ยอดขายครอสโอเวอร์มาสด้ามาแรงขึ้นแท่นอันดับหนึ่งเดือนมิถุนายน พร้อมครองแชมป์ประจำไตรมาสแรก FY2020 ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

พฤหัส ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๓
มาสด้าสร้างเซอร์ไพรส์ผงาดขึ้นครองอับดับหนึ่งด้านยอดขายในตลาดรถ ครอสโอเวอร์เอสยูวีเดือนมิถุนายนได้สำเร็จอีกครั้ง ด้วยยอดจำหน่ายสูงเกือบ 1,200 คัน หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มาสด้าสามารถก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำตลาดรถยนต์เซ็กเมนต์นี้เป็นครั้งที่สอง และยังสร้างประวัติศาสตร์ยอดขายในไตรมาสแรกประจำปีงบประมาณ 2020 ได้อย่างภาคภูมิ ด้วยยอดขายสะสมรวมกว่า 2,201 คัน ตอกย้ำคำมั่นสัญญาและความมุ่งมั่นของมาสด้าในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมภายใต้เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ และความสง่างามของการออกแบบจาก โคโดะ ดีไซน์ รวมทั้งตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย มาพร้อมฟังก์ชั่นและเทคโนโลยีความปลอดภัยเต็มรูปแบบ จึงทำให้มาสด้าสามารถครองแชมป์ตลาดรถยนต์ในเซ็กเมนต์นี้ได้สำเร็จในระยะเวลาอันรวดเร็ว
ยอดขายครอสโอเวอร์มาสด้ามาแรงขึ้นแท่นอันดับหนึ่งเดือนมิถุนายน พร้อมครองแชมป์ประจำไตรมาสแรก FY2020 ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เราเปลี่ยนสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้กลายเป็นความท้าทาย เราเคยสร้างสิ่งที่ไม่คาดว่าจะเป็นไปได้ด้วยการก้าวขึ้นครองอันดับหนึ่งของรถยนต์นั่งขนาดเล็กมาแล้ว วันนี้มาสด้ารู้สึกเป็นเกียรติและปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่ง ที่ครอสโอเวอร์เอสยูวีของมาสด้าได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้าชาวไทยจนสามารถคว้าแชมป์มาครองได้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งล้วนเกิดจากความไว้วางใจและความเชื่อมั่นของลูกค้าชาวไทยต่อรถยนต์มาสด้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัว ALL-NEW MAZDA CX-30 ยนตรกรรมครอสโอเวอร์เอสยูวีน้องใหม่ล่าสุด รวมทั้งการปรับโฉมของ CX-3 ที่เข้ามาเติมเต็มตลาดครอสโอเวอร์ในประเทศไทยจนเกิดเป็นกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากลูกค้า และผลักดันให้มาสด้าสามารถก้าวขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของตลาดรถยนต์ครอสโอเวอร์สัญชาติญี่ปุ่นทั้งในเดือนมิถุนายนและไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2020 ได้สำเร็จ มาสด้าขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุนมาสด้าเป็นอย่างสูง

“ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัสที่ส่งผลต่อตลาดรถยนต์ในประเทศไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทุกธุรกิจต้องดำเนินต่อไปเพื่อความมั่นคงด้านเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะ 3 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายนตลาดรถยนต์ของไทยมียอดรวมประมาณ 124,000 คัน (ตัวเลขประมาณการ) ในขณะที่มาสด้ามียอดขายสะสมอยู่ที่ประมาณ 5,256 คัน โดยตลาดรถครอสโอเวอร์เอสยูวีเฉพาะเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้นมียอดจำหน่ายรวมอยู่ที่ประมาณ 4,847 คัน (ไม่รวม PPV) ซึ่งมาสด้ามียอดจำหน่ายสูงสุดเป็นจำนวนถึง 1,184 คัน โดยแบ่งออกเป็น MAZDA CX-30 จำนวนสูงถึง 700 คัน MAZDA CX-5 จำนวน 230 คัน MAZDA CX-3 จำนวน 173 คัน และ MAZDA CX-8 จำนวน 81 คัน ตามลำดับ ทำให้มาสด้าสามารถขึ้นแท่นครองแชมป์แบรนด์ผู้จำหน่ายรถยนต์ครอสโอเวอร์เอสยูวีสัญชาติญี่ปุ่นในเดือนมิถุนายน และประสบความสำเร็จขึ้นไปอีกขั้นด้วยยอดจำหน่ายอันดับหนึ่งของไตรมาสแรกปีงบประมาณ 2020 (เมษายน-มิถุนายน) ด้วยยอดจำหน่ายรวมถึง 2,201 คัน จากตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 10,982 คัน (ตัวเลขประมาณการ)” นายชาญชัย กล่าวเสริม

โปรดติดตามความเคลื่อนไหวและกิจกรรมของมาสด้าผ่านทางโซเชียลมีเดีย

เว็บไซต์ www.mazda.co.th และ MazdaThailandOfficial Facebook/YouTube/Instagram/LINE

ยอดขายครอสโอเวอร์มาสด้ามาแรงขึ้นแท่นอันดับหนึ่งเดือนมิถุนายน พร้อมครองแชมป์ประจำไตรมาสแรก FY2020 ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4