เชฟโรเลต เริ่มสายการผลิต แคปติวา รุ่นใหม่ ภายใต้หลักการ สร้างคุณภาพในกระบวนการผลิต มุ่งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า

ศุกร์ ๒๓ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๐
- แคปติวา รุ่นใหม่ เริ่มเดินสายการผลิตในเดือนนี้ด้วยการใช้หลักการและกระบวนการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตหรือ Built-In-Quality (BIQ) ระดับโลกของจีเอ็ม เพื่อสร้างความมั่นใจในความทนทานและการใช้งาน

- หลักการสร้างคุณภาพในการผลิตทำให้มั่นใจได้ว่า รถยนต์เชฟโรเลตทุกรุ่น อาทิ รถกระบะ โคโลราโด และรถอเนกประสงค์ เทรลเบลเซอร์ ได้รับการผลิตอย่างมีคุณภาพในทุกขั้นตอนของการผลิต

- การผลิต แคปติวา รุ่นใหม่ จะมีการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิต โดยเอสเอไอซี- จีเอ็ม-วู่หลิง (เอสจีเอ็มดับเบิลยู) บริษัทร่วมทุนของจีเอ็ม ที่ศูนย์การผลิตระดับโลกของเอสจีเอ็มดับเบิลยู เพื่อการกลับคืนสู่ตลาดทั่วโลกของแคปติวา

เชฟโรเลต แคปติวา รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุดที่กำลัง จะออกจำหน่ายในประเทศไทยในเร็วๆ นี้ ขึ้นสายการผลิตอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมภายใต้หลักการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตในทุกขั้นตอนเพื่อช่วยสร้างความมั่นใจในความทนทานและการใช้งาน คุณภาพที่ยอดเยี่ยมเป็นสิ่งที่ลูกค้าเชฟโรเลตจะได้รับจากธุรกิจร่วมทุนเชิงกลยุทธ์ของจีเอ็ม ระหว่าง เอสเอไอซี-จีเอ็ม-วู่หลิง (เอสจีเอ็มดับเบิลยู) การออกแบบและระบบวิศวกรรมที่ล้ำหน้า รวมถึงศักยภาพทางการผลิตระดับโลกของเอสจีเอ็มดับเบิลยูจะส่งเสริมให้เชฟโรเลตสามารถ นำผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรุ่นมาสู่ประเทศไทยและตลาดอื่นๆ ทั่วโลกในอนาคต

"ธุรกิจร่วมทุนเอสจีเอ็มดับเบิลยูส่งเสริมให้เกิดการแบ่งปันผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยี และการผลิตในเชิงลึก การเป็นหุ้นส่วนกับเอสจีเอ็มดับเบิลยูช่วยให้เชฟโรเลต ประเทศไทยและในอีกหลายประเทศขยายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพระดับโลกได้มากขึ้นด้วยการใช้ประโยชน์จากขนาดของธุรกิจและขอบเขตการดำเนินงานระดับโลกของจีเอ็ม" เฮกเตอร์ บีจาเรียล ประธานกรรมการ จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว "การที่แคปติวา ใหม่ เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่เกิดจากความร่วมมือในครั้งนี้ ทำให้รถรุ่นนี้เปรียบ เสมือนการเริ่มต้นที่จะพาเชฟโรเลต ประเทศไทยก้าวสู่ยุคใหม่อย่างแข็งแรง" นายเฮกเตอร์ กล่าวเพิ่มเติม

เอสจีเอ็มดับเบิลยูมีความมุ่งมั่นในการดำเนินงานตามหลักการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตของจีเอ็ม ในรถยนต์เชฟโรเลตทุกรุ่นที่ผลิตจากโรงงานที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยในทุกขั้นตอน การผลิตตั้งแต่การปั๊มขึ้นรูปไปจนถึงการพ่นสีและการประกอบขั้นตอนสุดท้าย เอสจีเอ็มดับเบิลยูใช้การสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตของจีเอ็ม เพื่อให้รถทุกคันมีคุณภาพสูงสุดอย่างที่ลูกค้า

เชฟโรเลตคาดหวังและคู่ควรหลักการผลิตดังกล่าวของเชฟโรเลต มีพื้นฐานที่แตกต่างจากการดำเนินการผลิตของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ ซึ่งมีการตรวจสอบคุณภาพของรถยนต์ก่อนออกจากสายการผลิตหรือศูนย์การผลิตเท่านั้น วิธีการดังกล่าว เรียกว่า "การตรวจสอบคุณภาพโดยทั่วไป" (Quality Inspected In) ซึ่งพบว่ามีข้อเสียหลายประการ เนื่องจากต้องอาศัยความสามารถของผู้ตรวจสอบคุณภาพในการตรวจพบปัญหาและแก้ไขข้อผิดพลาดโดยการถอดชิ้นส่วนและประกอบรถยนต์ใหม่ ซึ่งเป็นวิธีการที่ใช้เวลานานและมีค่าใช้จ่ายสูง

