โรลส์-รอยซ์ รังสรรค์งานปัก 1 ล้านฝีเข็ม เนรมิตสวนกุหลาบในห้องโดยสารแฟนธอม

อังคาร ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๔๑
โรลส์-รอยซ์ แฟนธอมอันทรงเสน่ห์คันใหม่ล่าสุด ถูกรังสรรค์ขึ้นตามความต้องการของนักธุรกิจจากกรุงสตอกโฮล์ม ผู้มีความหลงใหลในดอกไม้อย่างลึกซึ้ง เขามีภรรยาที่มีชื่อเป็นดอกไม้และยังตั้งชื่อลูกๆ สองในสี่คนตามชื่อของดอกไม้อีกด้วย ลูกค้าท่านนี้ได้ให้โจทย์ที่ท้าทายกับทีม Bespoke Collective ของโรลส์-รอยซ์อันประกอบด้วยนักออกแบบ ช่างฝีมือ และวิศวกรมากความสามารถ ในการจินตนาการถึงยานยนต์ที่สามารถเนรมิตบรรยากาศที่ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกราวกับว่าถูกห้อมล้อมด้วยสวนดอกไม้แสนสวยงามจนไม่อาจละสายตาได้ และคำตอบของโจทย์นี้ก็คือยนตรกรรมอันเป็นวิหารแห่งความหรูหราด้วยภาพปักดอกไม้อันอ่อนช้อยถึงหนึ่งล้านฝีเข็ม

มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส กล่าวว่า "โรส แฟนธอม" คือผลิตผลของยนตรกรรมร่วมสมัยชั้นเลิศของโรลส์-รอยซ์ และด้วยงานศิลป์อันวิจิตรจากช่างฝีมือของเรา ก็ทำให้ผลงานของทีมออกแบบ Bespoke Collective ชิ้นนี้เป็นประดิษฐกรรมอันดับหนึ่งของโลกที่เปี่ยมด้วยความสุนทรียะ ซึ่งทันที่ที่ผมได้เห็น ก็รู้สึกภูมิใจในทักษะเชิงช่างที่ไม่อาจพบเห็นได้ที่อื่นที่ใดในโลก ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือหนึ่งในโรลส์-รอยซ์ แฟนธอมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุคสมัย"

ไยอัน ฮาเธอราล (Ieuan Hatherall) นักออกแบบ Bespoke ของโรลส์-รอยซ์ ได้แรงบันดาลใจจากกุหลาบในสวนของ Home of Rolls-Royce ที่กู๊ดวูด เวสต์ ซัสเซ็กซ์ สวนกุหลาบแห่งนี้เป็นสถานที่เดียวในโลกที่ปลูกดอกแฟนธอม โรส (Phantom Rose) กุหลาบพันธุ์พิเศษซึ่งถูกเพาะให้กับโรลส์-รอยซ์โดยเฉพาะโดยนักเพาะพันธุ์กุหลาบชาวอังกฤษ ฟิลิฟ ฮาร์กเนส (Philip Harkness) แห่ง Harkness Roses ในปัจจุบันดอกแฟนธอม โรสนี้เบ่งบานขึ้นแค่เฉพาะในลานบริเวณศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศในการผลิตยนตรกรรมลักซ์ชัวรีระดับโลก (Global Centre of luxury Manufacturing Excellence) ของโรลส์-รอยซ์เท่านั้น

เยอียาน ฮาเธอราล กล่าวว่า "ภาพดอกกุหลาบสวยงามบานสะพรั่งเต็มสวนนับเป็นความงามอันยากจะพรรณนา ลูกค้าของเราต้องการถ่ายทอดความงามที่สะกดสายตาในแบบเดียวกันนี้ พร้อมกับเฉลิมฉลองให้กับความงามที่หรูหราของธรรมชาติ ด้วยการตกแต่งลายดอกไม้ที่จะสร้างความสุขภายในพื้นที่ห้องโดยสารอันเงียบสงบของแฟนธอม"

ด้านนอกของ "โรส แฟนธอม" ถูกตกแต่งด้วยสีฟ้าพีค็อก บลู (Peacock Blue) ที่ด้านข้างมีโคชไลน์เส้นคู่สีฟ้าชาร์ลส์ บลู (Charles Blue) เกาะเกลียวกันอย่างเป็นธรรมชาติราวกับลำต้นของดอกกุหลาบ เป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบที่เชื่อมโยงกับลายของดอกกุหลาบอันเป็นแนวคิดหลักของการตกแต่ง ซึ่งที่จะถูกนำไปใช้กับสีและการตกแต่งภายใน แม้กระทั่งล้อรถก็สะท้อนแนวคิดการออกแบบผ่านลวดลายริ้วเส้นคู่ สีฟ้าชาร์ลส์ บลู (Charles Blue) เช่นกัน

เมื่อเปิดประตูรถเข้าไป สายตาของผู้โดยสารจะได้พบกับงานปักที่ด้านในของประตูด้านหลังเป็นสิ่งแรก และเมื่อได้ก้าวเข้าไปนั่งในห้องโดยสารด้านหลังของโรส แฟนธอมที่แสนสบายแล้ว ผู้โดยสารจะได้เห็นความงามที่ไม่ธรรมดาของงานปักผ้าซาตินลายดอกแฟนธอม โรสอย่างเต็มตา ความงามในแต่ละช่วงของดอกกุหลาบตั้งแต่หน่ออ่อนของดอกตูมจนถึงกลีบสวยของดอกบานสะพรั่ง ถูกบอกเล่าผ่านดีไซน์แบบอสมมาตร ที่ทำให้ดูเหมือนดอกกุหลาบนั้นงอกออกมาจากด้านหลังตัวรถและผลิบานเต็มพื้นที่เพดานห้องโดยสาร ที่ประดับด้วย Starlight Headliner ในตำนานของแบรนด์ คอยให้ความสว่างไสวกับดอกกุหลาบที่ถูกปักสลับกันไปกับดวงไฟจากไฟเบอร์ออฟติกที่ถูกติดตั้งอย่างประณีตทีละดวง

ในห้องโดยสารด้านหลัง เบาะนั่งของโรส แฟนธอมมาพร้อมกับที่วางขานุ่มสบาย และมีการใช้คู่สีแบบ Inverted Colourway เหมือนกับตัวถังด้านนอก โดยใช้สีฟ้าพีค็อก บลู (Peacock Blue) มาแต่งขอบให้กับเบาะหนังแสนหรูหราสีฟ้าชาร์ลส์ บลู (Charles Blue) และจากส่วนนี้ของตัวรถ ผู้โดยสารสามารถชื่นชม Gallery ของแฟนธอมที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นเซ็นเตอร์พีซของการตกแต่งภายใน ที่กระจกของแผงหน้าปัดยังปรากฏลวดลายลำต้นของดอกกุหลาบที่เลื้อยมาจนถึงด้านหน้า เป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับผู้โดยสาร

และเพื่อตอบสนองความปรารถนาของลูกค้าอย่างสมบูรณ์ โรส แฟนธอมคันนี้ได้รับการแต่งแต้มด้วยสีสันในรูปของผีเสื้อ พีค็อก บัตเตอร์ฟลาย (Peacock Butterfly) และอะโดนิส บลู บัตเตอร์ฟลาย (Adonis Blue Butterfly) ที่ช่วยสร้างชีวิตชีวาให้กับลวดลายศิลปะที่สง่างาม ครอบครัวของเจ้าของยนตรกรรมคันนี้ก็ได้มีส่วนร่วมในการออกแบบด้วย ภรรยาของผู้ว่าจ้างเป็นผู้ออกแบบร่ม ในขณะที่แม็กโนเลีย (Magnolia) ผู้เป็นลูกสาวเป็นผู้เลือกสีภายนอกของแฟนธอมคันนี้ ผู้ว่าจ้างกล่าวว่า "ความต้องการของผมคือการให้มีดอกไม้และกุหลาบทั่วห้องโดยสาร ซึ่งมันก็ออกมาเป็นงานศิลปะที่น่าทึ่งจริงๆ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๒๔ เม.ย. เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