CARRO ระดมทุน $90 ล้านดอลลาร์ การลงทุนนำโดย SOFT- BANK VENTURES ASIA และ EDB INVESTMENTS

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๓๖
Carro (คาร์โร) ตลาดค้าส่งยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออก เฉียงใต้ประกาศวันนี้ว่าบริษัทได้ระดมทุนเพิ่มอีก 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการระดมทุน 60 ล้านดอลลาร์ สหรัฐ ครั้งล่าสุดนำโดย SoftBank Ventures Asia และ EDB Investments (EDBI) และความร่วมมือของ Dietrich Foundation และ NCORE Ventures รวมไปจนถึงนักลงทุนที่มีอยู่ก่อนแล้ว ประกอบไปด้วย In- signia Ventures, B Capital Group, Singtel Innov8 และ Alpha JWC ในเวลาเพียงสามปีนับตั้งแต่เริ่ม ดำเนินงาน Carro ได้ระดมเงินทุนจากนักลงทุนมากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

"การเข้าซื้อกิจการ Jualo.com จะช่วยเพิ่มอัตราการเข้าถึงแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเรา ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในประเทศอินโดนีเซียที่เป็นตลาดยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค" แอรอน แทน ซีอีโอและผู้ก่อตั้งคาร์โรกล่าว "นี่เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราที่จะมอบประสบการณ์การ ซื้อขายยานยนต์ที่ดีขึ้นให้กับอินโดนีเซียและผลักดันการเติบโตของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

Jualo.com ก่อตั้งขึ้นในปี 2556 เป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดของอินโดนีเซีย แพลตฟอร์มดังกล่าวดึงดูดผู้ใช้ มากกว่า 4 ล้านคนต่อเดือนและอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2561

Jualo.com ให้การช่วยเหลือผู้ขายทั้งในระดับทั่วไปและมืออาชีพในการแลกเปลี่ยนสินค้าใหม่และมือสองกว่า 300 หมวดหมู่ ตั้งแต่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทรัพย์สิน แฟชั่น เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมไปจนถึงการลงประ กาศโฆษณาหางาน สาเหตุที่ Jualo.com สามารถครอบคลุมตลาดที่กว้างขวางได้เนื่องจากการแลกเปลี่ยน สินค้าเกิดขึ้นในทั้ง 34 จังหวัดของอินโดนีเซีย

"เราตื่นเต้นมากกับข้อตกลงนี้ เนื่องจาก Carro เป็นผู้นำตลาดในการซื้อขายรถยนต์ที่น่าเชื่อถือและโปร่งใส ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" Pedro Principe ซีอีโอของ Jualo.com กล่าวไว้ "รูปแบบธุรกิจของเรามีความ ลงตัวในหลายๆด้าน และการซื้อกิจการในครั้งนี้จะช่วยผลักดันวิสัยทัศน์ที่เรามีร่วมกัน ซึ่งคือการมอบตลาดที่ ปลอดภัยและเชื่อถือได้เพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้แก่ประชากรอินโดนีเซีย"

ในปีที่ผ่านมา Carro ได้ขยายธุรกิจในประเทศอินโดนีเซียและประเทศไทยอย่างจริงจัง ขณะนี้ดำเนินงานอยู่ ในกว่า 30 เมืองจากทั้งหมดสามประเทศ นี่เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการขยายตัวจากปีที่แล้ว ทำให้บริษัทเติบโต 100 เปอร์เซ็นต์ต่อเดือนในทั้งสองตลาด!!

ใน 1 เดือนจะมีการทำธุรกรรมรถยนต์กว่า 4,000 คันที่ Carro ทั้งในอินโดนีเซียและไทยและตัวแทนจำหน่าย

นับหมื่นรายได้เข้าร่วมเครือข่าย Carro Wholesale เรียบร้อยแล้ว

คาร์โรได้เปิดการให้บริการรถแบบสมัครสมาชิกและชำระค่ารถยนต์เป็นรายเดือนครั้งแรกในสิงคโปร์ โด ยมีคนจำนวน 3,000 คนลงทะเบียนรอไว้ตั้งแต่เปิดตัวไปในเดือนมีนาคม 2562 บริการนี้มอบความยืดหยุ่น ให้แก่ผู้บริโภค โดยสามารถเลือกแผนและรถที่ตัวเองชอบได้ ต่างจากการซื้อรถยนต์แบบดั้งเดิมที่มีขั้นตอน ยุ่งยาก Carro เปิดตัวบริการใหม่นี้เพื่อรองรับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความเพลิดเพลินกับความสะดวกสบาย ในการเป็นเจ้าของรถยนต์โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าบำรุงรักษาในแต่ละปีหรือค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้คาดคิดเช่น การซ่อมแซม หรือการช่วยเหลือทางถนนและเบี้ยประกัน

บริการรถยนต์แบบสมัครสมาชิกของ Carro มีให้เลือกสี่แผน: Daily, Roomy, Fancy และล่าสุด Luxury สมาชิกสามารถชำระค่าบริการรายเดือนที่แน่นอน ซึ่งรวมถึงค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการเป็นเจ้าของ รถยนต์เช่นค่าประกันภาษีถนน ค่าประกัน การให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง และค่าบำรุงรักษา เพื่อ เพิ่มความอุ่นใจของลูกค้า เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาข้อตกลง ลูกค้าสามารถคืนรถได้โดยไม่ต้องห่วงว่าจะโดน ถามเกี่ยวกับรอยบุบหรือรอยขีดข่วนแม้แต่น้อย

Carro กำลังเปลี่ยนความหมายของการเป็นเจ้าของรถยนต์ด้วยวิธีแบบ 360 องศา รวมไว้ทุกอย่างตั้งแต่การ ซื้อ การขาย การเงิน การสมัครประกัน การฝึกสอนการใช้งาน ไปจนถึงการให้ความช่วยเหลือบนท้องถนน ปัจจุบัน Carro เปิดให้บริการทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมไปจนถึงประเทศ สิงคโปร์ ไทยและอินโดนีเซีย บริษัท Carro เป็นตลาดยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา Carro ทำธุรกรรมรถยนต์ ไปทั้งหมดมูลค่ากว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์