บิ๊กโคล่า ย้ำผู้นำไลฟ์สไตล์ มาร์เก็ตติ้ง เผยโฉมรถเจ็ท เร็วสุดในโลก เอาใจกลุ่มวัยรุ่น กระตุ้นยอดขายซัมเมอร์

ศุกร์ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๓๕
“บิ๊ก โคล่า” ย้ำกลยุทธ์ Lifestyle Marketing จัดงาน บิ๊กโคล่า แอ๊คชั่น เอ็กซ์ตรีม 2011 " สร้างความแตกต่างจับลูกค้าวัยรุ่น พร้อมเปิดตัวครั้งแรกในเอเชีย กับรถเจ็ท เร็วที่สุดในโลก ด้วยเครื่องยนต์ไอพ่น F16 ที่มีเพียง 10 คันในโลก เผยตัวเลขยอดขายหน้าร้อนโต 20% หลังเร่งสปีดอัดแคมเปญเพียบ ทั้ง Big Cola FA Cup Trophy Asia Tour และ Big Cola Be Champion ขณะที่โปรโมชั่นร่วมกับ 7-11 ดันยอดขายพุ่ง 150% ชี้ตลาดเครื่องดื่มในซัมเมอร์ปีนี้ซบเซา หลังอากาศไม่เป็นใจ ทำยอดขายทรุดยาว

นายชนินทร์ เทียนเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อาเจ ไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่ม บิ๊กโคล่า เปิดเผยว่า บิ๊ก โคล่า เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน " บิ๊กโคล่า แอ๊คชั่น เอ็กซ์ตรีม 2011" งานมหกรรมแอ็คชั่น เอ็กซ์ตรีม สปอร์ต ระดับโลก ที่รวมงานแสดงสินค้า กิจกรรมการแสดง เกมส์ ไว้ในที่เดียวกันแบบครบวงจร เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบกีฬา ประเภท Extreme ได้สัมผัสและสนุกสนานอย่างเต็มที่ ภายใต้แนวคิด “Where The Action Begins” โดยจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 27-29 พ.ค.นี้ ณ บริเวณสนามยุทธกีฬาภายใน กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (บางเขน) ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก บริษัท อินคัม 2004 ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และ กองพันทหารราบที่ ๑ กรมทหารราบที่ ๑๑ รักษาพระองค์

โดยไฮไลท์ของงาน บิ๊กโคล่า แอ๊คชั่น เอ็กซ์ตรีม 2011 เป็นการนำรถเจ็ท ที่มีความเร็วที่สุดในโลก “ F-16 Thriller Viper ” เครื่องยนต์อันทรงพลังและเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีที่ได้มาจาก General Electric J-85 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ไอพ่นที่ประจำการอยู่ในเครื่องบินขับไล่ที่มาพร้อมระบบ after burner ทางการทหารเต็มระบบ เครื่องยนต์นี้สามารถผลิตกำลังได้ถึง 6,000 ปอนด์ หรือเทียบกับมากกว่า 12,000 แรงม้า Thriller Viper นี้ สามารถทำความเร็วได้ถึง 350 ไมล์ / ชม. หรือ 563 กม / ชม. ด้วย เสียงคำรามอันน่าสะพรึงกลัว และลูกไฟที่มีความยาวถึง 30 ฟุต และกลุ่มควันจากระบบ Afterburner Thriller Viper คือเครื่องจักรที่น่าสะพรึงกลัวอย่างแท้จริง! มีเพียง 10 คันในโลก นำมาโชว์ครั้งแรกในเอเชีย ให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด พร้อมกับมีแผนที่จะนำไปวิ่งโชว์ให้คนไทยให้ชมถึงสมรรถนะ สุดยอดความเร็ว ในสนามแข่งขันจริงด้วย เพราะเป็นรถที่วิ่งได้เร็วกว่ารถ Formula 1 ซึ่งถือเป็น “รถแข่ง” ที่วิ่งได้เร็วอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งยังต้องยอมสยบให้กับ “ F-16 Thriller Viper ” ซึ่งเป็นรถเจ็ทที่เร็วที่สุดในโลก

“บิ๊กโคล่า แอ๊คชั่น เอ็กซ์ตรีม 2011 ถือเป็นอีกกิจกรรมที่บิ๊กโคล่าจัดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อเป็นการสร้างสีสัน และบรรยากาศ และเป็นการตอกย้ำถึงความแตกต่างของบิ๊กโคล่า ที่ยังคงมุ่งเน้นกลยุทธ์ไลฟ์สไตล์ มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งกีฬาประเภทเอ็กซ์ตรีม ถือเป็นอีกไลฟ์สไตล์ที่เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น เช่นเดียวกับดนตรี และกีฬา ที่ก่อนหน้านี้

โดยก่อนหน้า บิ๊กโคล่า ได้นำถ้วยแชมป์เอฟ เอ คัพ ถ้วยฟุตบอลที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุด จากประเทศอังกฤษ เข้ามาโชว์ให้คนไทยได้สัมผัสจริง ในงาน Big Cola FA Cup Trophy Asia Tour ซึ่งตลอด 3 วัน มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติร่วมชมและสัมผัสพร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกเกือบ 1 แสนคน” นายชนินทร์ กล่าวและว่า

ช่วงซัมเมอร์ปีนี้ บริษัทจัดกิจกรรมเพิ่มมากขึ้นกว่าปีก่อน และยิ่งใหญ่กว่าปีก่อน เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศให้คึกคัก และกระตุ้นยอดขายในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งปีนี้ภาพรวมตลาดเครื่องดื่มค่อนข้างซบเซา จากสภาพอากาศที่ไม่ร้อนเท่าที่ควร และมีฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดขายของเครื่องดื่มลดลง ขณะที่ บิ๊กโคล่าเองมีการวางแผนรองรับ โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมด้านการตลาดและส่งเสริมการขายต่อเนื่อง รวมทั้งการขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านทางร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งจัดกิจกรรม Big Cola Be Champion หาผู้โชคดี บินลัดฟ้าลุ้นเชียร์ศึกลูกหนังเอฟ เอ คัพ นัดชิงชนะเลิศที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ ภายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และส่งผลให้ยอดขายในร้านเซเว่นฯ ช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา เติบโตกว่า 150% โดยผู้โชคดีทั้งหมด จะออกเดินทางไปประเทศอังกฤษในวันที่ 13 พค.นี้

อย่างไรก็ดี ภาพรวมของตลาดเครื่องดื่มในช่วงซัมเมอร์ ปีนี้ค่อนข้างซบเซาเมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากสภาพอากาศไม่ร้อนอย่างที่คิด ค่อนข้างเย็น และมีฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดขายโดยของเครื่องดื่มเกือบทุกประเภทลดลง จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และแม้ผู้ประกอบการแต่ละแบรนด์พยายามจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นยอดขาย แต่ก็ช่วยได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น

“การแข่งขันของตลาดเครื่องดื่มในซัมเมอร์นี้ ค่อนข้างรุนแรงกว่าทุกปี เพราะทุกค่ายต่างพยายามที่จะกระตุ้นยอดขาย และรักษาส่วนแบ่งตลาดให้คงอยู่ แต่ด้วยสภาพอากาศที่ไม่ค่อยเป็นใจทำให้ทุกค่ายต้องเหนื่อยมากขึ้น โดยคาดว่าตลาดเครื่องดื่มโดยรวมของปีนี้ อาจจะไม่มีการเติบโตเพิ่มขึ้น”

สำหรับงาน บิ๊กโคล่า แอ๊คชั่น เอ็กซ์ตรีม 2011 จัดขึ้นบนเนื้อที่กว่า 90 ไร่ ของสนามยุทธกีฬาภายใน ประกอบไปด้วย สนามบีบีกัน 3 สนาม (รบในสิ่งปลูกสร้าง, สนามป่า, และสนามรณยุทธ), สนามเพ้นท์บอลระดับมาตรฐานสากล, สนามปืนจริง 50 ช่องยิง, สนามจักรยานเสือภูเขา, สนามขับขี่รถ ATV, กิจกรรมพายเรือคาแยค, และสนามทดสอบกำลังใจ รวมทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกเช่น ร้านอาหารและเครื่องดื่ม, ห้องน้ำ-ห้องอาบน้ำ, บริการ Internet Wi-fi, ที่จอดรถกว่า 200 คัน, และกล้องวงจรปิดอีกกว่า 40 ตัว โดยนอกเหนือจากกีฬาเพ้นท์บอลและบีบีกันแล้ว เพื่อให้เป็นการสอดคล้องกับกิจกรรมอื่นของสนามยุทธกีฬา และเป็นการขยายกลุ่มผู้ร่วมงานให้กว้างขึ้น จึงมีแนวคิดที่จะรวมกิจกรรม Adventure ต่างๆที่ได้รับความนิยม มาร่วมในงานด้วย ไม่ว่าจะเป็น จักรยาน, ของเล่นบังคับวิทยุ,สเก็ตบอร์ด, ปีนเขา, ดำน้ำ, หรือ Jet-Ski

นอกจากนี้ภายในงานยังมีเกมกีฬา Action Extreme อาทิ Paintball International Match 2011 ที่มีนักกีฬากว่า 10 ประเทศทั่วโลกลงชิงชัย ,การประลองทักษะในกีฬา Airsoft Practical Shooting โดยนักกีฬาชั้นนำจาก 7 ประเทศทั่วเอเชีย และการแข่งขัน Airsoft Gun ในรูปแบบต่างๆ การแข่งขันเรือบังคับวิทยุ ชิงแชมป์ประเทศไทย ,การแข่งขันยิงธนู 3D โดย Archery Thai และการแข่งขันเกราะสัญญาณ ASTG พร้อมเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมแนว Adventure อาทิ การแข่งจักรยานเสือภูเขา, ATV, ของเล่นบังคับวิทยุ และอื่นๆอีกมากมาย อีกทั้งเลือกชมเลือกซื้อสินค้าแนว Extreme และ Adventure จากแบรนด์ชั้นนำ รวมถึงพบกับกิจกรรมบันเทิงหลากหลาย การประกวด Cosplay และการประกวด Miss Extreme 2011 ที่จะมีของขวัญของรางวัลมากมาย

สำหรับผู้สนใจเชิญเข้าร่วมงานได้ในระหว่างวันที่ 27-29 พ.ค.นี้ ระหว่างเวลา 10.00 — 22.00 น. ณ บริเวณสนามยุทธกีฬาภายใน กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (บางเขน) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02-521-4974 หรือ www.bigcolathai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้