โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ฉลองปีที่ 35 ตั้งเป้าครองแชมป์ทุกรายการ

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๒๓
โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ทีมแข่งรถสัญชาติไทย ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ฉลองปีที่ 35 พร้อมลงสนามแข่งขันในรายการระดับชาติและระดับโลก นำรถ Toyota GR Supra รถสปอร์ตในตำนานลงเสริมความแกร่งให้ทีม พร้อมเปิดโผรายชื่อนักแข่งปี 2020 นำโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์ และนักแข่งรุ่นใหม่ “กฤษฎิ์ วสุรัตน์” แชมป์ประจำปีจากรายการ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต ในรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ เข้าร่วมทีม
โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ฉลองปีที่ 35 ตั้งเป้าครองแชมป์ทุกรายการ

คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมและนักแข่งสังกัด โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ กล่าวถึงแผนการดำเนินงานและเป้าหมายของทีมในปี 2020 ว่า “ในโอกาสครบรอบ 35 ปีของทีม เราได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์” ในทุกรายการแข่งขัน หลังจากที่ปี 2019 ทีมทำผลงานทุกรายการได้อย่างยอดเยี่ยมปิดฤดูกาลสมกับความตั้งใจและทุ่มเทของพวกเราทุกคน

ในปี 2020 อย่างที่ทราบกันดีว่าเราได้เจอกับวิกฤติโควิด19 ทำให้ทุกการแข่งขันล่าช้า ตารางการแข่งขันจึงมารวมกันค่อนข้างแน่นมากในช่วงครึ่งปีหลัง จึงทำให้เราต้องปรับเปลี่ยนแผนให้เข้ากับยุคนิวนอร์มอล รวมทั้งเรายังมีโอกาสเพิ่มขึ้นสำหรับการเตรียมนักแข่ง เตรียมรถ และซักซ้อมการทำงานของทุกคนในทีมทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ที่สำคัญในการแข่งขันฤดูกาลนี้ นำรถ Toyota GR Supra รถสปอร์ตในตำนานที่เกิดจากมอเตอร์สปอร์ต ดีเอ็นเอ ของ โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง นำมาพัฒนาสู่เจอเนอเรชั่นใหม่ที่เหนือกว่าด้วยสมรรถนะการขับขี่และครบเครื่องลงตัวกับรูปลักษณ์ของการดีไซน์ รวมทั้งสนับสนุนนักแข่งใหม่ “กฤษฎิ์ วสุรัตน์” แชมป์ประจำปีของรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ จากรายการโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต ที่ได้รับโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์” ในฐานะนักแข่งมืออาชีพอย่างเต็มตัว

สำหรับการแข่งขันในปี 2020 รายการใหญ่ที่สำคัญที่สุดอย่าง ADAC Total 24h-Race Nuerburgring การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบมาราธอน 24 ชั่วโมง รายการสุดโหดระดับตำนาน ณ สนามนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี ทีมจะเข้าร่วมแข่งขันปีนี้นับเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน โดยลงแข่งในช่วงวันที่ 25-27 กันยายนนี้ ใช้รถ Toyota Corolla Altis GR Sport Nuerburgring (โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต นูร์เบอร์กริง) รถที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ซึ่งเป็นแบรนด์รถแข่งมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกของโตโยต้า จำนวน 2 คัน และตอนนี้ได้ส่งรถไปเตรียมพร้อมที่เยอรมนีเรียบร้อยแล้ว

ส่วนรายการแข่งขันในประเทศ 3 รายการ รายการแรก Thailand Super Series 2020 ที่จะใช้รถ Toyota GR Supra สำหรับการแข่งขันนี้โดยจะเริ่มสนามแรกในช่วงเดือนตุลาคม รายการที่ 2 RAAT Thailand Endurance Championship International 2020 การแข่งขันแบบมาราธอน 6 ชั่วโมง ลงแข่งขันในเดือนกันยายน และรายการสุดท้ายคือ Super Endurance 25h. การแข่งขันแบบมาราธอน 25 ชั่วโมง ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของเอเชีย และเป็นรายการแข่งที่หลายๆ ทีมตั้งตารออยากจะเข้าร่วมแข่งขัน

“ผมเชื่อว่าด้วยความมุ่งมั่นที่อยากจะผลักดันกีฬามอเตอร์สปอร์ตในบ้านเราให้พัฒนาต่อไปบนเวทีโลก เราต้องไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเอง เราต้องสร้างทีมแข่งที่แข็งแกร่ง ทำงานประสานไปกับทีมงานเบื้องหลังทุกภาคส่วน ทุกคนรู้หน้าที่ รู้บทบาทของตัวเองและทำอย่างเต็มที่ จะสามารถผลักดันทีมให้ไปยืนอยู่บนตำแหน่งสูงสุดของโพลเดียมในทุกรายการแข่งขันอย่างแน่นอนครับ” คุณสุทธิพงศ์ กล่าวปิดท้าย

ร่วมติดตามชมและเชียร์ทีมแข่งรถสัญชาติไทย โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ที่มุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ให้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและคนไทย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TOYOTAGazooRacingTeamThailand

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ฉลองปีที่ 35 ตั้งเป้าครองแชมป์ทุกรายการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?