การกลับมาอีกครั้งของแบรนด์ดังจากอิตาลีในโอกาสครบรอบ 50 ปี

อังคาร ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๑๔:๐๕
ellesse สปอร์ตแวร์ชื่อดังจากอิตาลี ที่มีประวัติความเป็นมาและชื่อเสียงมายาวนานถึง 50 ปี ด้วยรูปลักษณ์และจิตวิญญาณที่สนุกสนาน สดใส ตามแบบฉบับของวิถีชีวิตสไตล์อิตาเลี่ยน ดั่งวลีของคนอิตาเลี่ยนที่เราคุ้นหูกันดีว่า ‘La Dolce Vita’ หรือ Beautiful Life นั่นเอง

ellesse ถือกำเนิดขึ้นในเมืองเปรูจา ประเทศอิตาลี ในปี ค.ศ.1959 โดยช่างตัดเสื้อนามว่า Leonardo Servadio ซึ่งได้ผสมผสานความลุ่มหลงในการเล่นสกีกับความช่ำชองในการตัด เย็บเสื้อผ้าเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อที่จะปฏิวัติการสร้างสรรค์งานออกแบบชุดสกีขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อให้ได้งานดีไซน์ในสไตล์อิตาเลี่ยนที่ผสมผสานประโยชน์ใช้สอยเอาไว้ได้อย่างลงตัว

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงในการรังสรรค์เครื่องแต่งกายสำหรับกีฬาสกี ellesse ได้เริ่มขยายอาณาจักรในฐานะแบรนด์แห่งผู้นำทางด้านเครื่องแต่งกายกีฬา ด้วยการเริ่มผลิตชุดกีฬาเทนนิสที่มีกลิ่นอายที่ทันสมัยในแบบฉบับอิตาเลี่ยนตามมา หลังจากนั้น ellesse ก็ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่าง จัมพ์สูทสำหรับสกี และชุดเทนนิสทั้งสำหรับบุรุษและสตรีมาโดยตลอด และก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการเป็นแบรนด์แรกของโลกที่มีการนำโลโก้ของแบรนด์มาเป็นส่วนสำคัญในการออกแบบเสื้อผ้า ทำให้สินค้าเป็นที่ชื่นชอบและได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการปรากฎของโลโก้ในสนามแข่งในฐานะสปอนเซอร์หรือผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันกีฬาเทนนิสหรือสกี ทัวร์นาเมนต์ระดับโลกต่างๆ ที่นับเป็นอาวุธสำคัญทางการตลาดที่ช่วยส่งเสริมให้แบรนด์ ellesse เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในวงกว้างมากยิ่งขึ้นทุกที

นอกจากนั้น ellesse ยังเป็นแบรนด์ที่ริเริ่มในการทำ Celebrity Marketing โดยการนำเอานักเทนนิสที่มีชื่อเสียงระดับ โลกในสมัยนั้นอย่าง Chris Evert, Boris Becker, และ Guillermo Villas มาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ สวมใส่ ellesse ลงแข่งขันในทัวร์นาเมนท์สำคัญๆอย่าง Wimbledon หรือ French Open เป็นต้น ซึ่งในปัจจุบันนี้ ศาสตร์ของการใช้เซเลบบริตี้ก็ยังคงถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำการตลาดสำหรับแบรนด์ ellese อย่างเช่นที่ประเทศเกาหลีที่นำสมาชิกวง Girl Generation มาเป็นแบรนด์ แอมบาสซาเดอร์สวมใส่เสื้อผ้าเทนนิสสีสันสดใส ในการเปิดตัวแบรนด์นี้เมื่อปีที่ผ่านมา

ในปัจจุบัน ellesse ยังคงรูปแบบที่สะท้อนให้เห็นถึงความคลาสสิคในสไตล์อิตาเลี่ยน แต่แอบแฝงไว้ซึ่งงานออกแบบที่ทันสมัย โดดเด่น สดใส และชัดเจน แฝงไว้ซึ่งรายละเอียด โดยในทุกวันนี้ ellesse ยังคงยึดถือปรัชญาของผู้ก่อตั้ง Leonardo Servadio สำหรับการออกแบบ นั่นก็คือ จงทำให้ดีกว่าและจงทำให้ดูสวยงาม (make it better make it beautiful)

และในปลายปีนี้มีข่าวดีสำหรับขาช้อปชาวไทย เพราะ ellesse จะกลับมาให้คนไทยได้สัมผัสจิตวิญญานในแบบฉบับอิตาเลี่ยนกันอีกครั้ง โดยในต้นปี 2010 นี้เตรียมพบกับ 50th Anniversary Collection ที่เฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปี ของ

แบรนด์นี้ ในรูปแบบของ เสื้อผ้า รองเท้าและแอคเซสซอรี่ส์ ในแบบฉบับของ ellesse พร้อมโลโก้ครบรอบ 50 ปี ในโทนสีที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ นอกจากนั้น ประเทศไทยยังเป็นที่แรกในโลก ที่จะได้สัมผัสกับคอลเลคชั่นพิเศษจาก ellesse 50th Anniversary tennis art competition ที่รวมเอาผลงานการออกแบบของคนไทย ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันในครั้งนี้ ในรูปแบบของกระเป๋าอเนกประสงค์ หรือ Tote bag เอาไว้ในคอลเลคชั่นนี้ด้วย

เตรียมพบกับทั้งสองคอลเล็กชั่นที่โดดเด่นทั้งในด้านแฟชั่นและศิลปะของ ellesse ได้ที่ ellesse shop ที่เดอะมอลล์บางกะปิได้แล้ววันนี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

สาโรจน์ อนันต์สิทธิโชค (โรจน์)

Ellesse (Thailand)

โทรศัพท์ 02-6758590 ต่อ 399

โทรสาร 02-6758599

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา