มาสด้าเปิดตัวแนะนำ MX-5 รุ่นปี 2020 ยกระดับดีไซน์เติมเต็มความสปอร์ตพรีเมียม

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๔
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำรถ MX-5 รุ่นปี 2020 ยนตรกรรมสปอร์ตโรดสเตอร์ แบรนด์ไอคอนเจเนอเรชั่นล่าสุด อันเป็นเอกลักษณ์ของมาสด้า เจ้าตำนานแห่งความสนุกสนานในการขับขี่รุ่นหลังคาเปิดประทุนด้วยระบบไฟฟ้า มาพร้อมเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 อันทรงพลังที่ให้สมรรถนะความแรงสูงสุด 184 แรงม้า ยกระดับเทคโนโลยีความปลอดภัย i-ACTIVSENSE อันเหนือระดับด้วยระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance พร้อมตรวจจับคนเดินถนน ตกแต่งภายในใหม่เสริมภาพลักษณ์สปอร์ตพรีเมียมด้วยเบาะหนัง Perforated และเดินตะเข็บด้วยด้ายเย็บสีเทา เพิ่มคิ้วบันไดกันรอยสเตนเลสและกุญแจรีโมทดีไซน์ใหม่อันทันสมัย พร้อมตัวเลือกสีใหม่ สีเทา โพลีเมทัล เกรย์ เอกลักษณ์ของมาสด้า และมอบข้อเสนอสุดพิเศษฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี และขยายการรับประกันคุณภาพเป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม.
มาสด้าเปิดตัวแนะนำ MX-5 รุ่นปี 2020 ยกระดับดีไซน์เติมเต็มความสปอร์ตพรีเมียม

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปี 2019 ที่ผ่านมา รถ MX-5 รุ่นพิเศษ 30 th Anniversary ได้เปิดตัวขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบปีที่ 30 ในเดือนกุมภาพันธ์ ณ งาน Chicago Auto Show และได้รับความสนใจจากลูกค้าด้วยยอดจองอย่างล้นหลาม ซึ่งแสดงให้เห็นความนิยมตลอดกาลของรถยนต์รุ่นนี้อันเคยได้รับการผลิตมาแล้วมากกว่า 1 ล้านคัน มาสด้ารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งต่อความสนใจอย่างท่วมท้นจากลูกค้าทั่วโลกที่ชื่นชอบ MX-5 ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นแรงผลักดันให้มาสด้ามุ่งมั่นมากยิ่งขึ้นในการพัฒนารถยนต์ต่อไปในอนาคต และมาสด้าต้องขอแสดงความขอบคุณเป็นอย่างสูงจากลูกค้าที่ให้การสนับสนุนในการพัฒนารถยนต์ MX- 5 เป็นอย่างดีมาโดยตลอด

ในครั้งนี้ มาสด้าได้มีโอกาสแนะนำ MX-5 รุ่นปี 2020 ซึ่งเหตุผลสำคัญในการปรับโฉมจากรุ่นที่เปิดตัวในปี 2017 และ 2018 เพื่อทำให้รถ MX-5 มีคุณลักษณะเฉพาะที่โดดเด่นและเป็นที่ปรารถนามากยิ่งขึ้น รวมถึงเพื่อเป็นการส่งมอบความสนุกสนานในการขับขี่ให้กับกลุ่มลูกค้าของมาสด้าที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย ด้วยเหตุผลดังกล่าวนี้ มาสด้าจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนารถ MX-5 เพื่อที่จะนำมาซึ่งความสุขที่มากยิ่งขึ้นของลูกค้าโดยมุ่งเน้นการปรับเปลี่ยนในเรื่องขององค์ประกอบของการออกแบบ ซึ่งตัวเลือกใหม่นี้รวมถึงสีตัวถังใหม่ สีเทา โพลีเมทัล เกรย์ ที่แสดงถึงรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามของรถ MX-5 โดยให้ความรู้สึกที่แข็งแรงอันแสดงถึงรถยนต์คุณภาพสูงและทรงพลัง

MX-5 รุ่นปี 2020 ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นรถสปอร์ตที่ให้ความสะดวกสบายกับผู้ขับขี่ ด้วยการออกแบบตามแนวคิด จินบะ อิไต (Jinba-Ittai) ที่ถ่ายทอดความรู้สึกความเป็นหนึ่งอันเดียวกันระหว่างคนกับรถ โดยยึดหลักปรัชญามนุษย์เป็นศูนย์กลาง ด้วยการนำเอาท่วงท่าการเดินที่เป็นธรรมชาติของมนุษย์มาเป็นต้นแบบในการพัฒนาแต่ยังคงรักษาจุดเด่น ของความเป็นรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขับสนุกที่สุด และโดดเด่นหรูหราด้วยรูปลักษณ์อันโฉบเฉี่ยว ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ทั้งสง่างาม และให้สมรรถนะทรงพลังอันมีเอกลักษณ์เฉพาะมาสด้าได้อย่างลงตัว

