รอยัล เอนฟิลด์ เผยโฉมรถคัสตอมสไตล์ดิบ 'Twins Flat Track’ ในงาน EICMA 2019

จันทร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๕๑
รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก (250-750 ซีซี) นำความตื่นเต้นใหม่มาสู่ผู้หลงใหลการขับขี่ เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมระดับไอคอนนิค พร้อมจัดแสดงรถคัสตอมใหม่ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจหลากหลายแบบในงาน International Motorcycle and Accessories Exhibition หรือ EICMA ครั้งที่ 77 ณ กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี อาทิ Twins FT รถคัสตอมสำหรับวิ่งบนทางเรียบสไตล์ดิบแบบโรงงานหรือ 'Factory' ที่ร่วมกันรังสรรค์กับสำนักแต่งรถ Harris Performance

Twins FT คือรถคัสตอมที่โครงรถออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อการแข่งขันบนสนามทางเรียบหรือ Flat Track โดยเฉพาะ ทำให้สามารถดึงเอาสมรรถนะสูงสุดของเครื่องยนต์ลูกสูบคู่ใหม่ของรอยัล เอนฟิลด์ออกมาได้เต็มที่ ซึ่งโครงเหล็กของรถที่เชื่อมติดกันนี้ สะท้อนเทคนิคการเชื่อมโครงรถแบบดั้งเดิมที่ถูกนำมาประยุกต์ใช้ในรถมอเตอร์ไซค์ยุคใหม่ ส่วนประกอบอื่นๆ ของตัวรถถูกพัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษโดยสำนักแต่งรถ Harris Performance เพื่อรถคัสตอมนี้โดยเฉพาะ ตั้งแต่ชุดโช้คคู่หน้า (Front Forks) ที่มาพร้อมล้อแม็กจาก RSD และยางสำหรับวิ่งทางเรียบจาก Dunlop เมื่อประกอบกับท่อไอเสียและชุดแต่งกระบอกลูกสูบขนาดใหญ่จาก S&S ช่วยเสริมให้ตัวรถรุ่นพิเศษนี้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น โดยรถคัสตอมนี้ยังมาพร้อมสมรรถนะที่ผ่านการพิสูจน์แล้วในสนามแข่งขันรถทางเรียบหรือ Flat Track นอกจากนี้ ทีมนักออกแบบจากศูนย์เทคนิคของ

รอยัล เอนฟิลด์ในประเทศอังกฤษ ยังช่วยออกแบบและผลิตชิ้นส่วนตัวถังทั้งหมดจากคาร์บอนไฟเบอร์ โดยนำข้อมูลที่ได้จากนักแข่งบนสนามทางเรียบมาพัฒนาตัวถังที่ทั้งสวยงามและทรงประสิทธิภาพ

ไม่เพียงแต่รถ Twins FT เท่านั้น ในงาน EICMA ปีนี้ รอยัล เอนฟิลด์ ยังโชว์รถคัสตอม Nought T v1.0 และ v2.0

รถคัสตอม Two Smoking Barrels และรถคัสตอม Gallinella โดยทั้งหมดใช้พื้นฐานจากรถรอยัล เอนฟิลด์ ทวินส์ 650 (Royal Enfield Twins 650) นอกจากนี้ ยังมีรถคัสตอม MJR Roach ที่คัสตอมขึ้นจากรอยัล เอนฟิลด์ หิมาลายัน

(Royal Enfield Himalaya) ให้มีความอเนกประสงค์ในการใช้งานเพิ่มมากขึ้นไปอีกระดับ

เอเดรียน จอห์น เซลเลอร์ส์ (Adrian John Sellers) หัวหน้าโครงการคัสตอมของรอยัล เอนฟิลด์ ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับรถคัสตอมที่จัดแสดงในงาน EICMA 2019 ว่า "พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้โชว์บรรดารถคัสตอมที่น่าตื่นตะลึงเหล่านี้แก่กลุ่มคนที่รักการขับขี่ในงาน EICMA 2019 รถของพวกเรานับเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบสำหรับนำไปประยุทกต์กับการแต่งรถของตนเอง และยังเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้แต่งรถมือฉบังรอบโลกให้สามารถใส่เอกลักษณ์และความเป็นตัวตนเข้าไปผสมผสานกับเรื่องราวความเป็นรอยัล เอนฟิลด์"

รถคัสตอมจากรอยัล เอนฟิลด์ ในงาน EICMA 2019 มีดังนี้:

