นิสสันเผยวิสัยทัศน์การขับขี่แห่งโลกอนาคตภายในงาน iEVTech 2019

จันทร์ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๖
ยานยนต์ไฟฟ้าเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนภูมิภาคนี้ไปสู่การขับขี่ด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า การเชื่อมต่อ และการขับขี่ไร้คนขับที่มากขึ้น

นิสสันเผยวิสัยทัศน์อนาคตของการขับขี่ในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ซึ่งจะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า การเชื่อมต่อ และการขับขี่ไร้คนขับที่มากขึ้น ในงาน iEVTech 2019 งานประชุมเชิงวิชาการและนิทรรศการเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้านานาชาติ ครั้งที่ 4 นอกจากนี้ ยังได้ร่วมแชร์บทบาทของนิสสันในการสร้างสรรค์เมืองอัจฉริยะเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนทั่วทั้งเอเชีย

วินเซนต์ ไวจ์เนน รองประธานอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาด นิสสัน เอเชียและโอเชียเนีย และปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ร่วมบรรยายถึงบทบาทของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีความสำคัญและเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของภูมิภาค พร้อมให้ความรู้ และไขข้อสงสัย ตลอดจนสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย

"การขยายตัวของเมืองใหญ่ในเอเชียแปซิฟิกทำให้เกิดปัญหามลพิษซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่เราต้องหันมาให้ความสำคัญเพิ่มมากขึ้น" ไวจ์เนน กล่าวในหัวข้อ 'ความต้องการในการขับรถยนต์ที่กำลังเปลี่ยนไปในเมืองใหญ่ของอาเซียนในอนาคต' "โดย นิสสันเชื่อมั่นว่ารถยนต์ไฟฟ้าที่ไร้มลพิษ อย่าง นิสสัน ลีฟ ใหม่ มีศักยภาพในการช่วยแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมให้กับประเทศไทยและทั่วภูมิภาค และนิสสัน ถือเป็นผู้นำในการผลักดันประโยชน์จากการขับขี่แห่งโลกอนาคต ให้แก่ผู้คนในภูมิภาคนี้"

งานในครั้งนี้จัดขึ้นโดยสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย หรือ EVAT ภายใต้หัวข้อ "เชื่อมโยงอาเซียนด้วยการขับขี่ระบบพลังงานไฟฟ้า" เป็นเวทีสำคัญระดับนานาประเทศเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อรองรับการพัฒนาเทคโนโลยีขนส่งที่ขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า

"รถยนต์พลังงานไฟฟ้า อย่าง นิสสัน ลีฟ เป็นกลยุทธ์หลักของนิสสันในการก้าวสู่ความเป็นผู้นำเพื่อการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืนในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยเปลี่ยนแปลงวิถีการขับขี่และใช้ชีวิตของผู้คน" ไวจ์เนน กล่าว

ก่อนหน้านี้ นิสสัน ประเทศไทย เดินหน้าประกาศความร่วมมือเพื่อสนับสนุนการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืนร่วมกับหลายหน่วยงานในประเทศไทย อาทิ การลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับการไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อสร้างความมั่นใจในการเตรียมความพร้อมรองรับการชาร์จพลังงานสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภาคครัวเรือน สำหรับลูกค้านิสสัน ลีฟ นอกจากนี้ ยังได้ประกาศแต่งตั้งบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ให้บริการหลักเครื่องชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนแผนส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ของรัฐบาลไทยที่ตั้งเป้าให้เกิดการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า 1.2 ล้านคันบนท้องถนนทั่วประเทศ ภายในปี พ.ศ. 2579

โดยแกลลีได้บรรยายถึงความมุ่งมั่นของนิสสันในการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย เพื่อไขข้อสงสัย ตลอดจนสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง ผ่านทางช่องทางดิจิทัลต่าง ๆ

"นิสสัน มุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนกรุงเทพมหานครในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่เอื้อให้เกิดสภาพแวดล้อมที่จะช่วยลดปัญหาด้านการขนส่ง เพื่อ เป็นเมืองอัจฉริยะ ทั้งนี้ ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จำนวนกว่ามากกว่าหนึ่งในสาม กำลังพิจารณารถยนต์ไฟฟ้าเป็นตัวเลือกสำหรับการซื้อรถยนต์คันต่อไป เราจึงเดินหน้าส่งเสริมและสนับสนุนการให้ข้อมูลต่าง ๆ ที่จำเป็นเกี่ยวกับยานยนต์พลังงานไฟฟ้า เพื่อให้มั่นใจว่าผู้บริโภคและสังคมโดยรวมได้ประโยชน์สูงสุด" แกลลี กล่าว

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด

นิสสัน ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ 2476 โดยมีนโยบายหลักที่จะนำเสนอนวัตกรรมที่สร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า (Innovation that Excites) ทำให้ลูกค้าได้รับความสุขกับรถของนิสสัน ขณะเดียวกันนิสสันยังต้องการปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้กับคนในสังคม โดยนิสสันได้ประกาศเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดค่ามลพิษให้เป็นศูนย์ และลดการสูญเสียบนท้องถนนให้เป็นศูนย์ นิสสันจึงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่อัจฉริยะ โดยมีแผนที่จะแนะนำระบบขับขี่อัตโนมัติ ในรถยนต์รุ่นหลักในภูมิภาคต่างๆ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนไปพร้อมๆ กับการสร้างความสุขให้กับผู้ขับขี่ สำหรับประเทศไทยนิสสันเริ่มดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2495 ปัจจุบันมีบริษัทในเครือ 5 แห่ง และฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง มีเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการมากกว่า 180 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์รถยนต์ตอบสนองลูกค้าทุกเซกเมนต์รวม 10 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์อีโค คาร์ รถยนต์อเนกประสงค์ รถยนต์พรีเมี่ยมซีดาน รถกระบะ และรถตู้

เกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด

นิสสัน เป็นผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกที่จำหน่ายรถยนต์มากกว่า 60 รุ่นภายใต้แบรนด์นิสสัน อินฟินิตี้ และดัทสัน ในปีงบประมาณ 2561 บริษัทฯ มียอดขายรถยนต์มากกว่า 5.52 ล้านคันทั่วโลก สร้างรายได้มูลค่า 11.6 ล้านล้านเยน สำนักงานใหญ่ของนิสสันที่ตั้งอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเขตปฏิบัติการออกเป็น 6 พื้นที่ ประกอบไปด้วย เอเชียและโอเชียเนีย แอฟริกา ตะวันออกกลางและอินเดีย จีน ยุโรป ละตินอเมริกา และอเมริกาเหนือ นิสสันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เรโนลต์ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 และ ได้เข้าซื้อหุ้นเป็นจำนวน 34% จากมิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2559 ปัจจุบันเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์สเป็นพันธมิตรธุรกิจยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและมียอดขายรวมกันมากกว่า 10.76 ล้านคันในปี 2561

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter , LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน