“ข้าวเหนียวมะม่วงแช่แข็ง” นวัตกรรมใหม่ เผยความอร่อยแบบไทยสู่สากล

พุธ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๐:๓๕
จากความหอมอร่อยของข้าวเหนียวมูนบวกกับมะม่วงน้ำดอกไม้รสชาติหวานฉ่ำ ของหวานแบบไทยๆ ที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักชิมชาวต่างชาติผู้ชื่นชอบอาหารไทยเป็นพิเศษ ล่าสุด บริษัท บูโอโน่กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตอาหารแช่แข็งส่งออก จึงคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ในการผลิต “ข้าวเหนียวมะม่วงแช่แข็ง” ประสบความสำเร็จเป็นเจ้าแรกของโลก โดยนำมะม่วงสุกพันธุ์น้ำดอกไม้สีทองเกรดส่งออกจากจังหวัดราชบุรี ฝานครึ่งลูกวางบนข้าวเหนียวมูนสูตรพิเศษ เสิร์ฟพร้อมหัวกะทิและถั่วทองทอด บรรจุแพค 2 ชิ้น/ถาด เก็บแช่แข็งภายใต้อุณหภูมิ -18 องศาเซลเซียส ได้นานถึง 12 เดือน เมื่อนำไปอุ่นในไมโครเวฟตั้งระบบ Defrost เพียง 5 นาที จะได้ข้าวเหนียวมูนร้อนๆ ที่นุ่มหอมกะทิกำลังดี พร้อมมะม่วงน้ำดอกไม้ที่คงความเย็นนิดๆ เหมือนเพิ่งปอกใหม่ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประทานข้าวเหนียวมะม่วงได้ตลอดปี ไม่ต้องรอถึงฤดูมะม่วงอีกต่อไป

เพื่อขยายตลาดให้สินค้าเป็นที่รู้จักทั่วทุกมุมโลก อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมผลผลิตทางการเกษตรและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าได้เป็นอย่างดี ทางบริษัทจึงเริ่มส่งออกไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่แรก พบว่ากระแสตอบรับดีเกินคาด อีกทั้งยังได้รับคำชื่นชมถึงรสชาติและเทคโนโลยีในการผลิตที่มีประสิทธิภาพผ่านทางเว็บไซต์และ Online community ของนักชิมต่างๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างกว้างขวาง และเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท บูโอโน่กรุ๊ป จำกัด ได้นำนวัตกรรมใหม่ “ข้าวเหนียวมะม่วงแช่แข็ง” เปิดตัวในงาน Foodex Japan 2010 เมื่อวันที่ 2-5 มีนาคม 2553 ที่ผ่านมา ณ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่นิยมรับประทานมะม่วงน้ำดอกไม้นำเข้าจากประเทศไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้ของหวานอย่าง “ข้าวเหนียวมะม่วงแช่แข็ง” ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งในอนาคต บริษัท บูโอโน่กรุ๊ป จำกัด ได้วางแผนเจาะตลาดกลุ่มใหม่ในแถบประเทศสหภาพยุโรปและสแกนดิเนเวียเพื่อให้สินค้าเป็นที่รู้จักในตลาดมากขึ้น

สำหรับตลาดในประเทศไทยนั้น ทางบริษัทวางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “ข้าวเหนียวมะม่วงแช่แข็ง” ในงาน Thaifex ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน - 4 กรกฎาคม 2553 นี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อให้กลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้สัมผัสถึงนวัตกรรมและความอร่อยใหม่อย่างใกล้ชิด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

วัลยา รุกขภิบาล (ปู)

PR & Brand Manager

บริษัท บูโอโน่ (ประเทศไทย) จำกัด

Tel. : 0-2801-5884-6 9 ext. 107

E-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา