รถกระบะ พาหนะคู่ใจของผู้หญิงไทยยุคใหม่

อังคาร ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๕๖
ประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งที่มีอัตราการจ้างงานผู้หญิงสูงที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในหกประเทศที่มีจำนวนผู้ประกอบการผู้หญิงและผู้ชายในสัดส่วนที่เท่ากัน โดยมีผู้ประกอบการหญิงร้อยละ 47 ของจำนวนผู้ประกอบการทั้งหมดในประเทศไทย, ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีนักธุรกิจหญิงไทยทำงานในหลากหลายวงการไม่ต่างจากนักธุรกิจชาย ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร เจ้าของร้านค้า ผู้ให้บริการจัดเลี้ยง และอาชีพอื่นๆ อีกมากมาย กล่าวได้ว่า ผู้หญิงไทยยุคใหม่มีความสามารถรอบด้าน ทั้งทำธุรกิจและดูแลครอบครัว หลายคนยังทำกิจกรรมหรืองานอดิเรกที่ชื่นชอบในเวลาว่าง

ปัจจัยสำคัญในการทำธุรกิจส่วนตัวคงหนีไม่พ้นการมีรถคู่ใจที่มาพร้อมกับความสามารถอันหลากหลาย สามารถรองรับทุกการใช้งาน ตั้งแต่เป็นรถที่ใช้ในการทำงานไปจนถึงรถครอบครัว ในฐานะผู้ประกอบการ คุณต้องการรถที่ใช้งานได้ทั้งถนนในเมืองและถนนขรุขระในชนบทได้อย่างราบรื่น ทำให้สามารถรับและส่งสินค้า เข้าประชุม และทำงานทุกอย่างให้สำเร็จลุล่วง และในฐานะภรรยาและคุณแม่ คุณเองก็ต้องการรถที่มีพื้นที่กว้างพอสำหรับครอบครัวและเทคโนโลยีความปลอดภัยเพื่อปกป้องคนที่คุณรัก จึงไม่แปลกหากผู้หญิงไทยยุคใหม่จะต้องการรถที่มีความสามารถรอบด้านเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์หลากหลายรูปแบบ ซึ่งรวมถึงการที่ผู้หญิงไทยหันมาเลือกรถกระบะเป็นรถคู่ใจที่ใช้ทั้งในการทำงานและเที่ยวเล่นด้วย

"ปัจจุบัน ผู้หญิงไทยยุคใหม่มีหลากหลายบทบาทหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานออฟฟิศ นักธุรกิจสาว ภรรยา หรือคุณแม่ ไปจนถึงนักผจญภัยที่มองหากิจกรรมคลายเครียดในวันหยุด จึงไม่แปลกหากรถกระบะที่มีความสามารถอันหลากหลายจะได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าผู้หญิงไทยยุคใหม่มากขึ้น โดยรถกระบะสายพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ถูกออกแบบให้ตอบโจทย์การใช้งานแบบอเนกประสงค์ มาพร้อมกับสมรรถนะอันเหนือชั้น อัดแน่นด้วยระบบความปลอดภัย และเทคโนโลยีล้ำสมัย พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่อันสะดวกสบาย ตอบโจทย์ทั้งในด้านการทำงาน การใช้ชีวิตประจำวัน การใช้งานเป็นรถครอบครัว ไปจนถึงการใช้งานที่ต้องการความสมบุกสมบัน ช่วยให้สาวๆ ใช้ชีวิตได้เต็มที่กับทุกบทบาท ฟอร์ด เรนเจอร์ จึงเหมาะที่จะเป็นพาหนะคู่ใจของผู้ขับขี่หญิงไทยยุคใหม่" นางสาวกมลชนก ประเสริฐสม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย และตลาดอาเซียน กล่าว

สิ่งที่ผู้หญิงต้องการ: การใช้งานจริง ความสะดวกสบาย และความปลอดภัย เมื่อเลือกซื้อรถคันใหม่ ทั้งผู้ชายและผู้หญิงต่างก็พิจารณาถึงคุณสมบัติของรถที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตัวเองในรูปแบบที่คล้ายกัน แต่ผลการวิจัยผู้บริโภคพบว่าผู้หญิงมักให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และการใช้งานจริงของรถมากกว่าผู้ชาย ถึงแม้ว่ารถกระบะอาจไม่ใช่รถประเภทแรกที่นึกถึง แต่รถกระบะสมัยใหม่อย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ ก็สามารถมอบความสะดวกสบายเสมือนรถยนต์ แต่ผนวกกับความอเนกประสงค์และความสามารถในการขับขี่ออฟโรดพร้อมลุยเส้นทางสุดท้าทาย

