ฮาร์ลีย์-เดวิดสันพัฒนาเทคโนโลยีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไปไกลสุดขอบโลก ด้วยการผลิตมอเตอร์ไซค์รุ่น LIVEWIRE(R) ปี 2020

พุธ ๓๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๕๔
ฮาร์ลีย์-เดวิดสันพัฒนาเทคโนโลยีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไปไกลสุดขอบโลก ด้วยการผลิตมอเตอร์ไซค์รุ่น LIVEWIRE(R) ปี 2020

มอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสันรุ่น LIVEWIRE(R) (ไลฟ์ไวร์) เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ให้ความตื่นเต้น ทลายขีดจำกัดด้านสมรรถนะ เทคโนโลยี และการออกแบบในโลกแห่งยานพาหนะสองล้อ เมื่อฮาร์ลีย์-เดวิดสันมีโอกาสแสดงประสิทธิภาพและสมรรถนะของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น LIVEWIRE(R) (ไลฟ์ไวร์) ในสภาพการขับขี่ซึ่งโหดร้ายที่สุด ฮาร์ลีย์-เดวิดสันก็ได้คว้าโอกาสแห่งความท้าทายเพื่อบทพิสูจน์บนเส้นทางออฟโรดระยะทาง 13,000 ไมล์ทันที กระบวนการทดสอบรถตลอดเส้นทางครั้งนี้ได้ถูกบันทึกเป็นสารคดีไว้ในรายการพ็อดคาสท์ของฮาร์ลีย์-เดวิดสันแล้ว

สารคดีหกตอนนี้แสดงให้เห็นว่า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น LIVEWIRE(R) ซึ่งใกล้ถึงขั้นตอนการผลิตแล้ว ได้รับการดัดแปลงอย่างไรเพื่อให้สามารถขับขี่บนถนนลูกรัง เส้นทางในป่าและฝ่าเส้นทางในทะเลทราย รวมระยะทางกว่า 13,000 ไมล์ ซึ่งเต็มไปด้วยอันตรายแบบออฟโรด

?ฮาร์ลีย์-เดวิดสันสื่อความหมายแห่งการแสวงหาการผจญภัยอย่างไม่รู้จบ? โจเชน ซีตส์ ประธาน ผู้อำนวยการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน กล่าว ?สารคดีชุดทางพ็อดคาสท์นี้เป็นรายการสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าวิศวกรและนักออกแบบที่มีพรสวรรค์ของฮาร์ลีย์-เดวิดสันได้ปฏิบัติภารกิจดีเกินคาดในการสร้างมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าซึ่งรับประกันการผจญภัยได้ทุกจุดหมาย สามารถสัมผัสความพยายามเหล่านั้นได้จาก LIVEWIRE(R) ปี 2020 ตัวอย่างชั้นเลิศที่แสดงให้เห็นว่าฮาร์ลีย์-เดวิดสันสร้างนวัตกรรมเพื่อเป็นผู้นำการผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่างไร ประสบการณ์นี้จะได้รับอย่างแท้จริงด้วยการขับขี่เท่านั้น?

วิศวกรและนักออกแบบผู้มีพรสวรรค์เหล่านั้น เป็นส่วนหนึ่งในคณะนักพัฒนาของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ได้ตั้งกลุ่มย่อยขึ้นเพื่อดัดแปลงมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น LIVEWIRE(R) ซึ่งใกล้ถึงขั้นตอนการผลิตจริง

วิศวกรและนักออกแบบกลุ่มนี้ได้ร่วมกันออกแบบ ดัดแปลง และประกอบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 1 คันภายในเวลาไม่ถึง 30 วัน เมื่อได้ทดสอบเบื้องต้นแล้ว วิศวกรและนักออกแบบกลุ่มนี้ได้รวบรวมความคิดเห็นเพื่อปรับคุณลักษณะทางสรีรศาสตร์และระบบเก็บพลังงานของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในขั้นสุดท้าย ภายในเวลา 60 วัน มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ได้รับการพัฒนาขึ้นนี้ก็มุ่งหน้าสู่ดินแดนส่วนใต้สุดของประเทศอาร์เจนตินา

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น LIVEWIRE(R) ที่ได้รับการดัดแปลงแล้วนี้ ใช้โครงรถและฮาร์ดแวร์สำหรับระบบกักเก็บพลังงานแบบชาร์จใหม่ได้ และใช้ส่วนประกอบของระบบส่งกำลัง Harley-Davidson Revelation(TM) นอกจากนี้ มอเตอร์ไซค์ได้รับการดัดแปลงด้วยโรเตอร์ต้นแบบ ล้อ และยางจากมอเตอร์ไซค์ประเภทขี่ท่องเที่ยวและผจญภัยรุ่น Harley-Davidson Pan America(TM) ตลอดจนมีกระจกบังลม โช้คหลัง และแผงคอที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษสำหรับโครงการนี้

ก่อนการส่งมอบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น LIVEWIRE(R) ที่ถูกดัดแปลงทั้งสองคันนี้ ได้รับการทดสอบเบื้องต้นที่ศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์วิลลี จี เดวิดสันของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน และถูกขับขี่ในสภาพสนามที่ใช้ทดสอบการพัฒนาผลิตภัณฑ์ซึ่งมีลักษณะคล้ายกัน ที่สนามทดสอบพรูฟวิ่งกราวด์ของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน

ฮาร์ลีย์-เดวิดสันขอเชิญท่านร่วมประสบการณ์ความตื่นเต้น และสัมผัสระบบเร่งความเร็วของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น LIVEWIRE(R) อันไร้ที่ติได้ผ่านการสัมผัสหัวใจแห่งการผจญภัย ผ่านการรับฟังรายการพ็อดคาสท์ของฮาร์ลีย์-เดวิดสันได้ที่ Apple Podcasts และที่ Spotify และสามารถสมัครสมาชิกเพื่อรับฟังรายการตอนใหม่ได้โดยสะดวกทุกสัปดาห์

หมายเหตุ บรรณาธิการสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับจักรยานยนต์และผลิตภัณฑ์ฮาร์ลีย์-เดวิดสันเพิ่มได้ที่ h-dmediakit.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้