“คอนติเนนทอลล้ำหน้าโชว์หัวใจแห่งนวัตกรรมในงาน CES 2020”

จันทร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๓:๓๑
คอนติเนนทอล ผู้พัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ เข้าร่วมงานนวัตกรรมและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ปี 2020 (Consumer Electronics Show: CES) โดยได้จัดแสดง เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด กระโปรงหน้ารถโปร่งใส (Transparent hood) นับเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ได้เผยแพร่ไปทั่วโลก ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นพื้นใต้กระโปรงหน้ารถ ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นภูมิประเทศและสิ่งกีดขวางที่ปกติไม่สามารถมองเห็นได้ กระโปรงหน้ารถโปร่งใสนั้นใช้ระบบ Surround View ของคอนติเนนทอล ซึ่งประกอบด้วยกล้องดาวเทียมสี่ตัวและชุดควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ โดยอัลกอริทึมประมวลผลภาพอัจฉริยะจะแสดงภาพด้านล่างรถในมุมมองรอบทิศทางให้แก่ผู้ขับขี่ได้อย่างชัดเจน ด้วยเทคโนโลยีนี้ คอนติเนนทอล ได้รับรางวัล CES 2020 Innovation Award ในหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ยานยนต์อัจฉริยะและการขนส่ง
คอนติเนนทอลล้ำหน้าโชว์หัวใจแห่งนวัตกรรมในงาน CES 2020

นอกจากนี้ คอนติเนนทอลได้ร่วมมือกับ Car Connectivity Consortium (CCC) ซึ่งมีสมาชิกสำคัญ ๆ ทั้ง BMW และ Apple พัฒนาเทคโนโลยี Ultra-wide band (UWB) ระบบวิทยุทางไกลที่เข้าถึงยานพาหนะแบบไร้กุญแจ ทำให้การจอดรถมีความปลอดภัยและสะดวกสบายมากขึ้นโดยที่เจ้าของรถไม่จำเป็นต้องอยู่ใกล้ชิดรถตลอดเวลา โดยเทคโนโลยี UWB ยังสามารถเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆ เช่น การควบคุมการจอดยานยนต์ผ่านสมาร์ทโฟนอีกด้วย

เทคโนโลยี จอแสดงผล 3D Natural Centerstack ทำให้ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสประสบการณ์ 3D ผ่านจอแสดงผลคอนโซลกลาง ซึ่งหน้าจอ Natural 3D Centerstack มอบฟังก์ชั่นระบบสัมผัสให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ด้วยเทคโนโลยี 3D Lightfield ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกคนในยานยนต์สามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์ 3D ได้โดยไม่ต้องใช้แว่นตาพิเศษหรือกล้องติดตามศรีษะ

การทำงานร่วมกันของซอฟต์แวร์ต่างๆ ในยานยนต์อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้ "Continental Cooperation Portal" ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ทำงานอัตโนมัติและสร้างมาตรฐานการพัฒนาซอฟต์แวร์ในยานยนต์โดยที่แพลตฟอร์มนี้ จะทำการส่งและรับข้อมูลอัตโนมัติระหว่างซอฟต์แวร์ภายในรถยนตร์ทั้งหมด และเพิ่มความสามารถในการใช้ฟังก์ชั่นอื่น ๆ ในรถยนต์เวลาเดียวกัน

