รอยัล เอนฟิลด์ เปิดตัว “เดอะ 30” รถมอเตอร์ไซค์คัสตอมสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ คัสตอมจากคอนติเนนทัล จีที 650 ที่งานคัสตอมเฟสต์ 2019 รถคัสตอมคันใหม่เกิดจากความร่วมมือกับครอม เวิร์กส์ จาการ์ตา

ศุกร์ ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๑
รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมรุ่นใหม่ภายในงานคัสตอมเฟสต์ 2019 ประเทศอินโดนีเซีย โดย คัสตอมจากคอนติเนนทัล จีที 650 หนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ที่เปี่ยมด้วยความทะเยอทะยานที่สุดของรอยัล เอนฟิลด์ เดอะ 30 (The 30) คือ รถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ โมเดิร์นคลาสสิกที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างรอยัล เอนฟิลด์ และครอม เวิร์กส์ การาจ (Krom Works Garage) สำนักแต่งรถจักรยานยนต์ชื่อดังจากอินโดนีเซียซึ่งเป็นที่รู้จักจากงานออกแบบที่โดดเด่นและสร้างแรงบันดาลใจ ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากในงานแสดงรถจักรยานยนต์คัสตอมหลายแห่งทั่วโลก

เดอะ 30 คัสตอมจากรอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนนทัล จีที 650 ได้รับการออกแบบสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในปัจจุบันที่มองว่ารถของตนเองคือการเติมเต็มตัวตนและขับขี่ไปในทุกช่วงเวลาของชีวิต ชวนให้นึกถึงวิถีชีวิตของรถคาเฟ่ เรเซอร์ที่เริ่มต้นจากการเป็นรถจักรยานยนต์มาตรฐานจากโรงงาน ก่อนถูกถอดรื้อ ปรับแต่ง และโมดิฟายด์แบบเดียวกับรถจักรยานยนต์สายพันธุ์แข่ง ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากตำนานในอดีต นำเสน่ห์แห่งความโดดเด่นอันหลากหลายแห่งยุคทองของสไตล์คาเฟ่เรซิ่งกลับมาจากยุค 1960 ครอม เวิร์กส์ จาการ์ตา ปั้นแต่งคอนติเนนทัล จีที 650 ให้กลายเป็นการจุติของรถคัสตอมคันใหม่ที่มีชื่อว่า "เดอะ 30" รถจักรยานยนต์ที่ส่งพลังสะท้อนแนวคิด Back to The Roots ของการจัดงานคัสตอมเฟสต์ในปีนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยตัวเลข 30 มาจากอายุของบริษัทผู้สร้างที่พร้อมก้าวต่อไปอย่างมั่นคงในอนาคต

รถคัสตอมจีทีคันนี้สร้างขึ้นภายใต้แนวคิดคาเฟ่ เรเซอร์ยุคใหม่ ยังคงคาแรคเตอร์มินิมอลแบบคลาสสิกและผสมผสานวิสัยทัศน์ของงานดีไซน์อันสดใหม่ที่เชื่อมต่อความเก่าและใหม่เข้าไว้ด้วยกัน โครงสร้างแบบดิบเปลือยแนวเรโทรถูกเติมเต็มด้วยช่วงล่างหัวกลับแบบโมเดิร์นที่ด้านหน้าและแบบโช๊คอัพเดี่ยวที่ด้านหลัง ดิสก์เบรก Brembo และคาลิปเปอร์ Tokiko ช่วยให้รถจักรยานยนต์คันนี้อยู่ภายใต้การควบคุมและหยุดได้อย่างไม่ยากเย็น ตกแต่งด้วยเพลทโครเมียม สีดำด้าน และสีทองแดงมุก "เดอะ 30" แสดงทั้งพลังของรถคาเฟ่ เรเซอร์แบบโมเดิร์น คลาสสิกและพัฒนาการของบริษัทผู้ผลิต และไม่เพียงสะท้อนถึงสิ่งที่เคยเป็นมาแต่ยังกำหนดสิ่งที่จะเป็นไปได้อีกด้วย

วิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวถึงการเปิดตัวรถคัสตอมรุ่นนี้ว่า "วัฒนธรรมรถคัสตอมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในอินโดนีเซีย และสร้างแรงบันดาลใจให้รอยัล เอนฟิลด์มานานหลายปีในการสร้างความร่วมมือกับสำนักแต่งต่างๆ และสร้างสรรค์รถคัสตอมคันใหม่ทุกปีซึ่งเราเปิดตัวที่งานคัสตอมเฟสต์มาอย่างต่อเนื่อง รถจักรยานยนต์ที่เรียบง่ายแต่น่าตื่นเต้นเร้าใจของรอยัล เอนฟิลด์เป็นเหมือนผืนผ้าใบที่สมบูรณ์แบบสำหรับการปรับแต่งเพื่อแสดงออกถึงวิสัยทัศน์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบริษัทผู้สร้าง 'เดอะ 30' คืออีกหนึ่งเรื่องราวแห่งแรงบันดาลใจที่สะท้อนความรุ่งเรืองที่ไม่เคยจางหายของรถคาเฟ่ เรเซอร์มานานกว่า 7 ทศวรรษ ซึ่งรอยัล เอนฟิลด์นำกลับมาในรูปแบบของรถคอนติเนนทัล จีที 650"

ข้อมูลทางเทคนิค

- ชื่อรุ่น: เดอะ 30 (The 30)

- สำนักแต่ง: ครอม เวิร์กส์

- บริษัทผู้สนับสนุน: รอยัล เอนฟิลด์

- รุ่น: คอนติเนนทัล จีที 650

- ปีที่ผลิต: 2019

- ระบบขับเคลื่อน: เครื่องยนต์สูบคู่ ความจุ 648 ซีซี 4 วาล์วต่อสูบ SOHC หล่อเย็นด้วยน้ำมัน พร้อมเพลาข้อเหวี่ยง 270 องศา

- ระยะเวลาที่คัสตอม: ต้นเดือนสิงหาคม 2019 – ปลายเดือนกันยายน 2019

- การปรับแต่งเฟรม: ส่วนครึ่งหลังแบบคัสตอม

- การปรับแต่งตัวถัง: ใช้วัสดุเหล็กชุบกัลวาไนซ์แบบคัสตอมที่ถังน้ำมัน แฟริ่ง แฟริ่งข้าง รังผึ้ง บังโคลนหน้า

- เพิ่มชิ้นส่วนตัวถัง: ช่องดักลมและกล่องแบตเตอรี่เหล็กชุบกัลวาไนซ์

- เบาะนั่ง: เบาะหนังแบบคัสตอม

- ท่อไอเสีย: ท่อไอเสียสแตนเลส 2-2 แบบคัสตอม

- ช่วงล่างหน้า: โชคอัพ KYB หัวกลับ 43 มม. ชุบอโนไดซ์สีดำ

- ช่วงล่างหลัง: โชคอัพแก๊สเดี่ยว Sachs แบบปรับได้

- สวิงอาร์ม: สวิงอาร์มเดิมผ่านการโมดิฟายด์

- ระบบขับเคลื่อน: ชุดเฟืองออฟเซทแบบคัสตอม

- เบรกและคาลิปเปอร์: ดิสก์เบรกคู่ Brembo 310 มม. คาลิปเปอร์คู่ 6 สูบ Tokico (ด้านหน้า) คาลิปเปอร์ 4 สูบ Tokiko (ด้านหลัง)

- ที่พักเท้า: อลูมิเนียมแท่งแบบคัสตอม

- แฮนด์: คลิปอลูมิเนียมแบบคัสตอม

- มือจับ: อลูมิเนียมสลับหนังแบบคัสตอม

- สวิทช์: อุปกรณ์ตกแต่ง

- ก้านเบรก-คลัตช์: ชุดก้านเบรกและคลัตช์ Nissin Brake Master and Clutch

- ลิ้นคันเร่ง: Yamaha R6

- กรองอากาศ: กรองปากแตรแบบคัสตอม

- ล้อ: ล้อซี่ลวดอลูมิเนียม Akront

- ยาง: Michelin Power RS ขนาด 120/60 ZR17 (หน้า) Michelin Power RS 180/55 ZR 17 (หลัง)

