี่ปุ่น และประเทศอื่น ๆ

ที่มา: Polyplastics Co., Ltd.

AsiaNet 79350

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4