"ตลอดระยะเวลากว่า 100 ปีที่จีเอ็มผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เราได้พัฒนาระบบคุณภาพและกระบวนการผลิตต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลักการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตจะช่วยให้ ทุกกระบวนการผลิตเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้มั่นใจได้ว่าข้อบกพร่องด้านคุณภาพที่อาจเกิดขึ้นนั้นจะถูกตรวจพบระหว่างการผลิตก่อนที่รถยนต์จะผลิตเสร็จสมบูรณ์" นายเผิง หลิงเฉิน ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการการผลิตของเอสจีเอ็มดับเบิลยู กล่าว หลักการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตมีความสำคัญอย่างยิ่ง อายุการใช้งานของรถยนต์เริ่มนับตั้งแต่วันที่ลูกค้ารถยนต์ได้รับการส่งมอบรถยนต์ อายุการใช้งานของรถยนต์จะสั้นหรือยาวขึ้นอยู่กับสภาพภูมิอากาศ สภาพของพื้นถนน ลักษณะการขับขี่ การบำรุงรักษา และปัจจัยอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไม่สามารถควบคุมได้

"สิ่งที่เราสามารถควบคุมได้ คือ การผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุดโดยการควบคุมกระบวนการผลิต หลักการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตหมายความว่า เราสร้างคุณภาพไว้ใน ทุกขั้นตอนไม่ใช่เพียงแค่ตรวจสอบคุณภาพในภายหลังเท่านั้น และด้วยการควบคุมกระบวนการผลิตนี้ ทำให้เราสามารถสร้างผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงแก่ลูกค้าของเราทุกคน" นายเผิง กล่าว

แคปติวา ใหม่ ยังถ่ายทอดประสบการณ์ที่เหนือกว่าของจีเอ็มและเชฟโรเลต ในกลุ่มรถอเนกประสงค์ แบรนด์เชฟโรเลตบุกเบิกตลาดนี้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2478 ด้วยการแนะนำซับเบอร์แบน แคร์รี่ออล และเปิดตัวรถอเนกประสงค์ที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมรุ่นใหม่อีกมากมายรวมถึงเทรลเบลเซอร์ตลอด 8 ทศวรรษที่ผ่านมา

แคปติวา ใหม่ เตรียมออกจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปี พ.ศ. 2562 ด้วยราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 1 ล้านบาทและมีตำแหน่งการตลาดเป็นรถอเนกประสงค์ที่คุ้มค่าที่สุดในรุ่นเดียวกัน ด้วยการผสมผสานพื้นที่ใช้สอย สไตล์ที่โดดเด่น และเทคโนโลยีอัจฉริยะ แคปติว่าจะเป็นที่หมายตาของลูกค้าที่มองหารถยนต์อเนกประสงค์

แคปติวา ใหม่ เป็นรถอเนกประสงค์ที่มีความคุ้มค่า มาพร้อมพื้นที่ภายในกว้างขวาง สไตล์ โฉบเฉี่ยว และเทคโนโลยีอัจฉริยะ สร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ารถอเนกประสงค์ชาวไทย ด้วยพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางโอ่โถงที่สุดในตลาด มีทั้งรุ่น 5 ที่นั่งและ 7 ที่นั่ง โดดเด่นด้วยหลังคาพาโนรามิกซันรูฟและไฟหน้า LED ซึ่งเป็นเพียงคุณสมบัติเด่นบางส่วนของ

แคปติวา ใหม่ เท่านั้น

"แคปติวา จะสานต่อความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากเทรลเบลเซอร์ และโคโลราโด พร้อมกับขับเคลื่อนเชฟโรเลตให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ด้วยสไตล์ที่โดดเด่น พื้นที่ภายในกว้างขวาง และเทคโนโลยีอัจฉริยะในแคปติวา เพื่อตอบสนองความต้องการและความคาดหวัง ของกลุ่มลูกค้าที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทั่วโลก" นายชอน พอพพิท ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและ การสื่อสาร จีเอ็ม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว

เกี่ยวกับเชฟโรเลต

เชฟโรเลตก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2454 ในเมืองดีทรอยท์ เป็นหนึ่งในบริษัทด้านยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยดำเนินธุรกิจอยู่มากกว่า 100 ประเทศ จัดจำหน่ายรถยนต์และรถกระบะกว่า 4 ล้านคันต่อปี เชฟโรเลตนำเสนอยานยนต์ที่มีความคุ้มค่า ประหยัดน้ำมัน สมรรถนะที่เหนือชั้น การออกแบบอันโดดเด่น มีความปลอดภัยทั้งแบบแอคทีฟและแพสซีฟ รวมถึงเทคโนโลยีที่ใช้งานง่ายให้แก่ลูกค้า ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถเชฟโรเลตทุกรุ่น กรุณาเยี่ยมชมที่ www.chevrolet.co.th, www.thailand.media.gm.com หรือ www.facebook.com/chevyclub

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital