เออาร์ไอพี ขยายไลน์สู่บิ๊กอีเว้นท์คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ ประเดิม CEMART 2010 มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ครั้งยิ่งใหญ่

พุธ ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๐ ๐๙:๐๗
เออาร์ไอพี เดินหน้าระดมพันธมิตรแห่งวงการเครื่องใช้ไฟฟ้า เปิดมิติใหม่ของงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำแห่งปี “Consumer Electronics Mart 2010” หรือ CEMART 2010 ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ตอบรับชีวิตอนาคต ภายใต้แนวคิด “The Future Right Now” หวังเป็นหนึ่งทางเลือกให้ผู้บริโภค ชี้ CE เป็นสินค้าที่กำลังเข้าสู่ยุค Hyper Technology เริ่มเห็นแนวโน้มจาก “คอมมาร์ต” พร้อมขนโปรโมชันสุดพิเศษลดกระหน่ำ ตั้งเป้าผู้เข้าชมงาน 2 แสนราย ประเดิมยอดขาย 200 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 25 - 29 สิงหาคม 2553 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สถานีรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที จตุจักร: 10 สิงหาคม 2553 -- นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายใต้ชื่อ CEMART 2010 กล่าวว่า เออาร์ไอพี ร่วมกับบริษัทคู่ค้าอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ เตรียมจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำแห่งปี มิติใหม่แห่งการชอปปิ้ง ภายใต้ชื่อ “Consumer Electronics Mart 2010” หรือ CEMART 2010 พร้อมกับชูคอนเซปท์ “The Future Right Now” สัมผัสชีวิตในอนาคตได้ที่งาน CEMART 2010 เพราะสินค้า

คอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ในปัจจุบันเป็น Hyper Technology ที่มีมิติมากขึ้น เพื่อสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค และเป็นการพัฒนาความรู้ความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจร ให้ผู้บริโภคได้สามารถเลือกซื้อสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างเหมาะสม ทั้งคุณภาพและราคา

เออาร์ไอพี มีความรู้ความเชี่ยวชาญในฐานะผู้จัดทำสื่อด้านไอที เป็นผู้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด อย่าง “คอมมาร์ต” ซึ่งการจัดงานที่ผ่านมาได้มีการทดลองตลาดโดยการขยายส่วนการจัดแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้ามาแล้วถึง 2 งาน ผลตอบรับดีมากขึ้นเรื่อยๆ จึงมองเห็นโอกาสทางการตลาด รวมถึงเรารู้พฤติกรรมของผู้บริโภคว่าต้องการอะไร ที่สำคัญสินค้าคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ มีลักษณะ Hyper Technology ที่มีมิติต่างจากเดิม ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เข้าไปในตัวสินค้า ทำให้ใช้งานได้หลากหลาย และเพิ่มประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้ใช้ ตลาดสินค้าไอทีและคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์จึงมีแนวโน้มที่จะปรับตัวเข้าหากันมากขึ้น และแม้ว่า CEMART จะเป็นน้องใหม่ของงานเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทย แต่ด้วยทีมงานคอมมาร์ต ก็สามารถรับประกันทั้งคุณภาพและราคาได้เป็นอย่างดี” นายปฐมกล่าว

นายปฐมกล่าวต่อว่า บริษัทฯ คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าชมงานในครั้งนี้ ประมาณ 200,000 ราย ซึ่งจะเป็นกลุ่มลูกค้าเดิมของงานคอมมาร์ต และผู้บริโภคทั่วไปที่เริ่มมีความต้องการจะซื้อบ้าน คอนโดมีเนียม หรือผู้ที่มีบ้านอยู่แล้วและต้องการจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าไปใช้เพิ่มเติม รวมทั้งผู้แทนจำหน่าย ดีลเลอร์

ทั่วประเทศ องค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีทั่วไป อีกทั้งงานครั้งนี้บริษัทคู่ค้าก็นำสินค้าใหม่ๆ มาโชว์ให้ผู้เข้าชมงานได้ชมและเลือกซื้อในราคาสุดพิเศษ โดยตั้งเป้ายอดขายภายในงานไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ทั้งนี้ มองว่าตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นตลาดที่ใหญ่ มีมูลค่าโดยรวมถึง 80,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดไอทีโดยรวม 60,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตอีกมาก เนื่องจากเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นปัจจัยหลักในชีวิตประจำวัน ส่งผลให้ยอดขายโดยรวมของเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้น่าจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก

ด้าน นายประสิทธิ์ วรฉัตราวณิช รองผู้จัดการทั่วไป และผู้อำนวยการฝ่ายนิวมีเดีย บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่จะนำมาจัดแสดงในงาน CEMART 2010 ครั้งนี้ จะเน้นเทคโนโลยีล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในต่างประเทศ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้เป็นเทรนด์ตามไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ คือ ทันสมัย ง่าย สะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็น พัดลมแนวใหม่ไร้ใบพัด, เพอร์ชัลเนล อินเตอร์เน็ต วิวเวอร์, เครื่องชั่งน้ำหนัก ที่สามารถประมวลผลมวลรวมของร่างกายไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ และ ไอโฟนโปรเจคเตอร์ เมื่อสวมเข้ากับไอพอดทัชหรือไอโฟน (iPhone 3GS, 3G, 2G) แล้วจะกลายเป็นโปรเจคเตอร์ขนาดย่อม

สำหรับกิจกรรม เสวนา Workshop ที่น่าสนใจ อาทิ โฮมแคร์ พบกับเทคนิคการติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในบ้านเพื่อการดูแลคนที่คุณรักทุกที่ ทุกเวลา, โหลดบิทสบายๆ กับ HD Player กิจกรรมบนเวทีกลาง อาทิ รู้ลึก LCD, LED ในทุกฟังค์ชันการใช้งาน, ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 สัญลักษณ์แห่งคุณภาพ, เครื่องใช้ไฟฟ้ามาตรฐาน มอก. นั้นสำคัญไฉน และรู้จักกับศาสตร์การติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าให้เข้ากับหลักฮวงจุ้ย CEMART Buyer’s Guide Corner แนะนำการเลือกซื้อ LED,LCD และอุปกรณ์ต่อพ่วง รวมทั้งCEMART Auction ประมูลสินค้าไอทีและ CE หลากหลายรายการ เริ่มต้นที่ 1 บาท

นอกจากนี้ ในงานยังมีโปรโมชันพิเศษสุดสำหรับผู้เข้าชมงาน โดยสามารถนำเอกสารใบปลิวงาน CEMART 2010 มาร่วมลุ้นโชคสร้อยคอทองคำรายวัน รวม 20 เส้น ที่จุดบริการ CEMART Big Plus และเมื่อซื้อสินค้าภายในงานครบทุก 3,000 บาท สามารถแลกรับคูปองชิงรางวัล I Phone 4 , โน้ตบุ๊ค และรางวัลอื่นๆ ภายในงานอีกมากมาย โดยงานมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 - 29 สิงหาคม 2553 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้เข้าชมงานสามารถโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน ปลายทางสถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เข้าชมงานได้ทันที

สำหรับพันธมิตรที่เข้าร่วมสนับสนุนในการจัดงาน “CEMART 2010” ประกอบด้วย บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ จำกัด บริษัท แอลจี อิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ดิจิตอล เบสท์บาย จำกัด บริษัท ฮาร์ดแวร์ เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัท เพาวเวอร์บาย จำกัด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)

สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

คุณธนิษฐา วิทยานนท์ (ปุ๊ก)

ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด

โทร. 02-439-4600 ต่อ 8302 อีเมล์ : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024