วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับ โทมัส ดีไซน์ เตรียมจัดจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ พร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้ารองรับเมืองอัจฉริยะในอนาคต

อังคาร ๐๘ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๑๗

คุณพศวัตน์ โทมัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทมัส ดีไซน์ จำกัด ผู้นำด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้าของไทย และคุณสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท

วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับ โทมัส ดีไซน์ เตรียมจัดจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ พร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้ารองรับเมืองอัจฉริยะในอนาคต

วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือ วีเอสที อีซีเอส กรุ๊ป ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไอทีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ร่วมลงนามในสัญญาแต่งตั้งให้ วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) เป็นตัวแทนจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้าของ Thomas อย่างเป็นทางการ โดยภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้วีเอสที อีซีเอสจะรับผิดชอบด้านการทำตลาดและจัดจำหน่ายผ่านทางดีลเลอร์ของบริษัทที่มีครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศไทย

"ความร่วมมือทางธุรกิจดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากจากบริษัทเล็งเห็นถึงทิศทางเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ ที่ต้องการเร่งผลักดันให้มีการเปลี่ยนรถจักรยานยนต์พลังงานเชื้อเพลิงในปัจจุบันให้หันมาใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อกระตุ้นความต้องการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งนับเป็นนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดมลพิษทางอากาศและยังเป็นทางเลือกให้แก่ประชาชนด้านการประหยัดพลังงานอีกด้วย และในฐานะที่เราคือหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายสินค้าและบริการด้านไอทีโซลูชันล้ำสมัยชั้นนำในภูมิภาคนี้ เราสามารถนำความเชี่ยวชาญ และเครือข่ายช่องทางการจัดจำหน่ายของเราทั้งหมดเข้ามาช่วยสนับสนุนธุรกิจจักรยานยนต์ไฟฟ้า Thomas ให้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดยานยนต์ไฟฟ้าได้ในที่สุด ซึ่งเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับ Thomas Design ในตลาดใหม่ด้านยานยนต์พลังงานไฟฟ้าและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสร้างความเติบโตร่วมกันในอนาคต" คุณสมศักดิ์ กล่าว

"การใช้ยานยนต์ไฟฟ้าสามารถพลิกโฉมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยและกระตุ้นการลงทุนโดยตรงในประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของรัฐบาลในการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า และมีนโยบายลดภาษีให้กับยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ความร่วมมือในครั้งนี้จึงถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการยกระดับสังคมไทยและแนวคิดการสร้างเมืองอัจฉริยะในอนาคต ซึ่งปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในตลาดประเทศไทย เนื่องจากราคาไม่แพง เหมาะกับการใช้งานในเมืองใหญ่ ซึ่งเมื่อพิจารณาจากกำลังซื้อจำนวนมากที่แฝงอยู่เหล่านี้ ทำให้โทมัส กรุ๊ปตั้งเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย" คุณพศวัตน์ กล่าว

ปัจจุบัน ยานยนต์ไฟฟ้าได้เข้ามามีบทบาทในการใช้งานของหลายภาคส่วน อาทิ ใช้ในการจัดส่งอาหารที่เริ่มขับเคลื่อนยานพาหนะพลังงานสีเขียวเพื่อลดมลพิษทางอากาศ การนำไปใช้งานในมหาวิทยาลัยเพื่อช่วยลดมลพิษทางเสียง และยังเป็นการสร้างการรับรู้ให้กับคนรุ่นใหม่และประชาชนส่วนรวมในประเทศในด้านการช่วยลดฝุ่นละออง PM 2.5 ซึ่งกำลังเป็นปัญหาสำคัญในเมืองใหญ่

โทมัส ดีไซน์ คือ ผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับจักรยานยนต์นวัตกรรมใหม่พลังงานไฟฟ้า โดยมีสัดส่วนการผลิตภายในประเทศ 30% และนำเข้าอะไหล่และอุปกรณ์ที่สำคัญ 70 % จากไต้หวัน อาทิ มอเตอร์ คอนโทรลเลอร์ และแบตเตอรี่ลิเธียม และมีโรงงานประกอบในไทย 2 แห่ง คือที่จังหวัดชลบุรีและนครปฐมซึ่งทั้งสองโรงงานใช้เทคโนโลยีและมาตรฐานการผลิตจากไต้หวัน

จักรยานยนต์ไฟฟ้าหรือรถจักรยานยนต์อีวี รุ่นไฮไลท์ที่จัดจำหน่าย คือ แบบกำลังขับมอเตอร์ 1,000 วัตต์ แบตเตอรี่ 60V 20 Ah ใช้งานได้ 8 -10 ชั่วโมง ความเร็วสูงสุด 60 กม./ชั่วโมง ชาร์จแบตเตอรี่ได้เต็มภายใน 2 ชั่วโมงและแบบกำลังขับมอเตอร์ 2,000 วัตต์ แบตเตอรี่ 72V 30 Ah ใช้งานได้ 8-10 ชั่วโมง ความเร็วสูงสุด 90 กม./ชั่วโมง ทุกรุ่นมาพร้อมประกันมอเตอร์ 3ปี, ประกันแบตเตอรี่ 2 ปี, ประกันชุดไฟฟ้า 1 ปี และสามารถจดทะเบียนได้ตามกฎหมายที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด

ผู้สนใจในรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของ Thomas สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย อีเมล [email protected] โทร. +66 2032 999

เกี่ยวกับ Thomas Design

คือ ผู้นำด้านยานยนต์พลังงานสีเขียวของไทยก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2562 โดยมียอดขายมากกว่า 100,000 คันทั่วประเทศด้วยอัตราการเติบโตที่น่าประทับใจถึง 300% ต่อปีภายใต้ชื่อ Deco, Datung และ Thomas ปัจจุบันบริษัทฯ ใช้เทคโนโลยีจากไต้หวันในการผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่โรงงานหลัก 2 แห่งในชลบุรีและนครปฐม โดยเป็นชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศ 30% และอีก 70% นำเข้าจากไต้หวัน และด้วยความต้องการของตลาดในประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายในปี 2564 นี้บริษัทฯ จึงมีแผนที่จะเพิ่มสายการผลิตและเพิ่มสัดส่วนการผลิตชิ้นส่วนในประเทศเป็น 70%

เกี่ยวกับวีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย)

บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด (เดิมชื่อบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2531 ปัจจุบันเป็นบริษัทหนึ่งในเครือของวีเอสที อีซีเอสกรุ๊ป ประเทศฮ่องกง ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไอทีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายกว่า 48,000 รายกระจายอยู่ในประเทศจีน, ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา, เมียนมาร์ และลาว

วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าด้านไอทีผ่านทางธุรกิจ 3 กลุ่มหลัก คือ คอนซูเมอร์, คอมเมอร์เชียลและโซลูชัน ภายใต้แบรนด์ชั้นนำระดับโลกกว่า 40 แบรนด์ มีสำนักงานสาขาที่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ซึ่งเปิดดำเนินการเมื่อเดือนเมษายน 2557 ในชื่อบริษัท วีเอสที อีซีเอส (เมียนมาร์) จำกัด และที่ราชอาณาจักรกัมพูชา เปิดดำเนินการเมื่อเดือนพฤษภาคม 2558 ในชื่อบริษัท วีเอสที อีซีเอส (กัมพูชา) จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจด้านเอนเตอร์ไพรส์ซิสเตมส์โดยเฉพาะ

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) ได้ที่ www.vstecs.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้