เมอร์เซเดส-เบนซ์ คว้า 2 รางวัลที่ AutomotiveINNOVATIONS Award 2020 ในฐานะ “ที่สุดของแบรนด์พรีเมียมที่ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรม”

พฤหัส ๐๖ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๓๙
มร. มาร์คุส เชฟเฟอร์ คณะกรรมการบริหาร เดมเลอร์ เอจี และเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี ที่กำกับดูแลงานด้านการวิจัยของเดมเลอร์ กรุ๊ป และประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการของเมอร์เซเดส-เบนซ์ คาร์ส รู้สึกยินดีกับ 2รางวัลที่ได้รับจากงาน AutomotiveINNOVATIONS Award 2020 โดยศูนย์การจัดการรถยนต์ (Center of Automotive Management: CAM) และบริษัท ไพรซ์วอเทอร์เฮาส์คูเปอส์ (PwC) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ ได้มอบรางวัล “ที่สุดของแบรนด์พรีเมียมที่ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรม” (Most Innovative Premium Brand) และแบรนด์พรีเมียมที่ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรม ในหมวด “อินเทอร์เฟซและการเชื่อมเครือข่าย” “เราทุ่มเทอย่างเต็มที่ที่จะพลิกอนาคตของการเดินทางด้วยยานยนต์ระดับหรูที่เปี่ยมด้วยความเป็นนวัตกรรม มีความยั่งยืน และน่าจับจองเป็นเจ้าของ เป้าหมายของเราคือการลดการเกิดคาร์บอนไดออกไซด์ และเพิ่มความสะดวกสบายด้านดิจิทัลให้มากขึ้น” มาร์คุส เชฟเฟอร์ ซึ่งเป็นผู้รับรางวัลทั้ง 2 รางวัลที่งาน #DigitalAuto Talk digital กับสเตฟาน แบรตเซล ผู้อำนวยการศูนย์การจัดการรถยนต์ (CAM) กล่าว
เมอร์เซเดส-เบนซ์ คว้า 2 รางวัลที่ AutomotiveINNOVATIONS Award 2020 ในฐานะ ที่สุดของแบรนด์พรีเมียมที่ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรม

การมอบรางวัล “ที่สุดของแบรนด์พรีเมียมที่ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรม” ให้กับเมอร์เซเดส-เบนซ์นั้น CAM อธิบายว่าเป็นเพราะอัปเดตใหม่ๆ ในรถยนต์รุ่นต่างๆ อาทิ รุ่น GLC และรถยนต์กลุ่ม EQ Power หรือปลั๊กอินไฮบริดของรุ่น A-Class, B-Class และ GLE-Class ความโดดเด่นของเมอร์เซเดส-เบนซ์เห็นได้ชัดจาก 36 นวัตกรรมที่มากกว่าคู่แข่งคนสำคัญถึงหนึ่งในสาม ซึ่งในบรรดานวัตกรรมที่ได้รับการคิดค้นขึ้นเป็นครั้งแรกในโลกตามที่ CAM ได้สำรวจไว้ นวัตกรรมที่โดดเด่นที่สุดอย่างหนึ่งของเมอร์เซเดส-เบนซ์คือ นวัตกรรมปลั๊กอินไฮบริดของรถยนต์รุ่น GLE ที่ทรงประสิทธิภาพด้วยอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่ำและให้ระยะทางการขับขี่ด้วยไฟฟ้าที่ไปได้ไกล ระบบช่วยเบรกแบบแอคทีฟ (Active Brake Assist) ในรุ่น GLC (นับว่าเป็นครั้งแรกของรถยนต์ในเซกเมนต์นี้ที่สามารถตอบสนองต่อการการออกตัวและการหยุดรถได้ในช่วงเวลาที่รถติด) และระบบช่วยเปลี่ยนเลนอัตโนมัติ (Active Lane Change Assist) นอกจากนี้ ระบบป้องกันคนเดินถนนแบบ 360 องศา (360? pedestrian protection) ซึ่งเป็นนวัตกรรมความปลอดภัยที่เป็นที่สุดยังได้รับการพูดถึงใน “ESF 2019”study ซึ่งเป็นการศึกษาและออกแบบนวัตกรรมด้านความปลอดภัยสำหรับอนาคตเพื่อทุกคนบนท้องถนนโดยเฉพาะเรื่องความพิเศษของระบบที่สามารถเตือนผู้ขับขี่ในเวลาเข้าจอดและสามารถจอดรถได้อย่างแม่นยำ

ส่วนเกณฑ์สำคัญสำหรับ CAM ในการพิจารณาเพื่อการให้รางวัลแบรนด์พรีเมียมที่ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรมในหมวด “อินเทอร์เฟซและการเชื่อมเครือข่าย” คือการอัปเดตบนอากาศเป็นครั้งแรกของโลกสำหรับรถยนต์รุ่น A- และ B-Class ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่เพิ่มเข้ามาในรถยนต์ นอกจากนี้ ระบบใหม่ในเซกเมนต์นี้คือการแจ้งเตือนความเสียหายในการจอดแบบดิจิทัลของรถยนต์รุ่น GLC ซึ่งจะส่งข้อความอัตโนมัติไปยังโทรศัพท์มือถือของเจ้าของรถหากรถยนต์เกิดการชนในที่จอดรถ

PwC และ CAM ร่วมมอบรางวัลให้กับนวัตกรรมที่มีความโดดเด่นในอุตสาหกรรมรถยนต์มาตั้งแต่ปี 2012 โดยการเข้าไปศึกษาผลงานของแบรนด์รถยนต์และซัพพลายเออร์ โดยมีการศึกษาและประเมินนวัตกรรมรวม 1,465 นวัตกรรมในช่วงปี 2019-2020 การมอบรางวัลจัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผ่านการถ่ายทอดสดในงาน “Digital Automotive Talk” ที่ดำเนินรายการโดย “มาร์คัส แลนซ์” พิธีกรทอล์กโชว์ของสถานี ZDF ในเยอรมนี ภายใต้ชื่องาน “ปรากฎการณ์สู่ความสำเร็จในอุตสาหกรรมรถยนต์ครั้งใหม่ – เร่งให้แรงผ่านโค้งวิกฤติ”

เมอร์เซเดส-เบนซ์ คว้า 2 รางวัลที่ AutomotiveINNOVATIONS Award 2020 ในฐานะ ที่สุดของแบรนด์พรีเมียมที่ล้ำหน้าด้วยนวัตกรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้