แม้ผู้หญิงหลายคนอาจไม่เคยคิดที่จะซื้อรถกระบะมาก่อน แต่ความครบครันของฟอร์ด เรนเจอร์ อาจทำให้คุณเปลี่ยนใจได้

- การใช้งานจริง

รถกระบะสามารถทำได้ทุกอย่างที่รถยนต์ทำได้ แถมยังมาพร้อมกับระบบและเทคโนโลยีอีกมากมายที่รถยนต์ทั่วไปอาจไม่มี ด้วยการออกแบบขุมพลังอันแข็งแกร่งยิ่งกว่ารถยนต์ประเภทอื่น ช่วยให้การทำงานสำเร็จลุล่วงไปได้ ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจด้านเสื้อผ้าขนาดเล็ก ย้ายอพาร์ตเมนต์ หรือจะพาลูกไปซ้อมฟุตบอล ฟอร์ด เรนเจอร์ ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นได้ด้วยความสามารถที่หลากหลาย

ผู้ประกอบการหญิงที่ต้องดูแลความเรียบร้อยในบ้านด้วยมักไม่มีเวลามากพอที่จะต้องเดินทางไปกลับหลายรอบเพื่อขนของ หากใช้รถที่มีเนื้อที่ไม่เพียงพอต่อการบรรทุกของ แน่นนอนว่า รถยนต์ทั่วไปไม่สามารถขนของได้มากเท่าฟอร์ด เรนเจอร์ ซึ่งสามารถบรรทุกของได้มากถึง 1.3 ตัน ไม่ว่าจะเป็นสินค้า ของชำ อุปกรณ์ตั้งแคมป์ หรือของจำเป็นต่างๆ ได้สบาย นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังมาพร้อมกับฝาท้ายแบบผ่อนแรงที่ทำให้การเปิดปิดฝาท้ายเป็นเรื่องง่ายราวเปิดปิดประตู

ผู้หญิงที่ไม่เคยขับรถกระบะมาก่อนมักคิดว่ารถกระบะจอดยาก ซึ่งก็อาจจริงถ้าเราพูดถึงรถกระบะขนาดใหญ่ที่นิยมในสหรัฐอเมริกา แต่ฟอร์ด เรนเจอร์มีขนาดกำลังพอเหมาะที่ทำให้การขับขี่และการจอดรถเป็นเรื่องง่ายเหมือนรถยนต์หรือรถอเนกประสงค์ ยิ่งไปกว่านั้น ฟอร์ด เรนเจอร์ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีเพื่อการจอดรถอันล้ำสมัย เพราะกล้องมองหลังขณะถอยจอดจะช่วยให้คุณมองเห็นสิ่งที่อยู่ด้านหลังรถคุณได้อย่างชัดเจนสำหรับการจอดทั่วไป ในขณะที่เซ็นเซอร์การจอดด้านหน้าและด้านหลังจะช่วยคุณจอดรถได้ทุกที่ หมดปัญหาเรื่องการจอดเทียบขนานไปได้เลย เพราะฟอร์ด เรนเจอร์มาพร้อมกับระบบช่วยจอดอัจฉริยะ โดยใช้เซ็นเซอร์ที่ไม่เพียงแต่ช่วยหาพื้นที่ที่เหมาะสมในการจอดเทียบขนานแล้ว แต่ยังจอดรถเข้าพื้นที่ได้เองโดยอัตโนมัติอีกด้วย

- ความสะดวกสบาย

ผู้ประกอบการหญิงที่ยุ่งกับการทำธุรกิจและดูแลครอบครัว มักใช้เวลาที่อยู่บนรถเพื่อหาความสงบ ผ่อนคลาย และหลีกหนีความเครียดจากโลกภายนอกแม้ว่าจะเป็นเพียงแค่ชั่วขณะก็ตาม ซึ่งการออกแบบภายในของรถกระบะสมัยนี้มีลักษณะคล้ายการออกแบบภายในของรถอเนกประสงค์ ที่มากับห้องโดยสารที่กว้างขึ้นและรายละเอียดต่างพร้อมมอบความรู้สึกที่เหนือระดับ

