แอ็กซอลตารายงานผลของเทรนด์สีต่ออุตสาหกรรมรถยนต์

พฤหัส ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๔๒
รายงานประจำปี 2019 ผลของเทรนด์สีต่าง ๆ เกิดจากรูปแบบของรถยนต์ และความต้องการในแต่ละภูมิภาค

แอ็กซอลตา ผู้นำระบบสีพ่นรถยนต์อันดับหนึ่งทั้งสีน้ำและสีฝุ่น เผยข้อมูลในรายงานเทรนด์สีรถยนต์ประจำปี 2019 คัลเลอร์ คอมโบ้ โดยรายงานจะแสดงส่วนผสมของสีที่แปลกใหม่ อาทิ "คัมแบ็คดูโอ้ (Comeback Duo)" และ "สมาร์ทดูโอ้ (Smart Duo)" ซึ่งจะเป็นเทรนด์สีระดับโลก และเป็นนวัตกรรมล่าสุดด้านสีรถ

"เทคโนโลยีใหม่ของสีรถยนต์ช่วยให้เกิดการผลิตสีที่เป็นเอกลักษณ์และแตกต่าง และยังคงเป็นสูตรสีที่ตอบสนองความต้องการแก่รถในอนาคต" แนนซี ล็อคฮาร์ท ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ด้านสี แอ็กซอลตา กล่าว "รายงานด้านสีนี้เป็นมากกว่าการรายงานสียอดนิยม แต่ให้ข้อมูลในแง่ของความสัมพันธ์ของสีและอิทธิพลของสีต่อตลาดยานพาหนะหรือรถต่างๆ ทำให้ผลิตภัณฑ์สีพ่นรถยนต์ผลิตออกมาตรงตามความต้องการเฉพาะของลูกค้าในแต่ละภูมิภาค"

รายงาน คัลเลอร์ คอมโบ้ ประจำปี 2019 อธิบายความสัมพันธ์ของเทรนด์สี สูตรสี เทคโนโลยีล่าสุดด้านสี และข้อมูลสีแอ็กซอลตาที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ซึ่งส่งผลต่ออุตสาหกรรมยานยนต์โดยรวม

องค์ประกอบของสีประจำปี 2019 ได้แก่

- The Smart Duo สื่อถึงความมีระดับ มีสไตล์ ในโทนสีดำ ใช้เทคนิคที่เรียกว่า LIDAR หรือ Radar ในการตรวจจับรถคันอื่น เหมาะกับรถที่ต้องการการเคลือบที่ทนทานสูง

- Topnotch Duo สีโทนแดง ให้ความรู้สึกดึงดูด น่าสนใจ ดูพรีเมียม เหมาะกับงานสีที่ต้องการความหรูหรา

- Comeback Duo สีเขียวทั้งเฉดสว่างและเข้ม ให้ความรู้สึกย้อนยุค ราวช่วงปี 1970s-1990s

- Contrast Duo เฉดสีน้ำเงิน ให้ความรู้สึกอ่อนวัย เป็นโทนสีสว่าง มีความแฟชั่น และยังคงมีโทนน้ำเงินเข้ม ให้ความหรูหรา เหมาะกับทั้งกลุ่มรักสิ่งแวดล้อมและกลุ่มที่ต้องการความหรูหรา

- Power Duo เป็นสีที่เหมาะกับทุกกลุ่ม มีสีสันหลากหลาย เหมาะกับรถขนาดเล็ก เป็นเฉดสีที่สดใส ดูสปอร์ต

- Popular Duo เป็นสีโทนเหลือง ให้อารมณ์เบิกบาน เหมาะกับตลาดส่วนใหญ่ ทั้งในแง่ปริมาณและประเภทของรถ

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แอ็กซอลตามีการออกรายงาน ปีรถยนต์ประจำปี 2019 ซาฮาร่า (Sahara) ซึ่งเป็นโทนสีบรอนซ์ทอง ให้ความรู้สึกอบอุ่น ทนทาน เหมาะสำหรับรถทุกขนาด และยังมีการออกแบบสีทูโทนอีกด้วย โดยสี ซาฮาร่า (Sahara) อยู่ในกลุ่ม Popular Duo

เกี่ยวกับ แอ็กซอลตา

แอ็กซอลตา เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก ในธุรกิจสีเคลือบสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมแห่งสีสัน สูตรสีที่สวยงามคงทน พร้อมด้วยการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อยานพาหนะที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ สีเพื่องานพ่นซ่อม อุปกรณ์ ส่วนประกอบที่เป็นไฟฟ้า อาคาร ท่อส่งน้ำ สีของแอ็กซอลตาทนทานต่อการกัดกร่อน เพิ่มประสิทธิภาพ ให้สีติดทนนาน ด้วยประสบการณ์กว่า 150 ปี ในอุตสาหกรรมสีเคลือบ พนักงานกว่า 14,000 คน ตอบสนองกลุ่มลูกค้ากว่า 100,000 คน ดำเนินธุรกิจใน 130 ประเทศทั่วโลก แอ็กซอลตาพร้อมตอบสนองลูกค้าด้วยการนำเสนอเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่ดีที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมที่ axalta.com Twitter @axalta และ LinkedIn

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