รอยัล เอนฟิลด์ คว้ารางวัลรถจักรยานยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2 รางวัล จากงาน Thailand Bike of The Year 2020

จันทร์ ๐๙ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๐๗
รอยัล เอนฟิลด์ แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ที่มีสายการผลิตต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลกและ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก คว้า 2 รางวัลรถจักรยานยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีในงานประกวด Thailand Bike of The Year 2020 โดย รอยัล เอนฟิลด์ หิมาลายัน ชนะรางวัล Best Touring Light Weight และรอยัล เอนฟิลด์ อินเตอร์เซปเตอร์ 650 ชนะรางวัล Best Modern Classic Middle Weight เป็นปีที่ 2 โดยตัดสินผ่านการทดสอบรถจากกรรมการอิสระที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย ทั้งด้านสมรรถนะ ความปลอดภัย เทคโนโลยีพิเศษ และกฎเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งภาคปฏิบัติในการทดสอบด้านการทรงตัว การเบรค ระบบกันสะเทือน การเร่งความเร็ว การสลาลม รวมถึงมีความสวยงามอีกด้วย
รอยัล เอนฟิลด์ คว้ารางวัลรถจักรยานยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2 รางวัล จากงาน Thailand Bike of The Year 2020

นายวิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า “รอยัล เอนฟิลด์ ทวินส์ ได้รับรางวัลมากมายจากทั่วทุกมุมโลกตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ ปี 2562 ด้านรอยัล เอนฟิลด์ อินเตอร์เซปเตอร์ กำลังอยู่ในกระแสความชื่นชมจากหลายประเทศในกลุ่มเอเชียแปซิฟิก ซึ่งได้รับรางวัลมาแล้วใน ประเทศไทย ประเทศออสเตรเลีย ประเทศนิวซีแลนด์ และในอีกหลายประเทศ รวมไปถึงรางวัลจากสื่อสิ่งพิมพ์ชั้นนำหลายสำนัก

เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Best Touring Light Weight และรางวัล Best Modern Classic Middle Weight จากงานประกวด Thailand Bike of The Year 2020 เป็นสิ่งที่แสดงว่าทั้ง รอยัล เอนฟิลด์ หิมาลายัน และรอยัล เอนฟิลด์ อินเตอร์เซปเตอร์ 650 นั้นได้รับการยอมรับจากวงการรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทย และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นสมรรถนะการใช้งานและความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่มีใครเหมือน การได้รับรางวัลในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดศักราชที่ดีของรอยัล เอนฟิลด์ ที่พร้อมจะขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องและสร้างคอมมูนิตี้มอเตอร์ไซค์ที่แข็งแกร่ง เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับการขับขี่อันแท้จริง หรือ Pure Motorcycling อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของรอยัล เอนฟิลด์ เราขอขอบคุณลูกค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนที่ให้การยอมรับและสนับสนุนรอยัล เอนฟิลด์ด้วยดีเสมอมา และเติบโตไปด้วยกันในปี 2020 นี้”

รอยัล เอนฟิลด์ อินเตอร์เซปเตอร์ 650 เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สูบคู่ขนาด 648 ซีซีของรอยัล เอนฟิลด์ รถรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมดโดยเกิดจากความร่วมมือระหว่างทีมนักพัฒนาของรอยัล เอนฟิลด์ ศูนย์เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำในเลสเตอร์เชียร์ ประเทศอังกฤษ และประเทศอินเดีย แนวคิดหลักของการพัฒนารถรุ่นนี้คือการสืบทอดดีไซน์และคาแรกเตอร์ แบบย้อนยุคของอินเตอร์เซปเตอร์รุ่นบุกเบิกในทศวรรษ 1960 ซึ่งอินเตอร์เซปเตอร์ 650 นี้เพรียบพร้อมด้วยคุณสมบัติของการเป็นรถจักรยานยนต์ยุคใหม่ ผสมผสานความปราดเปรียว พละกำลังที่ตอบสนองเต็มที่ การขับขี่ที่เป็นเลิศ และสไตล์ที่สง่างามและเป็นมากกว่าการหลอมรวมคุณสมบัติที่ลงตัวเพราะมอบการขับขี่ที่สนุกสนานอย่างยิ่ง และสร้างรอยยิ้มทุกครั้งที่ได้ขับขี่ ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์รุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทยช่วงปีที่ผ่านมา

รอยัล เอนฟิลด์ หิมาลายัน เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์มาตรฐานยูโร 4 ขนาดสูบเดียว 411 ซีซี เป็นรถที่มีความอเนกประสงค์ที่สุดของรอยัล เอนฟิลด์ สะท้อนจุดสูงสุดของ 60 ปีแห่งประวัติศาสตร์และการออกแบบหิมาลายันปูทางสู่การขับขี่รถมอเตอร์ไซค์แบบแอดเวนเจอร์ทัวริ่งอย่างแท้จริง ไม่สุดโต่ง และเข้าถึงได้มากกว่าเดิม ศักยภาพที่เหนือชั้นทั้งเส้นทางออฟโรดและออนโรด ทำให้รถรุ่นนี้เหมาะสำหรับการขับขี่ผ่านถนนขรุขระในเมืองไปจนถึงการฟันฝ่าไปตามเส้นทางอันยากลำบากไม่ว่าจะทางวิบากหรือบนเทือกเขาสูงชัน

สามารถทดลองขับรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ อินเตอร์เซปเตอร์ 650 และ รอยัล เอนฟิลด์ หิมาลายัน รวมทั้งรถรุ่นอื่นๆ ได้แก่ รอยัล เอนฟิดล์ ตอนติเนนทัล จีที 650, คลาสสิก 500 และ บุลเล็ต 500 ได้แล้ววันนี้ที่รอยัล เอนฟิลด์สโตร์ทั้ง 10 สาขาทั่วประเทศ

เกี่ยวกับรอยัล เอนฟิลด์

รอยัล เอนฟิลด์ เป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์เก่าแก่ที่สุดที่มีการผลิตอย่างต่อเนื่องมาจนถึง ปัจจุบัน โดยผลิตรถจักรยานยนต์คันแรกในปี พ.ศ. 2444 รอยัล เอนฟิลด์เป็นบริษัทลูกของบริษัท ไอเชอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด บุกเบิกตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในประเทศอินเดียด้วยความเป็นรถจักรยานยนต์แบบโมเดิร์นคลาสสิกที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นและด้วยฐาน การผลิตแห่งใหม่ในเมืองเชนไน ประเทศอินเดีย รอยัล เอนฟิลด์สามารถขยายการผลิตได้อย่างรวดเร็วตอบสนองต่อความต้องการในตลาดรถจักรยานยนต์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างการเติบโตมากกว่า 40% ทุกปี ในตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมาส่งผลให้รอยัล เอนฟิลด์ กลายเป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายสำคัญในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางระดับโลก และกำลังดำเนินงานอย่างมุ่งมั่นในการทำตลาดกลุ่มนี้ด้วยรถจักรยานยนต์ที่สร้างประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานน่าประทับใจ

สายการผลิตของรอยัล เอนฟิลด์ ณ ปัจจุบัน นอกจากการผลิตรถจักรยานยนต์รุ่นล่าสุดแห่งยุคโมเดิร์นที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ อินเตอร์เซปเตอร์ 650 และ คอนติเนนทัล จีที 650 มาพร้อมเครื่องยนต์สองสูบคู่ 648 ซีซี แล้ว รอยัล เอนฟิลด์ยังผลิตรถจักรยานยนต์รุ่นยอดนิยมอย่างคลาสสิก บุลเล็ต และธันเดอร์เบิร์ด ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 350 ซีซี และ 500 ซีซี รวมไปถึงรถจักรยานยนต์อเนกประสงค์รุ่นหิมาลายัน ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ LS410 รอยัล เอนฟิลด์ดำเนินธุรกิจผ่านหน้าร้านสโตร์ของตนเองรวมทั้งสิ้น 18 สโตร์ และมีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการกว่า 850 รายทั้งในประเทศอินเดียและเมืองใหญ่ทั่วโลก รวมถึงมีการส่งออกรถจักรยานยนต์ไปยังกว่า 50 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และอีกหลายประเทศในยุโรป รวมถึงประเทศในกลุ่มลาตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รอยัล เอนฟิลด์ ยังจัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับจักรยานยนต์และการขับขี่ต่างๆ มากมายทั่วโลก ได้แก่ 'ไรเดอร์ มาเนีย’ (Rider Mania) กิจกรรมประจำปีที่ถือเป็นการรวมตัวของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ รอยัล เอนฟิลด์จากทั่วโลก ณ ชายหาดที่สวยงามของเมืองกัว (Goa) และ 'หิมาลายันโอดิสซีย์ ทริปการขับขี่บนเส้นทางที่นับว่าหฤโหดที่สุด และสูงที่สุดบนเทือกเขาหิมาลัย นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมมากมายที่รอยัล เอนฟิลด์รวบรวมนักขับขี่มาไว้ด้วยกัน รวมถึงกิจกรรม 'วัน ไรด์’ (One Ride) ที่สาวกรอยัล เอนฟิลด์ทั่วโลกจะรวมตัวเพื่อขับขี่จักรยานยนต์พร้อมกันในอาทิตย์แรกของเดือนเมษายน

ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งเรื่องของผลิตภัณฑ์ ความเป็นมา และกิจกรรมต่างๆ ของรอยัล เอนฟิลด์ ได้ที่ https://www.royalenfield.com/ หรือโทรสอบถามได้ที่ รอยัล เอนฟิลด์ คอนแทค เซ็นเตอร์ เซอร์วิส โทร.1800 012 720 เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มคนรักรถจักรยานยนต์รอยัล เอนฟิลด์ ทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/royalenfield/ หรือ ทวิตเตอร์ @royalenfield และอินสตาแกรม @royalenfieldth

รอยัล เอนฟิลด์ คว้ารางวัลรถจักรยานยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2 รางวัล จากงาน Thailand Bike of The Year 2020 รอยัล เอนฟิลด์ คว้ารางวัลรถจักรยานยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2 รางวัล จากงาน Thailand Bike of The Year 2020 รอยัล เอนฟิลด์ คว้ารางวัลรถจักรยานยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2 รางวัล จากงาน Thailand Bike of The Year 2020

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้