เอ็มจี ผนึกกำลัง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สร้างความมั่นใจ พร้อมส่งเสริมการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

พฤหัส ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๓๕
บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ประกาศจับมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมส่งเสริมให้การใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้เป็นเรื่อง "ง่าย" และเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายทั่วประเทศ ด้วยการเดินหน้าสร้างระบบนิเวศของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น รองรับการขยายตัวของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในอนาคต มั่นใจ NEW MG ZS EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% คือส่วนสำคัญในการกระตุ้น ให้คนไทยหันมาสนใจและเข้าถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ง่ายขึ้น หลังมียอดจองสูงกว่า 1,000 คัน ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน

นายเขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา รองผู้ว่าการธุรกิจ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เปิดเผยว่า "การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MoU) กับบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันส่งเสริม เตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าของเอ็มจี รวมถึงตู้ชาร์จที่จะติดตั้งที่โชว์รูมรถยนต์ โดย PEA ได้เตรียมความพร้อมรองรับรถ EV และมาตรฐานการติดตั้ง ทางไฟฟ้าของระบบอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้าทั้งในรูปแบบสถานีอัดประจุไฟฟ้าและในครัวเรือน และเตรียมความพร้อมเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าเอ็มจีในการตรวจสอบระบบไฟฟ้า การติดตั้งและปรับปรุงระบบไฟฟ้า เพื่อให้รองรับการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า เช่น การเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้าตามครัวเรือนที่จำเป็น รวมถึงการเพิ่มขนาดหม้อแปลงให้รองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เช่น PEA จะส่งข้อมูลสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ PEA ที่มีอยู่เดิม 11 แห่งและที่จะติดตั้งเพิ่ม 62 แห่งให้เอ็มจี ดังนั้นผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเอ็มจี ที่มีระบบ i-SMART จะสามารถค้นหาและนำทางไปสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ PEA ได้ เช่นเดียวกัน เอ็มจี ก็จะให้ข้อมูลตู้ชาร์จของเอ็มจี เพื่อให้ผู้ใช้ PEA VOLTA ซึ่งเป็น Platform ของ PEA จะสามารถค้นหาตู้ชาร์จของเอ็มจี ได้เช่นเดียวกัน และด้านการส่งเสริมและให้คำแนะนำด้านระบบไฟฟ้าทั้งแก่บุคลากรและตัวแทนจำหน่าย ตลอดจนลูกค้าของเอ็มจี ซึ่ง PEA เชื่อมั่นว่าความร่วมมือกันระหว่างภาคพลังงานและภาคยานยนต์ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความตระหนัก และกระตุ้นตลาดยานยนต์ไฟฟ้าให้เติบโตอย่างยั่งยืนได้ต่อไป"

ทั้งนี้ นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "เอ็มจีเปิดตัว NEW MG ZS EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของเอ็มจีอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยและเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้คนไทยหันมา ใช้รถยนต์พลังงานทดแทนตามนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 ของกระทรวงอุตสาหกรรม โดยเป็นรถที่โดดเด่นทั้งในด้านคุณภาพ สมรรถนะ ความอัจฉริยะ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังสร้างและส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่ทำให้การใช้งานรถไฟฟ้าเป็นเรื่องที่ "ง่าย" ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั่วประเทศ โดยปัจจุบันมียอดจองสะสมทั้งสิ้นกว่า 1,000 คัน"

"ด้วยแนวคิดที่จะทำให้การใช้งานรถไฟฟ้าเป็นเรื่องที่ "ง่าย" สำหรับคนไทยทุกคน และส่งเสริมให้มีการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างแพร่หลายยิ่งขึ้นในประเทศไทย เราจึงเดินหน้าสร้างระบบนิเวศของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV Ecosystem) ให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ซึ่งผมเชื่อว่าการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับการไฟฟ้า ส่วนภูมิภาค (PEA) ในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญที่จะขยายโอกาส สร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค และกระตุ้น ให้เกิดกระแสความนิยมใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าไปในวงกว้างมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดเพื่อสร้างระบบนิเวศของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างยั่งยืนและสร้างการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมรมยานยนต์ไทยได้เป็นอย่างดี"

สำหรับสาระสำคัญของข้อตกลงในครั้งนี้ครอบคลุม 3 ด้านหลัก ได้แก่

- ด้านความร่วมมือในการถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของระบบไฟฟ้า การติดตั้งและปรับเปลี่ยนระบบไฟฟ้า รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการอัดประจุไฟฟ้า เพื่อรองรับการใช้งาน และการชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในที่พักอาศัย พร้อมการบำรุงรักษา ครอบคลุมพื้นที่ 74 จังหวัด ทั้งนี้ในส่วนของพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการนั้น จะอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ การไฟฟ้านครหลวง ซึ่งเอ็มจีได้ลงนามบันทึกความเข้าใจตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

- ด้านการเชื่อมต่อและแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ อาทิ ข้อมูลสถานีชาร์จไฟฟ้าของ PEA พร้อมเครือข่ายอื่นๆ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 11 เครื่อง และกำลังขยายเพิ่มอีก 62 แห่ง ให้แก่ผู้ใช้บริการผ่านระบบปฏิบัติการ i-SMART ของเอ็มจี เพื่อรองรับและสร้างความสะดวกสบาย ในการค้นหาสถานีชาร์จไฟฟ้า

- ด้านการส่งเสริมและให้องค์ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า อุปกรณ์และโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแก่บุคลากรที่เกี่ยวข้อง ด้วยการจัดกิจกรรมอบรมพนักงานเอ็มจีและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "นอกเหนือจากการร่วมมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแล้ว ที่ผ่านมาเอ็มจียังได้ร่วมมือกับพันธมิตรทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และรัฐวิสาหกิจ ในการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้รถทั้งการลงนามความร่วมมือกับ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เพื่อติดตั้งสถานีชาร์จที่โชว์รูมของเอ็มจี ทั้ง110 แห่งทั่วประเทศ และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เพื่อส่งเสริมและให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นเรายังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของรถยนต์ NEW MG ZS EV ได้ง่ายขึ้น ด้วยสิทธิพิเศษทั้งฟรี MG HOME CHARGER พร้อมค่าติดตั้ง และการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี แบบไม่จำกัดระยะทาง ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้อีกด้วย"

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 หรือที่เว็บไซต์ www.mgcars.com

เกี่ยวกับเอ็มจี

เอ็มจี ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1924 โดยชื่อ MG นั้นย่อมาจาก Morris Garages เอ็มจีนับว่าเป็นแบรนด์สัญชาติอังกฤษที่มีเอกลักษณ์ ที่โดดเด่น ตลอดระยะเวลา 90 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันแบรนด์ เอ็มจี อยู่ภายใต้การดูแลของ เอสเอไอซี โดย เอ็มจี มีศูนย์กลางทางด้าน การออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานและการออกแบบด้านเทคนิคที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เอ็มจี เป็นแบรนด์รถยนต์อังกฤษ ที่ใช้เทคโนโลยี ด้านวิศวกรรมตามแบบฉบับยุโรป โดยได้รับการสนับสนุนจาก เอสเอไอซี ทั้งในเรื่องการจัดหาวัสดุจากทั่วโลก รวมถึง การจัดการด้านซัพพลายเชนเกี่ยวกับส่วนประกอบของรถยนต์ ตลอดจนการจัดการด้านการควบคุมคุณภาพ รวมถึงบริการด้านอื่นๆ เอ็มจี เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากรถยนต์ 2 ที่นั่งรุ่น MGB Roadster ที่เปิดตัวออกมาครั้งแรกในปี ค.ศ. 1962 ในวันนี้ เอ็มจีผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลเพื่อการจัดจำหน่ายไปทั่วโลก

เกี่ยวกับเอ็มจี ประเทศไทย

บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2013 เพื่อกำกับดูแลงานด้านการขาย การตลาด และบริการหลังการขาย ของแบรนด์รถยนต์ เอ็มจี ในประเทศไทย และกำกับดูแลเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายของ เอ็มจี ทั้งที่เป็นบริษัทร่วมทุน และที่เป็นบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) และเอสเอไอซี ทั้งนี้ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (เอสเอไอซี มอเตอร์) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ขึ้นเพื่อผลิตรถยนต์ เอ็มจี และจำหน่ายภายในประเทศไทย รวมทั้งการส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน โดยโรงงานผลิตรถยนต์ของบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราช จังหวัดชลบุรี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้