เปิดแผน FORTRON 2020 เดินหน้าธุรกิจด้านพลังงานทดแทนสำหรับยานยนต์เต็มรูปแบบ

พฤหัส ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๑:๔๐
บริษัท ฟอร์ซอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์คุณภาพสูง FORTRON จากออสเตรเลีย ชูแนวทางบริหารเน้นองค์ความรู้คู่การบำรุงรักษารถยนต์ที่ใช้พลังงานทดแทนเต็มรูปแบบ เผยแผนการตลาดจัดกิจกรรมทั้งออนไลน์ และออฟไลน์สร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับลูกค้าเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถยนต์ โดยเฉพาะที่ใช้พลังงานทดแทน ภายใต้วิสัยทัศน์ " ผู้ส่งมอบความสุขและความปลอดภัยให้แก่สังคมผู้ใช้รถ"
เปิดแผน FORTRON 2020 เดินหน้าธุรกิจด้านพลังงานทดแทนสำหรับยานยนต์เต็มรูปแบบ

ดร.ถานันดร์ วัชโรทยางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ซอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ แบ่งเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ ได้แก่

กลุ่มแรก คือ ผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ตามระยะทาง ซึ่งมีสินค้ามากกว่า 100 SKU ที่ใช้ดูแลรถได้ทั้งคัน และที่สำคัญในกลุ่มนี้ คือ ผลิตภัณฑ์ที่สามารถดูแลรถยนต์ที่ใช้แก๊สโซฮอล์ และไบโอดีเซลได้โดยตรง ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ ของ FORTRON แต่เพียงผู้เดียว อันเป็นการตอบสนองนโยบายพลังงานแห่งชาติที่ชูประเด็นเรื่องการใช้ไบโอดีเซล B10, B20, B7 และแก๊สโซฮอล์ 91, 95, E20, E85 และพร้อมรองรับนโยบาย E20 ที่จะประกาศใช้ในเร็วๆนี้

กลุ่มที่สอง คือ เครื่องมือมาตรฐานประจำศูนย์รถยนต์ โดยมีนวัตกรรมที่โดดเด่น คือ เครื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรก ที่ช่วยให้การทำงานสะดวกสบายโดยไม่ได้เหยียบย้ำ ไม่ต้องใช้ลม อีกต่อไป ช่วยประหยัดคนเพราะทำงานเพียงคนเดียวจากเดิม 2-3 คน ประหยัดเวลาเหลือเพียง 10 นาที จากเดิม 30 นาที แต่ได้ผลลัพธ์ของงานที่มีประสิทธิภาพมากกว่าระบบเดิม เพราะเป็นการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรกทั้งระบบ และไม่มีฟองอากาศในระบบเบรก ซึ่งลูกค้าที่มาใช้บริการจะได้รับความปลอดภัยสูงสุด ช่วยลดอุบัติเหตุ และความสูญเสียชีวิต และทรัพย์สินรวมถึงเครื่องทำความสะอาดระบบเชื้อเพลิง ที่ใช้ได้ 6 ระบบในเครื่องเดียว เครื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์อัตโนมัติที่ใช้ได้ทั้ง ATF และ CVT ในเครื่องเดียวกัน เครื่องเปลี่ยนถ่ายระบบหล่อเย็น ซึ่งล้วนแล้วเป็นระบบปิดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

กลุ่มที่สาม ได้แก่ น้ำมันเครื่องคุณภาพสูงสำหรับรถยนต์ทั้งเบนซินและดีเซล ซึ่งเหมาะสำหรับรถยนต์ที่ใช้แก๊สโซฮอล์และไบโอดีเซลโดยเฉพาะ ซึ่งบริษัทเริ่มนำเข้า และจัดจำหน่ายมาตั้งแต่เมื่อกลางปีที่แล้ว และได้รับการตอบรับจากลูกค้าผู้บริโภคเป็นอย่างดี