- Nought Tea v1.0 คือรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมที่ส่งตรงจากโรงงาน เปิดตัวครั้งแรกในงาน Bike Shed 2019 ที่ประเทศอังกฤษ โดยผ่านการออกแบบจากความร่วมมือของสำนักแต่งรถ Harris Performance เพื่อศึกษาหาความเป็นไปได้ใหม่ๆ สำหรับเพิ่มแฟริ่ง (Fairing) ให้กับ GT 650 ซึ่งนำไปสู่การต่อยอดพัฒนาเป็นรถคัสตอมรุ่น Nought Tea v2.0 ที่พร้อมลงสู่สนามแข่งกว่าเดิมในรุ่นต่อมา

- Nought Tea v2.0 คือ รุ่นที่สานต่อจาก Nought Tea v1.0 โดยพัฒนาในส่วนที่รุ่นก่อนบกพร่อง ออกแบบโดยเน้นไปที่การขับขี่ในสนาม ทั้งนี้ v2.0 ยังใช้แฟริ่ง (Fairing) แบบเดียวกับที่ใช้ใน v1.0 แต่เสริมให้ส่วนของโครงรถมั่นคงมากขึ้น โดย 2.0 จูนช่วงล่างและรอบเครื่องยนต์ใหม่ให้ดึงเอาสมรรถนะของเครื่องยนต์ขนาด 650 ซีซีออกมาได้สูงสุด ผลลัพธ์ที่ได้คือความแรงที่เพิ่มมากขึ้นถึง 26% และการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น รถคันนี้ได้รับความสนใจออย่างมากเมื่อถูกนำออกมาขับขี่เป็นครั้งแรกที่งานเทศกาล Bike Shed ในสนามแข่งขัน Lydden Hill

- Two Smoking Barrels (TSB) คือ รถคัสตอมที่ผลิตร่วมกับสำนักแต่งรถ Sinroja Motorcycles รถคันนี้เคยเข้าร่วมการแข่งขัน Sultans of Sprint มาแล้ว โดยสำนักแต่งรถ Sinroja ถอดชิ้นส่วนเดิมของรถรุ่น GT 650 ออกให้เหลือเพียงแต่ส่วนที่จำเป็น และเพิ่มความแรงด้วยระบบ liquid NOS รวมถึงชุดแต่งกระบอกลูกสูบขนาด 750 ซีซี จาก S&S ซึ่งผลลัพธ์คือการคว้าชัยชนะอันดับ 1 ในการแข่งขัน Wheels and Waves Punks Peak ที่ 2 ในการแข่งขัน Sultans of Sprint ที่ Glemseck 101 และที่ 3 ในการแข่งขันรวมทุกรุ่นในเทศกาล Sultans of Sprint

- MJR Roach คือรถคัสตอมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวิดีโอเกมและภาพยนตร์แนวจุดจบของโลกหรือ Post-apocalyptic ซึ่งรถคัสตอม MJR Roach ยังคงความแข็งแกร่งทนทานทุกสภาวะตามแบบฉบับรถ รอยัล เอนฟิลด์ หิมาลายัน และเพิ่มความดิบเข้าไปด้วยสวิงอาร์มแขนเดียวที่ยาวขึ้น (Extended Single Sided Swingarm) ล้อวิบากแบบ Knobby และเพิ่มความแรงด้วยเทอร์โบชาร์จเจอร์จาก Garrett

- Gallinella ผลิตโดยสำนักแต่งรถ BAAK Motorcyclette เพื่อจัดแสดงในงาน Wheels and Waves 2019 โดยรถ คัสตอม Gallinella เลือกใช้แฟริ่ง (Fairing) แบบดั้งเดิมสไตล์อ่างน้ำหรือ 'Bathtub' ที่ดูสง่างาม นำมาตีความการออกแบบใหม่ ประยุกต์รวมเข้ากับเส้นสายรถสมัยใหม่ ทั้งนี้ สไตล์อ่างน้ำแบบดั้งเดิมนั้นดูอึดอัดเกินไป Gallinella จึงออกแบบมาให้ดูเชื้อเชิญและเข้าถึงได้ง่ายเหมาะกับรุ่น Interceptor 650 ลงตัวราวกับเป็นงานศิลป์ชั้นยอด ตัวถังอลูมิเนียมส่วนท้ายตีขึ้นรูปด้วยมือ สอดรับการแฮนเดิลบาร์แบบกว้าง เมื่อรวมกับงานตกแต่งปลีกย่อยอื่นๆ ที่ใส่ใจรายละเอียด ทำให้รถคันนี้เป็นดั่งงานศิลป์ที่ประณีตและสวยงามอย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4