Polyplastics ชูไฮไลท์ผลิตภัณฑ์ DURANEX (R) เกรด PBT เหมาะสำหรับชิ้นส่วนไฟฟ้าแรงสูงในรถยนต์

จันทร์ ๐๙ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๑๗
The Polyplastics Group ขอแนะนำพลาสติกเกรดโพลีบิวทิลีนเทเรฟทาเลต (polybutylene terephthalate (PBT)) ที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพ โดยเพิ่มความทนทานต่อการเกิดรอยไหม้ (tracking resistance) สำหรับชิ้นส่วนไฟฟ้าแรงสูงชนิดต่าง ๆ ในรถยนต์ DURANEX (R) PBT CG7030 เป็นพลาสติกเกรดเสริมแก้ว (glass-filled) 30% ทำให้มีการคงสภาพรูปทรง (Dimensional Stability) ที่ยอดเยี่ยม และต้านทานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง อีกทั้งยังมีคุณสมบัติการเป็นฉนวนน้ำมันหม้อแปลงไฟฟ้าด้วย
Polyplastics ชูไฮไลท์ผลิตภัณฑ์ DURANEX (R) เกรด PBT เหมาะสำหรับชิ้นส่วนไฟฟ้าแรงสูงในรถยนต์

(รูปภาพ: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M100475/202002197019/_prw_PI1lg_XZm17ip8.jpg)

อุตสาหกรรมยานยนต์กำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยรถยนต์ระบบไฟฟ้า (electrification) กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ อันเนื่องมาจากความพยายามของทั่วโลกในการลดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลและลดการปล่อยมลพิษ และเนื่องจากบรรดาผู้ผลิตรถยนต์หันไปให้ความสำคัญกับการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น จึงคาดว่าชิ้นส่วนไฟฟ้าแรงสูงในรถยนต์จะเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นตามไปด้วย Polyplastics ได้ดำเนินการทดสอบอย่างครอบคลุมทั้ง PA 66 และ PBT ในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิระหว่าง -40 องศาเซลเซียส ถึง 140 องศาเซลเซียส สำหรับชิ้นส่วนประกอบที่ใช้กับรถยนต์ไฟฟ้า อาทิ แบตเตอรี อุปกรณ์ควบคุมไฟฟ้า (PCUs) และมอเตอร์/เครื่องกำเนิดไฟฟ้า

เนื่องจากคุณสมบัติของเกรด PBT นั้นแทบไม่เปลี่ยนแปลง แม้ในสภาพร้อนชื้น Polyplastics จึงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เหมาะกับการใช้งานที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้าแรงสูงมากกว่า PA66 ผลลัพธ์เหล่านี้บ่งชี้ว่า การใช้ PBT อาจก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในคุณสมบัติทางไฟฟ้าน้อยกว่าเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงทางสภาพแวดล้อม

DURANEX (R) PBT CG7030 มีความสามารถในการคงสภาพรูปทรงที่เป็นเลิศ โดย Polyplastics รายงานว่า ทั้งการดูดซับความชื้นและอัตราการเปลี่ยนแปลงของรูปทรงสำหรับพลาสติกเกรด PBT นั้นอยู่ที่ราวหนึ่งในสิบของค่าที่สังเกตได้จาก PA66-GF33%

ผลการทดสอบยังแสดงให้เห็นด้วยว่า DURANEX (R) PBT CG7030 คงความแข็งแกร่งในการเป็นฉนวนน้ำมันหม้อแปลงไฟฟ้าในสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นและความร้อนสูง (85 C/85%RH, หลัง 1,000 ชั่วโมง) โดยแท้จริงแล้ว สามารถสังเกตเห็นการลดลงอย่างมีนัยสำคัญถึงประมาณ 40% สำหรับ PA66-GF33% ในสภาพความร้อนสูงและความชื้นสูง

DURANEX (R) PBT CG7030 ยังได้ปรับปรุงความต้านทานไฟฟ้าเชิงปริมาตร (volume resistivity) เมื่อเทียบกับ PA66-GF33% ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการลดลงอย่างมีนัยสำคัญในสภาพแวดล้อมที่มีความร้อนสูงและความชื่นสูง

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://www.polyplastics.com/en/product/lines/pbt_pa66/index.html

เกี่ยวกับ PolyplasticsPolyplastics Co., Ltd. เป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการผลิตเทอร์โมพลาสติกวิศวกรรม กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วย POM, PBT, PPS, LCP, GF-PET และ COC โดยบริษัทมีส่วนแบ่งตลาด POM และ LCP ขนาดใหญ่ที่สุดของโลก บริษัทมีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี และได้รับการสนับสนุนจากเครือข่าย R&D ที่แข็งแกร่งระดับโลก ตลอดจนทรัพยากรการผลิตและการขาย ที่สามารถสร้างสรรค์โซลูชั่นที่ก้าวล้ำสำหรับตลาดทั่วโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

DURANEX (R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Polyplastics Co., Ltd. ในญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ

ที่มา: Polyplastics Co., Ltd.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน