Carsome ประกาศความสำเร็จระดมทุนรอบซีรีส์ ดี

พุธ ๐๙ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๓๔

Carsome แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรถยนต์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระดมทุนซีรีส์ ดี สำเร็จ เป็นรอบการระดมทุน 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนับเป็นรอบการจัดหาเงินทุนที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ออนไลน์ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีนักลงทุนรายหลัก ประกอบด้วย Asia Partners และนักลงทุนของ Carsome ปัจจุบัน คือ Burda Principal Investments และ Ondine Capital

Carsome ประกาศความสำเร็จระดมทุนรอบซีรีส์ ดี

เอริค เฉิง ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Carsome เปิดเผยว่า การระดมทุนครั้งนี้ถือเป็นการลงทุนครั้งที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Carsome เพื่อบูรณาการโมเดลธุรกิจแบบรวมศูนย์ มีความแข็งแกร่งพร้อมด้วยการเปิดใช้งานดิจิทัลแบบ เอ็นด์ทูเอ็นด์ สำหรับผู้ขายรถยนต์มือสอง ตัวแทนจำหน่าย และผู้ซื้อ พร้อมกันนี้ นายเอริคกล่าวว่า  "เราจะใช้เงินทุนรอบนี้เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำระดับภูมิภาคที่มีอยู่ในอีคอมเมิร์ซรถยนต์มือสอง แบบผู้บริโภคถึงธุรกิจ (C2B) และเร่งการนำเสนอใหม่ที่ประสบความสำเร็จแล้วในส่วนธุรกิจสู่ผู้บริโภค (B2C) เราหวังว่าจะเปิดตัวแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจรทั้ง C2B และ B2C แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บนแพลตฟอร์มรถยนต์มือสองซึ่งเป็นประสบการณ์การค้าปลีกแบบใหม่ที่เหนือกว่าอย่างมาก" เฉิงกล่าว

"ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เรามีรายได้ต่อเดือนเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดการระบาดโควิด-19 ซึ่งเป็นสาเหตุที่สำคัญมากและส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมผู้บริโภคทั่วทั้งภูมิภาค" พร้อมกล่าวเสริมว่า "ลูกค้าในตลาดหลักของเรา ประกอบด้วย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย และสิงคโปร์ ซึ่ง ซื้อรถยนต์มากขึ้น เพื่อให้ครอบครัวเดินทางอย่างปลอดภัยและปรับเปลี่ยนช่องทางในการทำธุรกิจ"

โอลิเวอร์ เอ็ม ริปเพิล บริษัท Asia Partners ให้ความเห็นเกี่ยวกับการระดมทุนว่า Carsome มีผู้บริหารที่เก่งมีความสามารถ ผนวกกับโมเดลธุรกิจที่แข็งแกร่ง พร้อมรองรับต่อการเติบโตในอนาคต พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า "แนวทางในการนำเสนอโซลูชันแบบครบวงจรทั้งสำหรับผู้ซื้อและผู้ขายรถยนต์มือสองจาก Carsome เป็นสิ่งที่น่าประทับใจ เราเห็นว่าแนวทางดังกล่าวจะเป็นแนวทางสำหรับตลาดรถยนต์มือสองในอนาคต และหวังว่าจะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับเอริคและทีมงานที่มีความสามารถ เพื่อช่วยขยายธุรกิจในภูมิภาค"

Carsome ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 เติบโตขึ้นตามลำดับจนปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 1,000 คน และปัจจุบันมีธุรกรรมค้าขายรถยนต์ 70,000 คันต่อปี คิดเป็นมูลค่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐบนแพลตฟอร์มออนไลน์ Carsome เริ่มต้นธุรกิจในมาเลเซีย ซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต่อมาได้เปิดดำเนินงานในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และไทย เพื่อขยายฐานลูกค้าในภูมิภาค

นับตั้งแต่วันเริ่มก่อตั้ง Carsome ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องและมีความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้นตลอดในช่วงที่ผ่านมา ล่าสุด Carsome บันทึกรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในไตรมาสที่ 3 ปี 2563 ด้วยรายได้เพิ่มขึ้นสองเท่าจากช่วงก่อนการระบาด และในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Carsome ได้ฉลองยอดผู้ขายรถจำนวน 100,000 รายผ่านแพลตฟอร์มซึ่งถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญในช่วง 5 ปีนับตั้งแต่วันก่อตั้ง