เทคโนโลยี Ac2ated Sound เป็นการปฏิวัติเทคโนโลยีด้านเครื่องเสียงในยานยนต์ โดยเอาลำโพงแบบเดิมออก และเปลี่ยนมาใช้ตัวกระตุ้น (Actuator) ที่สร้างเสียงจากการกระทบกับพื้นผิวแบบต่างๆ ภายในรถยนต์เพื่อให้เกิดแรงสั่นสะเทือน เปลี่ยนเป็นเสียงหลากหลายแบบ นวัตกรรมนี้เมื่อเทียบกับกับเทคโนโนยีแบบดั้งเดิมมีข้อดีหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักของรถที่จะเบาขึ้น เนื่องจากไม่จำเป็นต้องติดตั้งลำโพงขนาดใหญ่ ลดการใช้พลังงานไฟฟ้า รวมถึงให้เสียงยอดเยี่ยมไม่ต่างจากเครื่องเสียงชั้นยอด พื้นที่บางส่วนในตัวยานยนต์ถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นตัวสร้างเสียงสะท้อนที่มีความถี่แตกต่างต่างกัน อาทิเช่น ส่วนของโครงสร้างด้านหน้าสร้างความถี่สูง ขณะที่บานประตูสร้างความถี่ขนาดกลาง เช่นเดียวกับเทคโนโลยีลำโพงที่เราใช้ส่วนประกอบขนาดใหญ่ เช่น หลังคา หรือชั้นวางของด้านหลังเพื่อผลิตความถี่ต่ำ เพื่อให้ได้เสียงแบบเสมือนจริง 3D ที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม

คอนติเนนทอลเปิดศูนย์ Cyber-Security ศูนย์ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยยานยนต์เป็นครั้งแรก โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทในเครือคอนติเนนทอล Argus Cyber Security ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญจาก T-Systems Company นำเสนอระบบความปลอดภัยของยานยนต์ โดยผู้ผลิตยานยนต์ หรือผู้ให้บริการเช่ายานยนต์สามารถตรวจสอบระบบความปลอดภัยได้ตลอดเวลา รวมถึงแจ้งโดยอัตโนมัติเมื่อข้อมูลถูกขโมยหรือรั่วไหลเพื่อป้องกันได้อย่างทันท่วงที

เทคโนโลยี Contact Sensor System (CoSSy) เซ็นเซอร์ติดตั้งด้านหน้ายานยนต์ที่ตรวจจับสิ่งกีดขวางระหว่างยานยนต์กับบุคคลหรือวัตถุขณะวิ่ง โดย CoSSy สามารถใช้ในการตรวจจับการชนที่ความเร็วต่ำเพื่อให้รถสามารถหยุดได้ทันที เมื่อติดตั้ง CoSSy แล้วเซ็นเซอร์สามารถรองรับแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ อีกมากมาย เช่น การรับรู้สภาพถนน และการระบุตัวคนขับด้วยเสียงหรือการตรวจจับยานพาหนะฉุกเฉิน (Emergency Car) บนท้องถนน เป็นต้น

คอนติเนนทอล เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะสำหรับผู้ใช้ยานยนต์ และผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำ ในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้ ผู้จัดจำหน่ายยานยนต์ระหว่างประเทศ ผู้ผลิตยางคุณภาพ และคู่ค้าทางธุรกิจในภาคอุตสาหกรรม คอนติเนนทอลนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน มีความปลอดภัยสูง พร้อมความสะดวกสบาย ปรับการใช้งานได้ตามความต้องการ และราคาเหมาะสม คอนติเนนทอลประกอบไปด้วยธุรกิจ 5 กลุ่ม คือ ธุรกิจช่วงล่างและความปลอดภัย ธุรกิจอุปกรณ์ภายในรถยนต์ ธุรกิจระบบขับเคลื่อน ธุรกิจยางรถยนต์ และธุรกิจยางเฉพาะทางอิลาสโทเมอร์ ซึ่งมียอดขายรวม 44.4 พันล้านยูโรในปี 2561 ปัจจุบัน คอนติเนนทอลมีพนักงานกว่า 240,000 คนใน 60 ประเทศทั่วโลก

คอนติเนนทอลล้ำหน้าโชว์หัวใจแห่งนวัตกรรมในงาน CES 2020 คอนติเนนทอลล้ำหน้าโชว์หัวใจแห่งนวัตกรรมในงาน CES 2020 คอนติเนนทอลล้ำหน้าโชว์หัวใจแห่งนวัตกรรมในงาน CES 2020

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้