การปรับโฉมในครั้งนี้นับเป็นก้าวแรกของการก้าวเดินไปสู่อนาคตในปีที่ 31 ของ MX-5 ซึ่งมาสด้ามุ่งมั่นที่จะพัฒนาเพื่อที่จะนำเสนอคุณค่าที่เกินความคาดหมายให้แก่ลูกค้าและเสริมความแข็งแกร่งในจุดยืนของการเป็นแบรนด์ไอคอนของมาสด้า รวมถึงเพื่อตอกย้ำถึงพันธกิจนี้ต่อไปในอนาคต นายชาญชัย กล่าวเพิ่มเติม นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท มาสด้า เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า MX-5 เจ้าของรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมและรถยนต์ออกแบบยอดเยี่ยมของโลก ประจำปี 2016 หรือ World car of the Year and World car design of the Year 2016 ถือเป็นรถไอโคนิคคาร์ ระดับตำนานของมาสด้าตลอดมา เพราะเราใส่ความเป็นสปอร์ตลงไปในทุกสิ่งที่เราทำ สำหรับเจเนอเรชั่นล่าสุด (ND) นี้มาสด้าเริ่มเปิดตัวแนะนำเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2015 จวบจนปัจจุบันเราได้ส่งมอบให้กับลูกค้าไปแล้วกว่า 150 คัน เหนือสิ่งอื่นใดแม้ว่ารถรุ่นนี้จะมิใช่โมเดลหลักสำหรับการสร้างยอดขาย แต่ MX-5 คือรถสปอร์ตโรดสเตอร์เปิดประทุนหลังคาไฟฟ้า ที่มาเพื่อตอบสนองความต้องการของแฟนพันธุ์แท้มาสด้าที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ

ดังนั้นการปรับโฉม MX-5 รุ่นปี 2020 จึงมาพร้อมกับการปรับแต่งภายในที่ทันสมัยยิ่งขึ้นด้วยแนวทางการออกแบบตามแนวคิด โคโดะ ดีไซน์ ที่เรียบง่ายแต่งดงาม ด้วยการปรับแต่งภายในใหม่ด้วยเบาะหนัง Perforated และเดินตะเข็บด้วยด้ายเย็บสีเทา พร้อมคิ้วบันไดกันรอยสเตนเลสเพิ่มความทันสมัยและให้ประโยชน์ใช้สอย ตกแต่งด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว สีดำเมทัลลิค รองรับการใช้งาน Apple CarPlay พร้อม Mazda Connect โดยแสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสี Center Display ขนาด 7 นิ้ว ช่วยอำนวยความสะดวกในทุกการติดต่อ สร้างอารมณ์สุนทรีย์ด้วยระบบเสียงคุณภาพ Bose(R) รอบทิศทาง พร้อมลำโพง 9 ตำแหน่ง ยกระดับความพรีเมียมด้วยกุญแจรีโมทดีไซน์ใหม่ที่สะท้อนถึงภาพลักษณ์ที่หรูหราและทันสมัยมากยิ่งขึ้น

MX-5 ให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยมด้วยเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน SKYACTIV-G 2.0 ที่ได้รับการพัฒนาให้สมรรถนะความแรงและประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้สมรรถนะแรงกำลังสูงสุด 184 แรงม้าที่ 7,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 205 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ถุงลมนิรภัยด้านข้างและด้านหน้า 2 คู่ และระบบสัญญานเตือนกันขโมย พร้อมมอบเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับพรีเมียมอันครบครันให้แก่ผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น ด้วยระบบความปลอดภัยสุดล้ำ i-ACTIVSENSE ที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนาเพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงเมื่อเผชิญเหตุไม่คาดคิดบนท้องถนน ทำให้สามารถคาดการณ์และส่งสัญญานเตือนผู้ขับขี่ให้เพิ่มความระมัดระวังยิ่งขึ้น อันได้แก่

ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน (LDWS)ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced SCBS)ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง SCBS-Rระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (RCTA)ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (DAA)ระบบควบคุมความเร็วคงที่ (Cruise Control)

MX-5 รุ่นปี 2020 มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ประกอบด้วย

สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal)สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray)สีเทา โพลีเมทัล เกรย์ (Polymetal Grey)สีน้ำเงิน อีเทอนอล บลู (Eternal Blue)สีดำ เจ็ท แบล็ก (Jet Black)สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl)

ราคาจำหน่ายรถยนต์ MX-5 รุ่นปี 2020 มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น จำหน่ายในราคาเท่ากัน

MX-5 รุ่นปี 2020 2.0 RF 6MT เกียร์ธรรมดา ราคา 2,905,000 บาทMX-5 รุ่นปี 2020 2.0 RF เกียร์อัตโนมัติ ราคา 2,905,000 บาท

คุณลักษณะจำเพาะใหม่

คุณลักษณะจำเพาะใหม่ของรถ MX-5 รุ่นปี 2020

สีเทา โพลีเมทัล เกรย์ ถูกนำมาใช้แทน สีขาว เซรามิก เมทัลลิค ที่ใช้ในรุ่นก่อนหน้า ซึ่งสีเทา โพลีเมทัล เกรย์ เป็นสีที่ได้เปิดตัวครั้งแรกพร้อมกับรถ Mazda3 โดยเป็นสีที่แสดงให้เห็นถึงคุณภาพที่โดดเด่นด้วยการผสมผสานความแข็งแกร่งของโลหะและความลื่นไห ลอันเงางามของพลาสติกได้อย่างลงตัว ซึ่งสีเทา โพลีเมทัล เกรย์ นี้จะเปลี่ยนไปตามองศาของแสงที่ตกกระทบบนตัวรถ อันแสดงให้เห็นถึงความมีชีวิตชีวาและเน้นถึงรูปลักษณ์ที่โดดเด่นของตัวรถ

เบาะหนังแบบ Perforated เบาะหนังแบบ Perforated ได้ถูกเพิ่มเติมขึ้นมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ความเป็นสปอร์ตมากยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็เอื้อประโยชน์ต่อการใช้สอยในการช่วยดูดซับเสียงภายในห้องโดยสาร ช่วยในเรื่องความรู้สึกและการสัมผัสที่ได้รับจากคุณภาพของหนังเกรดพรีเมียม รวมถึงช่วยเพิ่มสุนทรียภาพระหว่างขับขี่ด้วยห้องโดยสารที่เงียบสงบ ซึ่งแสดงถึงเอกลักษณ์ของตัวรถ

ตกแต่งภายในใหม่ ด้ายสีเทาได้ถูกนำมาใช้เพื่อเดินตะเข็บส่วนที่เป็นหนังภายในรถยนต์แทนด้ายสีแดง ซึ่งสีเทานี้จะโดดเด่นตัดกันได้ดีกับส่วนที่เป็นสีดำของภายในแสดงถึงคุณภาพที่พรีเมียมยิ่งขึ้น

คิ้วขอบประตูสเตนเลส คิ้วขอบประตูสเตนเลสนี้จะดึงดูดสายตาทันทีที่เปิดประตูรถยนต์ ซึ่งไม่ได้เพียงแค่เสริมภาพลักษณ์ที่ทันสมัยเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มคุณประโยชน์ด้านของการใช้งานอีกด้วย

ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced SCBS) ระบบความปลอดภัยด้วยระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance ซึ่งระบบนี้จะช่วยเตือนเมื่อมีรถยนต์หรือคนเดินถนนด้านหน้ารถ และระบบจะช่วยหยุดรถโดยอัตโนมัติเพื่อช่วยป้องกันการชนและช่วยลดความรุนแรงเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

กุญแจรีโมทแบบใหม่ การออกแบบกุญแจรีโมทนั้นได้เปลี่ยนมาใช้เป็นรูปแบบที่ใช้ในรถเจเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้า เช่นเดียวกับกุญแจรีโมทของรถ Mazda3 และ CX-30

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Mazda MX-5 รุ่นปี 2020

2.0 RF และ 2.0 RF 6MT

สีตัวถังใหม่ สีเทา โพลีเมทัล เกรย์เบาะหนังแบบ Perforatedเบาะหนังเดินตะเข็บด้วยด้ายสีเทาคิ้วขอบประตูสเตนเลสระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advanceกุญแจรีโมทดีไซน์ใหม่

ND_00C_B1-10

มาสด้าเปิดตัวแนะนำ MX-5 รุ่นปี 2020 ยกระดับดีไซน์เติมเต็มความสปอร์ตพรีเมียม มาสด้าเปิดตัวแนะนำ MX-5 รุ่นปี 2020 ยกระดับดีไซน์เติมเต็มความสปอร์ตพรีเมียม มาสด้าเปิดตัวแนะนำ MX-5 รุ่นปี 2020 ยกระดับดีไซน์เติมเต็มความสปอร์ตพรีเมียม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้