สิ่งที่สำคัญที่สุดภายในฟอร์ด เรนเจอร์ คือพื้นที่ ความสบาย และฟังก์ชันการใช้งาน และด้วยพื้นที่ภายในรถที่กว้างขวาง หลังคาสูง และพื้นที่วางขาที่เหลือเฟือ ทำให้ครอบครัวขนาด 5 คน สามารถไปเที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ได้สบายๆ หรือจะไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนสาวในเมืองยามค่ำคืนก็ได้ นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังมาพร้อมกับประตูบานใหญ่และเสาโครงรถด้านหลัง ทำให้ผู้โดยสารเข้าออกรถได้อย่างง่ายดาย ยกระดับความสะดวกไปอีกขั้น

ฟอร์ด เรนเจอร์ ไม่เพียงแค่ให้ความรู้ที่สึกหรูหราเท่านั้น แต่ยังมอบประสบการณ์ขับขี่ที่เหนือระดับ ด้วยโครงช่วงล่างผลิตจากเหล็กและระบบกันสะเทือนที่ผ่านการพัฒนามาเป็นอย่างดี ฟอร์ด เรนเจอร์ จึงเป็นรถกระบะที่มอบประสบการณ์ขับขี่ที่นุ่มนวลและสงบเงียบยิ่งกว่า เปรียบเสมือนประสบกาณ์ขับขี่ที่ได้จากรถอเนกประสงค์

- ความปลอดภัย

เมื่อพูดถึงความปลอดภัย รถกระบะมีหลากหลายคุณสมบัติที่เหนือรถยนต์ทั่วไป ซึ่งรวมถึงเบาะที่นั่งยกสูงที่สามารถช่วยให้คุณมีวิสัยทัศน์ที่ดีกว่า สามารถมองเห็นถนนข้างหน้าได้ไกลขึ้น มอบความปลอดภัยที่เหนือกว่ารถยนต์ทั่วไปให้แก่ผู้หญิงไทยที่มีความสูงเฉลี่ย 157 เซนติเมตร

นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังอัดแน่นด้วยแพคเกจความปลอดภัยที่ผสานระบบความปลอดภัยเข้ากับนวัตกรรมกลายเป็นเทคโนโลยีช่วยขับขี่อันล้ำสมัย อย่างระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Autonomous Emergency Braking หรือ AEB) ที่สามารถตรวจจับคนและรถยนต์ข้างหน้าเรนเจอร์ และแจ้งเตือนด้วยเสียงและสัญญาณเตือนภัย โดยถ้าคุณไม่สามารถตอบสนองได้อย่างทันการณ์ ระบบจะเบรกรถโดยอัตโนมัติอีกด้วย

ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) อีกหนึ่งเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่อัจฉริยะของฟอร์ด เรนเจอร์ จะใช้เซ็นเซอร์ในการสังเกตเส้นแบ่งช่องทางบนถนนและตรวจจับเมื่อรถออกจากช่องทาง ดังนั้น ถึงแม้ว่าคุณจะโดนลูกก่อกวนจนเผลอขับรถออกจากช่องทาง พวงมาลัยจะสั่นเตือนและสามารถนำเรนเจอร์ของคุณกลับสู่ช่องทางได้โดยอัตโนมัติ

รถที่คุณขับสื่อถึงตัวตนของคุณได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ถ้าคุณต้องการแสดงออกให้โลกรับรู้ถึงความเป็นผู้หญิงแกร่งที่สามารถดูแลตัวเองได้ รถกระบะจึงอาจเป็นตัวเลือกสำหรับรถคันต่อไปของคุณ ซึ่งวิธีที่ดีที่สุดในการทดสอบว่ารถกระบะเหมาะกับคุณหรือไม่ก็คือการทดลองขับจริง โดยคุณสามารถทดลองขับฟอร์ด เรนเจอร์ ได้ที่ผู้แทนจำหน่ายฟอร์ดใกล้บ้านคุณ คุณอาจทึ่งกับความสนุกที่ได้รับจากฟอร์ด เรนเจอร์

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 196,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง