โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต สนามบางแสนสุดมันส์

อังคาร ๐๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๙:๕๓
"นิสาธร-พุทธมนต์-พีรกานต์-เอกสิทธิ์" ท็อปฟอร์มทะลุสปีด พลิกซิวแชมป์

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานจัดการแข่งขันรายการบางแสน กรังด์ปรีซ์ 2019 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมเปิดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019" สนามที่ 3 ในงาน "บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2019" การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบบนสตรีทเซอร์กิตเลียบชายหาดบางแสน ที่ได้รับมาตรฐาน FIA Grade 3 ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม-1 กันยายน 2562 ณ บางแสน สตรีทเซอร์กิต จังหวัดชลบุรี

เข้าสู่สนามที่ 3 ครึ่งทางของรายการแข่งขันกับสนามที่มีทั้งขึ้นเขาลงเขาโค้งลึกและยาก แถมทางค่อนข้างแคบ ถือเป็นอีกหนึ่งสนามที่ท้าทายความสามารถนักแข่งทั้ง 70 คัน ปล่อยพลังเต็มสปีดร่วมพิสูจน์ความเร็วและแรงพร้อมสมรรถนะของรถโตโยต้า เพื่อช่วงชิงตำแหน่งแชมป์บนโพเดียม ใน 4 รุ่นการแข่งขัน ซึ่งแต่ละรุ่นขับเคี่ยวกันสุดมันส์ลุ้นกันแบบนาทีต่อนาทีชนิดไม่มีใครยอมใคร ท่ามกลางแฟนๆ สายสปีดที่ชื่นชอบความเร็วติดตามเชียร์หลายพันคน เริ่มที่รุ่น วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ ที่มี "ฝน-ศนันธฉัตร" หมายเลข 77 นักแข่งทีมดาราร่วมลงสนามชิงชัย โดยสนามนี้ "นีเน่" เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ หมายเลข 98 จากทีม Advics Aisin Racing Team แชมป์ 2 สนามแรก ที่โดนถ่วงน้ำหนักเพิ่มถึง 60 กก. เร่งเครื่องขึ้นนำมาตลอด แต่ในช่วงท้ายของการแข่งขันมีเหตุในสนามทำให้รถต้องชะลอความเร็ว ก่อนที่ นิสาธร กุละปาลานนท์ หมายเลข 91 อาศัยจังหวะเร่งสปีดแซงเข้าอันดับ 1 คว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง ส่งผลให้ นีเน่-เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ หมายเลข 98 จาก Advics Aisin Racing Team คว้าอันดับที่ 2 และกมลชนก บุญคร่ำ หมายเลข 99 จาก Sittipol Group คว้าอับดับที่ 3

ต่อกันที่รุ่นวีออส วันเมคเรซ ที่มีนักแข่งลงสนามมากที่สุด ออกสตาร์ทตามอันดับควอลิฟายด์แค่เพียงรอบแรกตำแหน่งหัวแถวก็เปลี่ยนอันดับ ด้วยรูปแบบสนามที่ยากและแคบ ทำให้อันดับมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จบการแข่งขันไปแบบสุดมันส์ผลปรากฏว่า พีรกานต์ เงินมีศรี หมายเลข 77 จาก Superclub Racing คว้าอันดับ 1 ไปครอง ส่วนอันดับ 2 ทยาพล คงสุวรรณ หมายเลข 45 และอันดับ 3 ยามาโมโตะ ริวจิ หมายเลข 71 จาก Advics Aisin Racing Team

ต่อกันที่การแข่งขันของกระบะพันธุ์แกร่งในรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ ที่โชว์สมรรถนะกันแบบไม่มีใครยอมใครทุ่มสุดตัว โดยสนามนี้ ศุภชัย คงมั่น ออกตัวและขึ้นนำมาตลอดแต่กลับมามีปัญหาในช่วง 2 รอบสุดท้ายเป็นจุดเปลี่ยนทำให้ เอกสิทธิ์ นามแสงผา หมายเลข 2 แซงเข้ารับธงหมากรุกเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย ปกรณ์ ธรรมโชติ หมายเลข 44 และอันดับ 3 เป็นของนักแข่งสาวชาวญี่ปุ่น มิชิเอะ มิโมโตะ หมายเลข 33 จาก Advics Aisin Racing Team

และในนักแข่งรุ่นใหญ่ โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ที่มี "กวาง เอบีนอร์มอล" ศิริศิลป์ โชติวิจิตร ร่วมแข่งขันด้วย สนามนี้ "โมโม่" พุทธมนต์ ธนะพาสุข หมายเลข 96 จากทีม CFON RACING TEAM ซิ่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง ส่วน "ฮง" โชคชัย จารุนงคราญ หมายเลข 36 จากทีม TDEX Motul Nexzter Racing Team แชมป์ 2 สนามแรก ที่สนามนี้ถ่วงน้ำหนักเพิ่ม 60 กก. ทำได้ดีที่สุดอันดับ 2 ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ กฤษฎิ์ วสุรัตน์ หมายเลข 69 จาก Singha-Muangthai-Pakelo by Tein Master Shop

ขณะที่การแข่งขันเฉพาะกิจสุดมันส์อย่าง Bangsaen 200 by Toyota ที่เป็นการแข่งขัน 200 กม. หรือ 2 ชั่วโมง มี 3 นักแข่งโตโยต้าทีมไทยแลนด์ คือ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, มานัต กุละปาลานนท์ และ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ลงแข่งขันโดยใช้รถ Toyota C-HR Nuerburgring หมายเลข 20 ทำผลงานยอดเยี่ยมเข้าเส้นชัย เป็นอันดับ 5 ของรุ่นทัวริ่ง คาร์ และอันดับ 10 ในแบบโอเวอร์ออล จาก Grid Start ท้ายแถว 33 คัน 50 รอบสนาม

นอกจากความมันส์จากการประลองความเร็วของนักซิ่งโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง แล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรม สัมผัสสมรรถนะและขุมพลังของรถโตโยต้าแบบใกล้ชิด อาทิ GR Supra Simulator ลองขับรถ Toyota Supra บนเครื่องซีมูเลเตอร์จำลองสนามนูร์เบอร์กริง สนุกกับ PS4 GRAN TURISMO Sport 2019 หาผู้ทำเวลาดีสุดประจำสนามรับของที่ระลึกลิขสิทธิ์แท้จากญี่ปุ่น ตื่นตาไปกับ Interactive Wall Battle และไม่พลาดเชียร์นักแข่งคนโปรดในกิจกรรม Racer Vote ลุ้นรับของที่ระลึก และเปิดประสบการณ์เหนือระดับกับ 4 เทคโนโลยีมาตรฐานระดับโลกจากรถยนต์โตโยต้า และไฮไลต์พิเศษสำหรับสนามนี้คือกิจกรรม "REVO Racing Mania" รวมพลรีโว่สายซิ่งบริเวณลานเจ้าพ่อแสน หาดบางแสน ชมรถแต่งรีโว่ให้จุใจทั้งรีโว่แต่งซิ่ง 6 คัน จากอู่ชื่อดังร่วมกับโตโยต้า และคาราวานรถแต่งรีโว่กว่า 70 คัน ที่ผ่านการประกวดจากโชว์รูมทั่วประเทศ รวมถึงบูธของแต่งรีโว่จาก TRD PSP ECUShop BRC BRD ATP GTX Cosmis มาออกร้านและให้คำแนะนำกับผู้ที่สนใจ ปิดท้ายความมันส์ของสนามที่ 3 ไปกับคอนเสิร์ตของศิลปินอารมณ์ดี JSPKK (แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก)

สำหรับ "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2019" สนามที่ 4 จะไปมันส์กันต่อที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 25-27 ต.ค. 62 และติดตามชมภาพความสนุกและบรรยากาศความประทับใจของกิจกรรมเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/ToyotaGazooRacingMotorsportThailand และ IG: ToyotaGazooRacingMotorsport

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้