“มุกข์ลดา” ชมเปาะ “กันตพัฒน์” พัฒนาทักษะเร็วเกินวัย เชื่อมีลุ้นขึ้นเวทีใหญ่ในอนาคต

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๒๗
นักบิดสาวแกร่งหมายเลขหนึ่งของเอเชีย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช สังกัดทีมแข่ง เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ออกโรงชมดาวบิดรุ่นน้องร่วมค่าย “พีไนซ์” กันตพัฒน์ แยบการไถ มีพัฒนาการก้าวกระโดด หลังร่วมโปรแกรมการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนคัมแบ็ก เชื่อมีลุ้นทำผลงานขึ้นโพเดี้ยมศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ก่อนต่อยอดโอกาสขยับสู่เวทีใหญ่ในรายการระดับโลก
มุกข์ลดา ชมเปาะ กันตพัฒน์ พัฒนาทักษะเร็วเกินวัย เชื่อมีลุ้นขึ้นเวทีใหญ่ในอนาคต

ยอดทีมแข่ง เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เริ่มเตรียมความพร้อมให้กับเหล่านักบิดดาวรุ่งในโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม โดยมีการเรียกตัวเข้ามาทดสอบความฟิตของร่างกาย พร้อมจัดโปรแกรมการฝึกซ้อมรถแข่งทั้งในรูปแบบทางเรียบและโมโตครอสอย่างเข้มข้นตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่ง ในศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เผยถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดหลังจบการฝึกซ้อมว่า ดาวรุ่งนักบิดทุกคนต่างรักษาความฟิตทางร่างกายได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ยังไม่มีกำหนดการลงสนามแข่งขันอย่างเป็นทางการก็ตาม แต่น้องๆ ก็ยังออกกำลังกายตามโปรแกรมที่ต้นสังกัดออกแบบไว้ให้อย่างสม่ำเสมอ เห็นได้จากผลของการฝึกซ้อมขับขี่ทุกคนทำได้ดีเกินคาด

“การร่วมแคมป์ฝึกซ้อมครั้งนี้ได้เห็นทักษะการขับขี่ของแต่ละคนพัฒนาขึ้นมาก โดยเฉพาะน้องพีไนซ์(กันตพัฒน์ แยบการไถ) จากที่มุกข์เคยใกล้ชิดเป็นหนึ่งในนักบิดรุ่นพี่ผู้ฝึกสอน ตั้งแต่เริ่มต้นในรายการ เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี่ ไทยแลนด์ จนมาถึงตอนนี้ได้รับโอกาสลงแข่งขันในศึก ARRC รุ่น AP250 ซึ่งถือว่าเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก”

“ด้วยวัยเพียง 16 ปี น้องพีไนซ์แสดงให้เห็นถึงทักษะความสามารถที่โดดเด่นเกินวัยเดียวกัน มุกข์มั่นใจว่าหากการแข่งขันกลับมาเกิดขึ้นได้เมื่อไหร่ คนไทยจะได้ลุ้นกันสนุกอย่างแน่นอน จากจุดนี้พีไนซ์ยังสามารถพัฒนาไปได้อีกไกล และหากรักษาพัฒนาการได้ดีก็มีโอกาสที่จะไปได้ถึงระดับโลกตามรอยรุ่นพี่อย่าง ก้อง สมเกียรติ จันทรา” นักบิดสาวแกร่ง หมายเลข 44 กล่าว

ทั้งนี้ ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2020 มีกำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 7 สนาม ทว่าสังเวียนแรกเพิ่งเปิดฉากที่สนามเซปังฯ ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเพียงสนามเดียว ส่วนสนามที่เหลือยังไร้กำหนดการแข่งขัน และยังต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของทีมแข่ง เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

#APHondaRacingThailand #RaceToTheDream #APHondaThailand #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา