TVS Motor Company ประสบความสำเร็จในการซื้อกิจการ Norton

จันทร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๐๐
TVS Motor Company ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์และรถสามล้อเครื่องรายใหญ่ของโลก ประกาศเมื่อวานนี้ว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการซื้อกิจการ “Norton” ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำจากอังกฤษ ด้วยเงินสด 16 ล้านปอนด์ โดยได้เข้าครอบครองสินทรัพย์ของบริษัท Norton Motorcycles (U.K.) Limited ผ่านทางบริษัทลูกของ TVS Motor ในต่างประเทศ นับเป็นการควบรวมกิจการครั้งสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการรถมอเตอร์ไซค์ ทั้งยังสะท้อนถึงความยิ่งใหญ่ของ TVS Motor Company และประเทศอินเดียในตลาดรถมอเตอร์ไซค์โลก
TVS Motor Company ประสบความสำเร็จในการซื้อกิจการ Norton

Norton Motorcycles ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ.1898 โดย James Lansdowne Norton ณ เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ก่อนก้าวสู่การเป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ยอดนิยมตลอดกาล และหนึ่งในแบรนด์ที่โด่งดังที่สุดในอังกฤษในปัจจุบัน นับตั้งแต่ศตวรรษที่ 20 Norton Motorcycles เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกระดับพรีเมียม ตั้งแต่มอเตอร์ไซค์เรโทรอันโด่งดังอย่าง Commando ไปจนถึงซูเปอร์ไบค์ V4 ขนาด 1200 ซีซี 200 แรงม้า (bhp)

Mr. Sudarshan Venu กรรมการผู้จัดการร่วม บริษัท TVS Motor Company กล่าวถึงการซื้อกิจการครั้งนี้ว่า “นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำสำหรับเราทุกคนที่ TVS Motor Company เนื่องจาก Norton เป็นแบรนด์สัญชาติอังกฤษที่โด่งดังไปทั่วโลก และช่วยให้เราได้รับโอกาสครั้งสำคัญในการขยายธุรกิจไปทั่วโลก การซื้อกิจการครั้งนี้สอดคล้องกับความพยายามของเราในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์ เราจะให้การสนับสนุน Norton อย่างเต็มที่ เพื่อกอบกู้ความยิ่งใหญ่ของแบรนด์ในวงการมอเตอร์ไซค์โลก”

“Norton จะรักษาอัตลักษณ์อันโดดเด่นเอาไว้เช่นเดิม ควบคู่กับแผนธุรกิจที่เฉพาะเจาะจงและจริงจังมากขึ้น โดย TVS Motor จะร่วมมือกับลูกค้าและพนักงานอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความสำเร็จและความเหนือชั้นของแบรนด์ Norton Motorcycles และเราพร้อมเติบโตไปด้วยกันทั่วโลกในหลายปีต่อจากนี้”

TVS Motor Company รู้สึกตื่นเต้นกับผลิตภัณฑ์ของ Norton Motorcycles ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต ซึ่งรวมถึงมอเตอร์ไซค์รุ่น Commando, Dominator และ V4 RR นอกจากนี้ เรายังเชื่อมั่นในพลังอันแข็งแกร่งของทั้งสองแบรนด์ และเชื่อว่า Norton Motorcycles สามารถอาศัยความครอบคลุมทั่วโลกและศักยภาพด้านห่วงโซ่อุปทานของ TVS Motor Company ในการขยายธุรกิจไปยังตลาดใหม่ ๆ

การซื้อกิจการครั้งนี้อยู่ภายใต้คำแนะนำของบริษัท Rothschild and Co ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน รวมถึงบริษัท Khaitan & Co และ Slaughter and May ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมาย

เกี่ยวกับ TVS Motor Company

TVS Motor Company คือผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์และรถสามล้อเครื่องรายใหญ่ และเป็นบริษัทในเครือ TVS Group ที่มีมูลค่า 8.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เราดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ “Championing Progress through Mobility” รวมทั้งยึดมั่นในความไว้เนื้อเชื่อใจ คุณค่า ความซื่อตรง และความทุ่มเทที่มีให้กับลูกค้าซึ่งหยั่งรากลึกมานานกว่า 100 ปี เราสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสุดด้วยกระบวนการที่ทันสมัยและยั่งยืน และมุ่งมั่นมอบประสบการณ์อันเหนือชั้นให้แก่ลูกค้าใน 60 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ เราเป็นผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์เพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ Deming Prize นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของเรายังรั้งตำแหน่งผู้นำในรายงาน IQS และ APEAL ของ J.D. Power มากถึงห้าปี และครองอันดับ 1 ในการสำรวจ J.D. Power Customer Service Satisfaction Survey สี่ปีซ้อน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tvsmotor.com

TVS Motor Company Limited

ที่อยู่ P.B. No. 4, Harita, Hosur – 635 109, Tamil Nadu, India

โทร: +91(4344) 276780

เว็บไซต์: www.tvsmotor.com

อีเมล: [email protected]

CIN: L35921TN1992PLC022845

ที่อยู่จดทะเบียน: Chaitanya, No. 12, Khader Nawaz Khan Road, Nungambakkam, Chennai – 600 006

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200420/2780795-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