ฟอร์ดเผย 5 เหตุผลที่รถกระบะมาแรงกว่าเก๋ง

ศุกร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๖
ในปัจจุบันเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น จะเห็นไปว่าความต้องการรถยนต์ในประเทศในปัจจุบันเริ่มมีการฟื้นตัวขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ของทั้งภาคเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ที่จะเป็นแรงสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย
ฟอร์ดเผย 5 เหตุผลที่รถกระบะมาแรงกว่าเก๋ง

“รถกระบะเป็นรถที่อยู่คู่กับวิถีชีวิตคนไทยมานาน ทั้งในภาคเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม สำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ รองรับการบรรทุกหนัก สมบุกสมบัน ในขณะเดียวกัน เราได้เห็นเทรนด์ของผู้คนที่ใช้รถกระบะเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น โดยใช้รถทั้งเพื่อตอบโจทย์การใช้การใช้งานในชีวิตประจำวัน และการไปท่องเที่ยวใช้ชีวิตในวันหยุดกับครอบครัว ฟอร์ดเข้าใจความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี เรามีรถกระบะที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายของลูกค้าได้อย่างครบครัน โดยฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นรถกระบะที่ช่วยให้ผู้ขับขี่พร้อมลุยทุกกิจกรรมได้อย่างเหนือชั้น ด้วยอีกขั้นของความสะดวกสบาย ความปราณีต ความปลอดภัย เทคโนโลยี และสมรรถนะอันสมบูรณ์แบบ” นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังเป็นรถกระบะคู่ใจที่มีรูปลักษณ์โดดเด่นสะท้อนตัวตนของเจ้าของรถได้เป็นอย่างดี และยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการใช้ชีวิตของเจ้าของรถได้หลากหลายยิ่งกว่า ทำให้รถกระบะเป็นทั้งเพื่อนร่วมงานที่สามารถตอบสนองทุกการใช้งานในวันทำงานที่หนักหน่วง และเป็นเพื่อนร่วมทางในวันที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัว

มาดูกันว่า 5 เหตุผล ที่ทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นทางเลือกรถครอบครัวที่ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายกว่ารถเก๋ง มีอะไรบ้าง

ปลอดภัย ไร้กังวล

ฟอร์ด เรนเจอร์มีระบบความปลอดภัยชั้นนำติดตั้งมาพร้อมแล้ว โดยรวมฟีเจอร์ความปลอดภัยทั่วไปเข้ากับเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะระดับสูง ฟีเจอร์อย่าง ระบบป้องกันการชนพร้อมสัญญาณตรวจจับคนเดินถนน (Pre-Collision Assist with Pedestrian Detection) เป็นประโยชน์อย่างมากบนถนนหนาแน่นที่รถเคลื่อนตัวช้า ระบบดังกล่าวทำงานที่ความเร็วเกิน 3.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป และออกแบบมาให้ตรวจจับได้ว่ารถด้านหน้าหยุดเมื่อไร หรือมีคนข้ามถนนหรือไม่ ระบบจะช่วยเบรกในกรณีที่คุณเบรกไม่ทัน

ระบบช่วยเตือนการขับรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane-keeping System) มีอยู่ในฟอร์ด เรนเจอร์เช่นเดียวกัน โดยจะตรวจจับว่าคุณขับรถออกนอกช่องทางโดยไม่ได้ตั้งใจหรือไม่ เมื่อไรที่คุณขับเอียงออกจากช่องทาง พวงมาลัยรถจะสั่นเพื่อเตือนให้ทราบ และหากคุณยังไม่ดึงพวงมาลัยกลับมาช่องทางเดิม ระบบจะช่วยพารถกลับเข้ามาโดยอัตโนมัติ

ฟอร์ด เรนเจอร์มาพร้อมถุงลมนิรภัยทั้งหมด 7 จุด รวมถึงด้านข้าง และบริเวณหน้าต่าง โดยมีระบบช่วยโทรฉุกเฉินเพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกการเดินทางจะมีความปลอดภัยสูงสุด การที่นั่งคนขับที่ยกสูงขึ้น และเบาะที่ปรับได้ตามสรีระทำให้คนขับอาจจะเห็นวิสัยทัศน์บนถนนได้สะดวกขึ้นกว่าการขับรถเก๋งทั่วไป

นั่งสบาย

แรกเริ่ม รถกระบะมีรูปแบบการใช้งานเพื่อตอบโจทย์พื้นฐาน แต่รถกระบะในปัจจุบันได้รับการออกแบบมาอย่างปราณีตมากขึ้น และใกล้เคียงรถเอสยูวีมากกว่ารถกระบะในอดีต ด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวาง และมีรายละเอียดให้ความรู้สึกหรูหราและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ภายในของฟอร์ด เรนเจอร์ เน้นความสำคัญของพื้นที่ ความสบาย และการใช้งานที่สะดวก โดยห้องโดยสารส่วนหลังมีความสูง และความกว้างเหลือเฟือ ให้ฟอร์ด เรนเจอร์สามารถพาครอบครัวไปท่องเที่ยวในวันหยุดได้มากถึง 5 คน นอกจากนั้น ประตูรถ และการจัดวางของกรอบประตูด้านหลัง ก็ทำให้สามารถขึ้นลงได้สะดวกขึ้นเช่นกัน

ฟอร์ด เรนเจอร์ไม่ได้ทำให้นั่งแล้วรู้สึกเสมือนอยู่บนรถหรูเพียงอย่างเดียว การขับขี่ก็เช่นกัน ด้วยแชสซีเหล็กที่แข็งแรง รวมถึงระบบตัดเสียงที่พัฒนาขึ้น ทำให้ประสบการณ์การเดินทางบนรถฟอร์ด เรนเจอร์เป็นไปได้อย่างนุ่มนวล และเงียบสงบแบบเหนือชั้น

ขับง่ายได้ทุกสถานการณ์

ใครๆ ก็หลงรักฟอร์ด เรนเจอร์ เพราะเป็นรถกระบะที่ขับง่าย พวงมาลัยไฟฟ้าควบคุมได้ง่ายและมีน้ำหนักพอเหมาะ วิสัยทัศน์ด้านหน้ามองเห็นชัดเจน ที่นั่งคนขับก็เข้ากับสรีระและสบาย อุปกรณ์ควบคุมต่างๆ จัดวางอย่างเหมาะสม รวมถึงวัสดุที่ใช้ผลิตรถก็มีคุณภาพพอที่จะยกระดับความสวยงาม และความสบายของห้องโดยสาร นอกจากนี้ กุญแจรีโมทอัจฉริยะพร้อมปุ่มสตาร์ทรถอัตโนมัติทำให้คุณปลดล็อกรถ และสตาร์ทรถได้โดยไม่จำเป็นต้องหยิบกุญแจออกจากกระเป๋า

ขนาดของรถ 5 เมตร (5,359 มม.) และกว้างเกือบ 2 เมตร (1,850 มม.) ของฟอร์ด เรนเจอร์ อาจดูเหมือนว่าจะถอยจอดในช่องจอดรถได้ยาก แต่กล้องมองหลังขณะถอยจอดจะแสดงเส้นกะระยะ เพื่อช่วยให้คุณจอดได้แม้กระทั่งในช่องจอดที่แคบที่สุด โดยกล้องจะทำงานทันทีเมื่อเปลี่ยนเป็นเกียร์ถอยหลัง ในกรณีที่คุณต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังมีระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) ที่สามารถช่วยจอดเทียบข้างได้ นอกจากจะช่วยหาที่จอดที่ขนาดพอเหมาะได้แล้ว ยังสามารถหมุนพวงมาลัยให้จอดได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยผู้ขับขี่เพียงแค่เหยียบคันเร่ง และเบรกเท่านั้น

บุกตะลุยไปได้ทุกที่

ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ รวมถึงระบบล็อคเฟืองท้ายแบบ Electronic Locking Rear Differential ของฟอร์ด เรนเจอร์ถูกออกแบบมาให้รับมือกับพื้นที่สมบุกสมบัน ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน (Hill Descent Control) ที่ช่วยชะลอรถขณะลงจากเนินเขาออฟโรดให้มีความเร็วในระดับที่ปลอดภัย บวกกับความสามารถในการลุยน้ำได้ลึกถึง 800 มิลลิเมตร ทำให้พร้อมลุยไปถึงทุกจุดหมาย ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นอกจากจะพาคุณและครอบครัวไปได้ทุกที่ ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังช่วยขนสัมภาระของทุกคน ด้วยกระบะหลังสามารถจุข้าวของเครื่องใช้ได้หนักถึง 1.2 ตัน และยังสามารถลากจูงน้ำหนักได้สูงสุดถึง 3.5 ตัน

ฉลาดล้ำด้วยเทคโนโลยี

ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นผู้นำในตลาดรถกระบะที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่มีอยู่ในรถหรู อย่างระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) ช่วยตรวจตราถนน และการจราจรด้านหน้า และปรับความเร็วในการวิ่งให้เหมาะสม ระบบ SYNC(R) 3 ที่ควบคุมได้ด้วยเสียง พร้อมจอสัมผัส 8 นิ้วทำให้คุณใช้โทรศัพท์มือถือ ปรับอุณหภูมิภายในรถ และอื่นๆ ได้โดยไม่ต้องใช้มือ คุณจะได้ไม่ต้องปล่อยมือจากพวงมาลัย และจดจ่อสายตาอยู่กับถนน

เมื่อพิจารณาถึง 5 ข้อดีของการมีรถกระบะเป็นรถคู่ใจที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานของครอบครัวแล้ว หากลูกค้าสนใจเป็นเจ้าของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ฟอร์ดพร้อมมอบแคมเปญสุดพิเศษแห่งปี รับประกันเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังนาน 10 ปี หรือ 150,000 กม. แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน สำหรับลูกค้าที่จองและออกรถฟอร์ด เรนเจอร์ เฉพาะเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2563 โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ford.co.th/Ford-DrivelineCare และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฟอร์ด คอลเซ็นเตอร์ หมายเลข 1383

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และบริการหลังการขาย สำหรับรถยนต์ รถกระบะ รถเอสยูวี รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในแบรนด์ฟอร์ด และแบรนด์ลินคอล์น ซึ่งเป็นแบรนด์ในตลาดรถหรู รวมถึงให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต และบริษัทกำลังเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ และแผนการสัญจรอัจฉริยะ ฟอร์ดมีพนักงานรวมประมาณ 188,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ www.corporate.ford.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้