นอกจากนี้ Carsome สามารถทำกำไรจากการดำเนินงานในเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นไปตามการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ จูเลียต ซู ซีเอฟโอของ Carsome กล่าวว่า "เราสร้างธุรกิจที่สามารถเผชิญกับวิกฤติได้ ปรับขนาดได้ และทำกำไรได้ ทั้งการเติบโตของอัตรากำไรสุทธิ และการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และอัตราการตอบรับที่ดีจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง"  พร้อมเสริมว่า "การระดมทุนรอบซีรีส์ ดี จะทำให้เราสามารถดำเนินการควบรวมกิจการ และการเข้าซื้อกิจการที่มีศักยภาพ และการประสานงานซัพพลายเชนของเราได้"

สิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของ Carsome คือ ความมุ่งมั่นในการตรวจสอบรถยนต์อย่างเข้มงวดโดยนำเสนอรถยนต์ที่ผ่านการตรวจสอบและรับรองจาก Carsome ให้กับลูกค้าโดยตรง ซึ่งช่วยสร้างความไว้วางใจของผู้บริโภคและตัวตนของแบรนด์ในตลาดรถยนต์มือสอง ซึ่งที่ผ่านมามีแต่ความซับซ้อน ทั้งนี้ รถทุกคันที่ทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์มของ Carsome ต้องผ่านการตรวจสอบ 175 จุด และการซื้อรถยนต์ของ Carsome ทุกคันจะได้รับการรับรองด้วยดี ด้วยการรับประกันเพิ่มเติมและการรับประกันคืนเงิน"

ความสำเร็จของ Carsome ในช่วงที่ผ่านมา ในการปฏิวัติอุตสาหกรรมรถยนต์มือสองแบบออฟไลน์ และแยกส่วนผู้ขาย-ผู้ซื้อ สู่ระบบดิจิทัล ตลอดจนความสามารถในการเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดทั่วโลก เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้นักลงทุนตัดสินใจลงทุนใหม่ในรอบ ซีรีส์ ดี ทั้งนี้ อัลเบิร์ต ชายย์ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียของ Burda Principal Investments จากสิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้ลงทุนในรอบ ซีรีส์ บี ในการระดมทุนครั้งแรก กล่าวว่า "เรารู้สึกประทับใจที่ Carsome ให้การสนับสนุนผู้ขายรถยนต์และตัวแทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่องในช่วงการแพร่ระบาด"  นอกจากนี้แล้ว แรนดอล์ฟ ซู  ผู้ร่วมก่อตั้งของ Ondine Capital ในไทเป นักลงทุนในรอบ ซีรีส์ ซี กล่าวว่า "เราได้เห็นการเติบโตและความยืดหยุ่นของ Carsome ในช่วงที่เกิดโรคระบาดและภูมิใจที่ได้ให้การสนับสนุนต่อไป"

ในขณะที่แพลตฟอร์มของ Carsome เติบโตขึ้นจากกระแสลมดิจิทัล แต่อย่างไรก็ดี Carsome ยังคงมุ่งเน้นไปที่การสนับสนุนพันธมิตรเพื่อรับมือกับความท้าทายใหม่ ๆ ที่เกิดจากการแพร่ระบาด Carsome นำเสนอสิ่งจูงใจและรางวัลโบนัสมากมายสำหรับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มือสองในมาเลเซีย อินโดนีเซีย และไทย ภายใต้โครงการสนับสนุนตัวแทนจำหน่าย (Dealer Alliance Support Program) นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดตัวกองทุนสนับสนุนโควิด-19 ในปีนี้ สำหรับพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดอีกด้วย

เกี่ยวกับ Carsome

Carsome คือแพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีตลาดอยู่ในประเทศมาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ไทย และ สิงคโปร์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมรถยนต์มือสองในภูมิภาคให้เป็นดิจิทัล โดยการปรับโฉมและยกระดับประสบการณ์ในการซื้อและขายรถยนต์

Carsome นำเสนอบริการแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบสำหรับผู้ซื้อ และ ดีลเลอร์รถยนต์มือสองทุกราย ตั้งแต่การตรวจสภาพรถยนต์, การโอนกรรมสิทธิ์ ไปจนถึงบริการทางด้านสินเชื่อ เพื่อมอบประสบการณ์ที่เชื่อถือได้, สะดวก, และ รวดเร็ว

ปัจจุบัน Carsome ทำธุรกรรมซื้อ-ขายรถยนต์มากกว่า 70,000 คันต่อปี รวมมูลค่าการทำธุรกรรมมากกว่า 600 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ และมีทีมงานเกือบ 1,000 คนในสำนักงานทั่วภูมิภาค สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ www.carsome.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