โดยน้ำมันเครื่องดีเซล Strong D ได้ผ่านการทดสอบบนเส้นทางหฤโหดทั้งร้อนจัด หนาวจัดมาแล้ว ถือเป็นน้ำมันเครื่องรายแรกที่พิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ ด้วยการเดินทางจากประเทศไทยขึ้นผ่านทางเชียงของ ไปคุนหมิง ขึ้นไปสู่ยอดเขาเอเวอร์เรสต์ และหุบเขาเขาไกรลาส ผ่านทะเลทรายไซบีเรีย กลับถึงประเทศไทยโดยใช้ระยะเวลา 30 วันเต็ม ระยะทาง 17,000 กิโลเมตร โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และสำหรับน้ำมันเครื่องเบนซิน Strong ได้ผ่านการทดสอบ โดยส่ง Fortron Racing Team เข้าร่วมการแข่งขัน ในรายการ Super Endurance ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยใช้รถโตโยต้าวีออสเข้าร่วมแข่งขัน ใช้ระยะเวลาวิ่งเป็นเวลา 10 ชั่วโมง หรือ 600 นาที 288 รอบสนาม โดยใช้หมวดของเหลวของ FORTRON (โฟรตรอน) ทั้งสิ้น ซึ่งประสบความสำเร็จได้ในลำดับที่ 4 จากรถที่เข้าแข่งขัน 79 คัน และมีรถที่วิ่งเข้าเส้นชัยครบรอบเพียงแค่ 20 กว่าคันเท่านั้น นั่นแสดงถึงความทนทาน และขุมพลังอันทรงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่อง FORTRON (โฟรตรอน) ให้เป็นที่ประจักษ์แก่ผู้ใช้รถคนไทยทั้งปวง

นโยบายในปี 2563 ฟอร์ซ ตั้งเป้ารักษาเป็นผู้นำด้านพลังงานทดแทนสำหรับยานยนต์ และร่วมสร้างการเติบโตทางธุรกิจให้แก่พันธมิตร และคู่ค้า โดยสร้างคุณค่า และประโยชน์ที่ดีต่อลูกค้าเจ้าของรถที่ใช้ผลิตภัณฑ์โฟรตรอน บริษัทฯ พร้อมมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับลูกค้า และพลังงานทดแทนด้านต่างๆ ในอนาคต และสร้างโซลูชั่นในการบริการที่ครบครันให้แก่คู่ค้าเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ และตอบโจทย์ด้านพลังงานและความต้องการของลูกค้า มุ่งเน้นการสื่อสารถึงลูกค้าที่รวดเร็วเพื่อตอบสนองความต้องการ และการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้า พร้อมทั้งยกระดับความเป็นตัวแทนจำหน่ายให้เป็นพันธมิตรคู่ค้า และเป็นที่ปรึกษาที่ดีแก่ลูกค้าผู้บริโภค พร้อมทั้งนำเทคโนโลยีมาสนับสนุนการขายและการตลาด ในการช่วยบริการคู่ค้าด้านการขายสินค้าซึ่งสามารถเช็คสต็อกได้แบบ Real Time

นอกจากนี้ใช้นโยบายคุณภาพในการผลิตและจัดส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างถูกต้องตรงเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีการนำฐานข้อมูลลูกค้ามาวิเคราะห์ และร่วมวางแผนการตลาดสินค้าแต่ละประเภทในช่องทางต่างๆ และมีการจัดกิจกรรมด้านการตลาดต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ที่สามารถสื่อสารกับร้านค้าตัวแทนจำหน่าย และผู้บริโภคในรูปแบบต่างๆ เช่น งานเทรดโชว์ งานสมนาคุณพันธมิตรตัวแทนจำหน่าย การกระจายสินค้า การจัดอีเวนท์ต่างๆ เพื่อสนับสนุนพันธมิตรคู่ค้า อีกทั้งยังสร้าง Fortron Racing Team เพื่อลงแข่งขันในรายการต่างๆ ตลอดทั้งปี อาทิ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และในสนามอื่นๆ ตลอดจนมีการจัดทำ Digital Marketing ครบวงจร (FLYTING) อี-คอมเมอร์ซ และแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อขยายตลาดสู่ CLMV โดยการสนับสนุนจากกรมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งในปี 2563 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของยอดขาย 30%

เปิดแผน FORTRON 2020 เดินหน้าธุรกิจด้านพลังงานทดแทนสำหรับยานยนต์เต็มรูปแบบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้