มาสด้า3 พิชิตรางวัลอันทรงเกียรติคว้ารถยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย Thailand Car of The Year 2019

พฤหัส ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๓๓
มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย สุดปลื้ม All-New Mazda3 คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ Thailand Car of the Year 2019 ด้วยคุณสมบัติความโดดเด่นของสมรรถนะการขับขี่ เทคโนโลยีล้ำสมัย ความสวยงาม ความสะดวกสบาย ความปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และความคุ้มค่าคุ้มราคาจากสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย จัดกิจกรรมเพื่อมอบรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2562 โดยรถยนต์ที่ผ่านเข้ามาทั้งหมด 14 คัน และคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย 7 คัน โดยมีผู้ทรงคุณด้านการทดสอบรถยนต์ และสมาชิกผู้คร่ำหวอดในการทดสอบรถยนต์

สำหรับรางวัล "รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี" หรือ THAILAND CAR OF THE YEAR เริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2558 มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อยกระดับและพัฒนาศักยภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้มีความก้าวหน้าทัดเทียมกับนานาประเทศ รวมถึงต้องการให้สมาชิกได้นำเสนอรายละเอียดต่างๆ เพื่อผู้บริโภคใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ที่มีคุณภาพ โดยรางวัลดังกล่าวของสมาคมฯ ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการสักขีพยานผู้ทรงคุณวุฒิด้านยานยนต์ และสื่อมวลชนผู้เชี่ยวชาญด้านทดสอบรถยนต์ คอลัมน์นิสต์ ผู้สื่อข่าว บรรณาธิการข่าวสายยานยนต์ ซึ่งเป็นสมาชิกสมาคมฯ โดยรอบแรกนั้นสมาชิกทั้งหมดได้คัดเลือกรถยนต์ที่เปิดตัวแนะนำในปี 2562 ทั้งหมด 14 คัน และเข้ารอบสุดท้าย 7 คัน แล้วจัดการทดสอบขึ้นที่สนามสุวรรณภูมิ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค โดยมีคณะกรรมเข้าร่วมทำการทดสอบครั้งนี้กว่า 60 คน เพื่อเฟ้นหารถยนต์ที่ดีที่สุดแห่งปี

โดยรถยนต์ที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายและได้เข้าชิงรางวัลในปีนี้มีทั้งหมด 7 รุ่น ประกอบด้วย Mazda3, MG HS, BMW X3, Subaru Forester, Honda Accord, Toyota Corolla Altis และ Toyota Camry การตัดสินของคณะกรรมการได้แบ่งออกเป็น 2 รอบ ได้แก่ รอบแรก คณะกรรมการเลือกรถยนต์ที่เข้าคุณสมบัติ (Qualify) ครึ่งหนึ่งของจำนวนที่เข้ารอบมาทั้งหมด (ปีนี้มีรถยนต์เข้ารอบสุดท้าย 14 คัน ให้เลือกเพียง 7 คัน)

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้าให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับกิจรรมต่างๆ ของทางสมาคมฯ และสมาชิกทุกคน การที่มาสด้า3 ซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ ถือเป็นบทพิสูจน์เทคโนโลยีสกายแอคทีฟอันล้ำสมัยของมาสด้านั้นเป็นที่ยอมรับจากผู้ทรงคุณวุฒิจากสื่อมวลชนสายยานยนต์ แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่สามารถพิสูจน์ได้จริงในกลุ่มลูกค้าชาวไทยและทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ที่ให้ทั้งสมรรถนะแรงและประหยัดน้ำมัน รวมทั้งรูปลักษณ์การออกแบบใหม่ ภายใต้ โคโดะ ดีไซน์ Soul of Motion หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงาม ความทันสมัยของ Mazda Connect และเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับโลกที่จับต้องได้ของ i-ACTIVSENSE โดยมาสด้า3 นั้นมีจุดเด่นที่รูปลักษณ์โดดเด่นล้ำสมัย สะท้อนตัวตนและไลฟ์สไตล์ที่ชัดเจนของคนรุ่นใหม่ เป็นรถที่ไม่เพียงแต่มีบุคลิกภาพอันโดดเด่นเท่านั้นแต่ยังให้คุณภาพที่เหนือชั้นทั้งการขับขี่ การประหยัดน้ำมัน และความปลอดภัยอีกด้วย

มาสด้า3 เปิดตัวครั้งแรกของโลกในงาน Los Angeles Auto Show เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 ถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกในบรรดารถยนต์มาสด้าเจนเนอเรชั่นที่ 7 ที่มีความโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟและรูปลักษณ์สวยงามลุ่มลึกแบบ KODO – จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว โดยในรถมาสด้า3 รูปโฉมของ โคโดะ ดีไซน์ ที่สื่อออกมาได้รับการปรับให้เฉียบคมขึ้นเพื่อเน้นความรู้สึกถึงสปีดของรถมาสด้า3 ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ 2.0 เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน 2562 จนถึงปัจจุบันได้รับการยอมรับอย่างล้นหลามมียอดขายไปแล้วกว่า 3,000 คัน

มาสด้า3 ไม่ได้ประสบความสำเร็จเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น นับตั้งแต่เปิดตัว ความสวยงามโดดเด่นและสมรรถนะของรถยนต์มาสด้า3 ก็เป็นที่ยอมรับในวงการรถยนต์ทั่วโลก ได้รับรางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย อาทิเช่น

นี่คือเหล่ารางวัลระดับโลกซึ่งการันตีความยอดเยี่ยมของมาสด้า3 ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก จากชัยชนะอันงดงามของมาสด้า3 กับรางวัล Thailand Car of The Year 2019 (รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562) ที่ได้รับในวันนี้ จึงเป็นข้อพิสูจน์ถึงความสำเร็จอีกขั้นของมาสด้า3 ที่ได้รับการยอมรับจากทั้งสื่อมวลชน ผู้ทรงคุณวุฒิชาวไทยเพื่อสร้างมาตรฐานไปสู่เวทีระดับโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