บิ๊กซีปลื้ม ยอดขายโต 48.6% กำไรเพิ่ม 8.3% เดินหน้าแปลงผลดีเป็นความคุ้มค่าสูงสุดให้ลูกค้าแล้ว

ศุกร์ ๒๐ พฤษภาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๑๗
บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ปลื้ม ผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2554 หลังควบรวมคาร์ฟูร์ เติบโตทุกด้าน ยอดขายไตรมาสแรกเติบโต 48.6% จากทั้งสาขาเดิมและสาขาที่ควบรวม ขณะที่รายได้จากพื้นที่เช่าเพิ่มสูงขึ้นถึง 60.5% ส่งผลให้กำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 42.6% และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 8.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

นางสาวรำภา คำหอมรื่น รองประธานฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า ผลการดำเนินงานของบิ๊กซีในไตรมาสแรกของปี 2554 เป็นไปอย่างสวยงาม เติบโตในทุกๆ ด้าน ประสบความสำเร็จในการผสมผสานธุรกิจค้าปลีกกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ผนวกกับแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่หลากหลาย ทำให้ยอดขายไตรมาสแรกปี 2554 สูงถึง 24,824 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 8,120 ล้านบาท หรือ 48.6% โดยเป็นผลจากการเติบโตของยอดขายของบิ๊กซีเอง 5% (Organic Growth) ผนวกกับผลของการกลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ของสาขาราชดำริ และการควบรวมกิจการกับกลุ่มบริษัทคาร์ฟูร์ (ประเทศไทย) ซึ่งทำให้บิ๊กซีมีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นอีก 42 สาขา รวมเป็นไฮเปอร์มาร์เก็ต 104 สาขาด้วย

นางสาวรำภาฯ เผยต่อว่า รายได้ค่าเช่าและค่าบริการไตรมาสแรกได้เติบโตขึ้น 60.5% เช่นกัน โดยอยู่ที่ 1,667 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 1,124 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากการมีพื้นที่ให้เช่าเพิ่มขึ้นจากสาขาของคาร์ฟูร์เดิม และการที่สาขาราชดำริเปิดให้บริการอีกครั้ง

การเติบโตดังกล่าว ส่งผลให้กำไรขั้นต้นในไตรมาสแรกอยู่ที่ 3,761 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 628 ล้านบาท หรือกว่า 42.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนส่วนกำไรสุทธิไตรมาสแรกของปี 2554 เพิ่มขึ้นจาก 794 ล้านบาทเมื่อช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็น 860 ล้านบาท นับเป็นการเติบโตกว่า 8.3%

บิ๊กซีได้แปลงผลดีของการควบรวมให้เป็นความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับลูกค้าแล้ว โดยได้ใช้คอนเซ็ปต์ “Bigger and Better” เริ่มตอบแทนลูกค้าด้วยความคุ้มค่าผ่านแคมเปญและบริการใหม่ด้านต่างๆ มาตั้งแต่ต้นปี อาทิ แคมเปญ “เช็คไพรส์ ถูกชัวร์” แคมเปญ “จัดเต็มด้วยใจ ให้คนสำคัญ” และล่าสุด กำลังจะเปิดตัวความคุ้มค่าที่พิเศษสุดกับ “บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า” ทั่วประเทศ โดยจะเริ่มเปิดตัว 6 สาขา ในวันที่ 25 พฤษภาคม ที่สาขาลาดพร้าว รามอินทราอ่อนนุช สุขาภิบาล 3 ชลบุรี และเพชรเกษม และทยอยเปิดตัวสาขาอื่นๆ จนครบในช่วงเดือนมิถุนายน 2554

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)

ฝ่ายประชาสัมพันธ์

โทรสาร 02-6552914

E-mail: [email protected]

บริษัท เดอะ เวย์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด

จตุพล นาคนิ่ม,ภัณฑิรา สร้อยมงคลศรี

ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

โทร.02-245-3814 แฟกซ์.02-245-3815

E-mail: [email protected], [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