เออาร์ไอพี ประเดิม CEMART 2010 ประสบความสำเร็จ พร้อมตั้งเป้าปีหน้าขยายพื้นที่เพิ่ม 30-50 %

อังคาร ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๐ ๑๘:๐๕
เออาร์ไอพี ปิดฉากการจัดงานแสดงและจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำแห่งปี “Consumer Electronics Mart 2010” หรือ CEMART 2010 ประสบความสำเร็จตามคาด ยอดขายตลอด 5 วันใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้ เผยสินค้ายอดนิยม คือ แอลซีดีทีวี โทรศัพท์มือถือ และโน้ตบุ๊ก มั่นใจตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ายังไปได้ดีปีหน้าเตรียมขยายพื้นที่จัดงานเพิ่ม 30 - 50 %

นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายใต้ชื่อ CEMART 2010 กล่าวว่า การจัดงาน “CEMART 2010” ระหว่างวันที่ 25 - 29 สิงหาคม 2553 ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ ยอดขายใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้ งานนี้นับเป็นงานแรกที่เออาร์ไอพีหันมาจับกลุ่มลูกค้าตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยสินค้าที่ขายดีมากที่สุดในงาน คือ แอลซีดีทีวี ส่วนรองลงมาคือ โทรศัพท์มือถือ ส่วนอันดับสาม คือ โน้ตบุ๊ก โดยเฉลี่ยลูกค้าแต่ละรายจะซื้อสินค้า 1 - 2 ชิ้น ขึ้นไป

“บริษัทพอใจกับภาพรวมของการจัดงานครั้งนี้ เราจัดงานเพียง 5 วัน แต่ยอดขายใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งนี้เนื่องจากปัจจุบันสภาวะการแข่งขันของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้นมีสูงมาก และมีการจัดงานในลักษณะที่คล้ายๆ กันหลายงาน ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน รวมถึงงานนี้จัดนอกพื้นที่ห้างสรรพสินค้า ที่เป็นพื้นที่ที่ผู้บริโภคคุ้นเคยกับงานซื้อสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วย แต่โดยภาพรวมของงานผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง”

และในปีหน้าบริษัท มีแผนจะขยายพื้นที่การจัดงานเพิ่มขึ้นอีก 30 - 50% เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าและตลาดบ้าน รวมถึงคอนโดมีเนียมที่ยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นการจัดงานเป็นรูปแบบของคอนเทนต์มากขึ้น เนื่องจากเป็นรูปแบบที่เออาร์ไอพีมีประสบการณ์ ประกอบกับแนวโน้มตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ามีการพัฒนาและเติบโตอย่างรวดเร็ว ในลักษณะของไลฟ์สไตล์ผนวกกับเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยมากขึ้น

นายปฐมกล่าวสรุปว่า งาน CEMART 2010 ทำให้บริษัทฯ ได้พบลูกค้ากลุ่มใหม่มากกว่า 80% ในงาน ซึ่งเป็นกลุ่มครอบครัวใหม่หรือกลุ่มที่เพิ่งสร้างครอบครัวเข้ามาซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อใช้ภายในบ้าน และสำหรับทิศทางการจัดงาน CEMART ครั้งต่อไป บริษัท ยังคงเน้นความรู้ความคุ้มค่าในการซื้อสินค้าและความครบครันของสินค้าที่หลากหลาย รวมถึงการนำเสนอนวัตกรรมของเครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่ๆ ที่น่าสนใจและทันสมัยมากขึ้น

สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

คุณธนิษฐา วิทยานนท์ (ปุ๊ก) ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด

โทร.089-1180198 , 02-439-4600 ต่อ 8302

อีเมล์ : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