- โซ่: DID

- เรือนไมล์: มัลติมิเตอร์ KOSO EFI

- การตกแต่งตัวถัง: สีทองแดงมุก Copper Pearl พร้อมการตกแต่งพื้นผิวด้านและโครเมียม สลับสีเงินแบบเปลือย เฟรมสีดำ Candy Black ฝาครอบเครื่องยนต์เคลือบสีดำเงา

เกี่ยวกับรอยัล เอนฟิลด์

รอยัล เอนฟิลด์ เป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์เก่าแก่ที่สุดที่มีการผลิตอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยผลิตรถมอเตอร์ไซค์คันแรกในปี พ.ศ. 2444 รอยัล เอนฟิลด์เป็นบริษัทลูกของบริษัท ไอเชอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด บุกเบิกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางในประเทศอินเดียด้วยความเป็นรถมอเตอร์ไซค์แบบโมเดิร์นคลาสสิกที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นและด้วยฐานการผลิตแห่งใหม่ในเมืองเชนไน ประเทศอินเดีย รอยัล เอนฟิลด์สามารถขยายการผลิตได้อย่างรวดเร็วตอบสนองต่อความต้องการในตลาดรถมอเตอร์ไซค์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างการเติบโตมากกว่า 40% ทุกปี ในตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้รอยัล เอนฟิลด์ กลายเป็นผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์รายสำคัญในตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก และกำลังดำเนินงานอย่างมุ่งมั่นในการทำตลาดกลุ่มนี้ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ที่สร้างประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานน่าประทับใจ

สายการผลิตของรอยัล เอนฟิลด์ ณ ปัจจุบัน นอกจากการผลิตรถมอเตอร์ไซค์รุ่นล่าสุดแห่งยุคโมเดิร์นที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ อินเตอร์เซปเตอร์ 650 และ คอนติเนนทัล จีที 650 มาพร้อมเครื่องยนต์สองสูบคู่ 648 ซีซี แล้ว รอยัล เอนฟิลด์ยังผลิตรถมอเตอร์ไซค์รุ่นยอดนิยมอย่างคลาสสิก บุลเล็ต และธันเดอร์เบิร์ด ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 350 ซีซี และ 500 ซีซี รวมไปถึงรถมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์รุ่นหิมาลายัน ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ LS410 รอยัล เอนฟิลด์ดำเนินธุรกิจผ่านหน้าร้านสโตร์ของตนเองรวมทั้งสิ้น 18 สโตร์ และมีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 850 รายทั้งในประเทศอินเดียและเมืองใหญ่ทั่วโลก รวมถึงมีการส่งออกรถมอเตอร์ไซค์ไปยังกว่า 50 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และอีกหลายประเทศในยุโรป รวมถึงประเทศในกลุ่มลาตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รอยัล เอนฟิลด์ ยังจัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์และการขับขี่ต่างๆ มากมายทั่วโลก ได้แก่ 'ไรเดอร์ มาเนีย' (Rider Mania) กิจกรรมประจำปีที่ถือเป็นการรวมตัวของผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ รอยัล เอนฟิลด์จากทั่วโลก ณ ชายหาดที่สวยงามของเมืองกัว (Goa) และ 'หิมาลายันโอดิสซีย์' ทริปการขับขี่บนเส้นทางที่นับว่าหฤโหดที่สุด และสูงที่สุดบนเทือกเขาหิมาลัย นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมมากมายที่รอยัล เอนฟิลด์รวบรวมนักขับขี่มาไว้ด้วยกัน รวมถึงกิจกรรม 'วัน ไรด์' (One Ride) ที่สาวกรอยัล เอนฟิลด์ทั่วโลกจะรวมตัวเพื่อขับขี่มอเตอร์ไซค์พร้อมกันในอาทิตย์แรกของเดือนเมษายน

ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งเรื่องของผลิตภัณฑ์ ความเป็นมา และกิจกรรมต่างๆ ของรอยัล เอนฟิลด์ ได้ที่ https://www.royalenfield.com/ หรือโทรสอบถามได้ที่ รอยัล เอนฟิลด์ คอนแทค เซ็นเตอร์ เซอร์วิส โทร.1800 012 720 เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มคนรักรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/royalenfield/ หรือ ทวิตเตอร์ @royalenfield และอินสตาแกรม @royalenfieldth

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้